Doanh số Nexus One thê thảm so với iPhone và Droid

Theo báo cáo của Flurry, Google mới chỉ bán được khoảng 135.000 chiếc Nexus One trong 74 ngày đầu tiên xuất hiện trên thị trường.

Doanh số bán ra của mẫu smartphone đầutiên mang tên Nexus One mà Google vôcùng kỳ vọng đã thực sự thảm bại so vớidoanh số bán iPhone của Apple và cảDroid của Motorola trong 2,5 tháng đầutiên, một công ty phân tích khẳng địnhngày 16/3.

Theo báo cáo của Flurry, Google mớichỉ bán được khoảng 135.000 chiếc NexusOne trong 74 ngày đầu tiên xuất hiệntrên thị trường.

Ngược lại, Apple phải lấy làm tự hàokhi bán ra được hơn 1 triệu chiếc iPhonetrong 74 ngày đầu ra mắt, Motorola thậmchí còn tiêu thụ được tới 1,05 triệuchiếc Droid, mẫu điện thoại chạy trên hệđiều hành Android của Google, cũng trongkhoảng thời gian như trên.

Những số liệu doanh số bán hàng này đượcFlurry thống kê dựa trên những ứng dụng phầnmềm trong công nghệ phân tích của hãng. Kếtquả đó cho thấy kế hoạch giành lấy một vịthế lớn trên thị trường điện thoại di độngcủa Google không gặt hái được những thànhcông khả quan như mong đợi.

Google chính thức trình làng Nexus One,mẫu điện thoại do tập đoàn HTC của Đài Loansản xuất vào tháng 1 vừa qua. Sự kiện nàyđánh dấu bước chân đầu tiên của gã khổng lồtìm kiếm Google trên con đường bán thiết bịphần cứng trực tiếp đến người tiêu dùng.

Doanh số Nexus One thê thảm so với iPhone và Droid
Doanh số điện thoại Nexus One không được như kỳ vọng của Google

Tuy nhiên, Nexus One không giống vớiiPhone hay Droid. Mẫu điện thoại này chỉđược bán trực tuyến trên website và khôngđược bày bán tại các cửa hàng bán lẻ. Googlecũng chỉ quảng cáo Nexus One trực tuyếntrong khi iPhone và Droid còn được quảng cáorầm rộ trên truyền hình.

Aaron Kessler, nhà phân tích tại KaufmanBrothers từng dự doán Google sẽ bán được hơn135.000 mẫu điện thoại Nexus One.

“Rõ ràng Google không chi nhiều tiền đểtiếp thị và quảng cáo cho mẫu điện thoạinày. Có vẻ Google không đặt kỳ vọng lớn vàođiều này”, Kessler nói.

Tuy nhiên, theo ông này, chiến lược diđộng của Google có quy mô rộng lớn hơn, đólà liên kết với hàng loạt các nhà sản xuấtkhác phát triển tất cả những thiết bị dựatrên một nền tảng chung, sử dụng hệ điềuhành smartphone Android của chính Google.

Theo một bản báo cáo gần đây củacomScore, thị phần của những mẫu điện thoạismartphone sử dụng nền tảng Android trên thịtrường Mỹ đã tăng 7,1% trong tháng 1, từ2,8% hồi tháng 10/2009.

Ngược lại, thị phần của Apple tăng chậmhơn, đạt 25,1% trong tháng 1 so với 24,8%hồi tháng 10 năm ngoái.

Trong một công bố qua email, Google chobiết hãng hài lòng với doanh số bán NexusOne hiện nay. Các đối tác của Google đangbán ra hơn 60.000 thiết bị chạy hệ điều hànhAndroid mỗi ngày, so với 30.000 thiết bị củaba tháng trước đây, Google nói.

Hiện Nexus One đang được bán với giá 179USD cùng bản hợp đồng 2 năm sử dụng mạngT-Mobile của Deutsche Telekom AG (Mỹ) hoặc529 USD không kèm dịch vụ mạng.

Vào ngày 16/3, Google đã ra mắt một phiênbản mới của mẫu điện thoại Nexus One. Phiênbản mới này tích hợp mạng không dây 3G củaAT&T. Mẫu Nexus One đầu tiên chỉ tương thíchvới mạng 2G tốc độ thấp hoặc mạng EDGE.

Theo Võ Hiền
Doanh số Nexus One thê thảm so với iPhone và Droid



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.