Arsenal được và mất gì sau chuyến đi của “Running man” tới Emirates?

Mời Vũ Xuân Tiến sang tận Emirates theo dõi Emirates Cup chắc chắn không chỉ là hành động ở mức tri ân tình yêu của chàng trai này của Arsenal. Đằng sau hành trình 12 giờ bay của “Running man” còn là cả những con số, có ảnh hưởng trực tiếp đến hình ảnh, thương hiệu của “Khẩu thần công”.

Mời Vũ Xuân Tiến sang tận Emirates theo dõi Emirates Cup chắc chắn không chỉ là hành động ở mức tri ân tình yêu của chàng trai này của Arsenal. Đằng sau hành trình 12 giờ bay của “Running man” còn là cả những con số, có ảnh hưởng trực tiếp đến hình ảnh, thương hiệu của “Khẩu thần công”.

"Running man" Vũ Xuân Tiến trên sân vận động Emirates của Arsenal

Arsene Wenger có xuất phát điểm là một thạc sĩ kinh tế. Mọi hành động, quyết định của ông không thể không toan tính cho lợi nhuận của câu lạc bộ.

Không ai phủ nhận chuyện ông đích thân mời Vũ Xuân Tiến sang Anh thi đấu mang nhiều ý nghĩa nhân văn, song bên cạnh đấy là cả một chu trình quảng bá đầy logic mà cũng rất khôn khéo của HLV người Pháp.

Ngay sau khi trận đấu giữa Arsenal và Galatasaray kết thúc đêm qua (4.8), Sulia – trang web chuyên biệt về bóng đá ở Anh - đã thống kê sự có mặt của Running man giúp cho lượng fan của “Pháo thủ” tăng đáng kể ở cả Việt Nam lẫn Châu Á.

Theo thống kê mà website này đưa ra, lượng fan Arsenal ở Việt Nam tăng lên tới 3 lần, tức gần 700.000 người.

Còn ở Châu Á, con số lên tới 8 triệu fan, tăng thêm 3 đơn vị so với thông số cũ. Trong đó, có hơn một nửa số người chuyển qua ủng hộ Arsenal vì hành động cao đẹp, mang đậm tinh thần thể thao của Running man.

Về mặt tài chính, Singapore cùng Đài Loan Trung Quốc được cho là đã liên hệ để mời The Gunners sang du đấu tại đất nước họ vào mùa hè sang năm. Dự tính, Arsenal sẽ thu về không dưới 5 triệu USD từ 2 chuyến đi này, bởi chi phí sinh hoạt, đi lại tại hai quốc gia này đắt đỏ hơn Việt Nam rất nhiều.

Nhiều người dân tại Singapore chia sẻ trên mạng xã hội Friendster, họ hy vọng sẽ có nhiều hơn những người như Running man để thế giới biết được, đảo quốc sư tử cũng rất hâm mộ bóng đá.

Có được thì có mất. Vũ Xuân Tiến sang Emirates dự khán vô tình khiến các fan của Manchester United, Chelsea… ghét lây sang Arsenal.

Tài khoản có tên John McCarthy trên Twitter - một fan “Quỷ đỏ” tức giận: “Đừng nghĩ chỉ có các bạn là biết tạo ra Running man. Nếu Manchester United tới Việt Nam, tôi cam đoan đội bóng của chúng tôi sẽ còn tạo ra sức ảnh hưởng mạnh mẽ hơn nhiều”.

Dù sao thì câu chuyện fan và anti-fan vẫn là đề tài dễ hiểu ở làng túc cầu. Quy luật có đi có lại luôn tồn tại trong cuộc sống. Vì thế, dù có thêm “kẻ thù” thì Arsenal vẫn nên vui mừng bởi những ích lợi khổng lồ mà họ nhận được từ ''Running man Vũ Xuân Tiến''.

Theo LĐO



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.