Argentina có thể tạo ra điều chưa từng có trong tiền lệ: Sa thải HLV Sampaoli khi giải đấu đang diễn ra

Argentina còn có thể tạo ra điều chưa từng có trong tiền lệ: Sa thải HLV Sampaoli khi giải đấu đang diễn ra

ĐT Tây Ban Nha gây sốc với quyết định sa thải HLV Julen Lopetegui 1 ngày trước khi World Cup 2018 khởi tranh. Nhưng Argentina còn có thể tạo ra điều chưa từng có trong tiền lệ: Sa thải HLV Sampaoli khi giải đấu đang diễn ra.

ĐT Argentina đang đi trên hành trình World Cup 2018 trong muôn vàn đắng cay, mệt nhọc. Ở vòng loại, đội bóng của HLV Jorge Sampaoli chỉ biết mình đi tiếp ở loạt trận cuối cùng, với cú hat-trick siêu đẳng của Lionel Messi trong chiến thắng 3-1 trước Ecuador. Lúc ấy nhà á quân World Cup 2014 mới chính thức giành vé đến Nga.

Cực sốc: Ông trùm Messi làm phản, Argentina tính sa thải HLV Sampaoli

HLV Sampaoli (áo đen) gây thất vọng với NHM Argentina

Sau màn chết hụt đó, Argentina dường như vẫn chưa nhận được bài học đích đáng. 2 trận tại vòng bảng, đội bóng của HLV Jorge Sampaoli chơi thứ bóng đá như thể họ là đội bóng hạng hai chứ không phải ứng viên cho ngôi vô địch. Đặc biệt, trận thua 0-3 trước Croatia vừa xong đẩy Argentina vào tình cảnh vô cùng nguy hiểm. Nếu đêm nay Iceland đánh bại hoặc chỉ cần hòa Nigeria, thì thậm chí Argentina còn mất luôn quyền tự quyết.

Hai trận đấu của ĐT Argentina, có một điều dễ nhận thấy. Đó là việc thủ quân siêu sao Lionel Messi không hề hạnh phúc. Cầu thủ đoạt 5 Quả bóng vàng này luôn rời sân với cái mặt cúi gầm. Anh đơn giản là không nhận được sự hỗ trợ tốt từ các đồng đội, để rồi những nỗ lực cá nhân trở nên vô nghĩa.

Nói trực diện, HLV Jorge Sampaoli đang biến Lionel Messi thành kẻ bất hạnh nhất World Cup 2018. Vốn dĩ quyết định bổ nhiệm HLV Sampaoli vào ghế nóng của LĐBĐ Argentina đã không được Messi tán thành. Giờ đây trước tình thế khẩn cấp, tờ Ole của Argentina tiết lộ, rất có khả năng HLV Jorge Sampaoli trở thành nhà cầm quân thứ hai bị sa thải tại World Cup 2018 này.

Cực sốc: Ông trùm Messi làm phản, Argentina tính sa thải HLV Sampaoli

Mối quan hệ giữa HLV Sampaoli và Messi không tốt

Trước đó, LĐBĐ Tây Ban Nha gây sốc với quyết định sa thải HLV Julen Lopetegui chỉ 24 giờ trước khi World Cup 2018 khởi tranh. Tuy nhiên, việc một HLV bị sa thải đang diễn ra có thể là chuyện vô tiền khoáng hậu. Nhưng LĐBĐ Argentina hoàn toàn có thể học chiêu trò của người Tây Ban Nha, bởi vì giờ đây đằng nào thì đội bóng Nam Mỹ cũng đã ở tình cảnh chẳng còn gì để mất hay để phải sợ hãi nữa.

Vì tiền đồ của ĐT Argentina, vì sự tác động của “ông trùm” Lionel Messi, một quyết định mang tính tức thời có thể sẽ được ban bố trong 24 giờ tới. Và cũng giống như việc LĐBĐ Tây Ban Nha bổ nhiệm HLV Fernando Hierro vào ghế nóng, LĐBĐ Tây Ban Nha dự tính trao “ấn kiếm” cho trợ lý Pablo Aimar.

Cực sốc: Ông trùm Messi làm phản, Argentina tính sa thải HLV Sampaoli

 Aimar (ngoài cùng bên phải) hiện đang là trợ lý ĐT Argentina cho HLV Sampaoli

Aimar hiện nằm trong ban huấn luyện ĐT Argentina, là phó tướng của HLV Jorge Sampaoli. Ông được bổ nhiệm vào vị trí này từ tháng 3/2018, dưới sự tác động của thủ quân Lionel Messi. Aimar chính là một trong những thần tượng của Messi, từng cùng nhau sát cánh tại World Cup 2006 - kỳ World Cup đầu tiên của Messi.

Pablo Aimar dẫn dắt đội trẻ Argentina từ tháng 7/2017, gặt hái được những thành công nhất định. Thời còn là cầu thủ, nhà cầm quân 38 tuổi này chơi 52 trận cho ĐT Argentina, ghi 8 bàn và 2 lần về nhì ở Confederations Cup 2005 cũng như Copa America 2007.

Thông thường, quyết định sa thải HLV chỉ được đưa ra sau khi giải đấu kết thúc. Nhưng kể từ cú hích của ĐT Tây Ban Nha và hơn hết là tình trạng khẩn cấp của ĐT Argentina, một quyết định gây sốc là cần thiết để vực dậy tinh thần rệu rã của đội bóng này.

Cực sốc: Ông trùm Messi làm phản, Argentina tính sa thải HLV Sampaoli

Huyền thoại Maradona nổi giận với thầy trò Sampaoli khi chứng kiến trận thua thảm 0-3 trước Croatia

Trận thua Croatia 0-3, HLV Jorge Sampaoli gây sốc với việc ném Angel di Maria lên ghế dự bị và không sử dụng cầu thủ này phút nào. Còn trước thềm giải đấu, HLV Sampaoli “dính phốt” bị tố quấy rối tình dục một nữ nhân viên đã có chồng làm việc tại LĐBĐ Argentina. Cựu thuyền trưởng Sevilla và ĐT Chile gặp quá nhiều vấn đề, xứng đáng nhận án trảm gây sốc nhất lịch sử các kỳ World Cup.

Theo Khám phá


Messi

World Cup 2018

World Cup


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.