Atletico 1-0 Leicester: Chiến thắng của trọng tài

Được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ, nhưng Atletico không thể hiện được sự vượt trội quá lớn so với Leicester

Được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ, nhưng Atletico không thể hiện được sự vượt trội quá lớn so với Leicester. Đội chủ sân Vincente Calderon có được chiến thắng là nhờ quả phạt đền tưởng tượng từ trọng tài…

Mọi con số thống kê sau trận đấu đều cho thấy sự nhỉnh hơn của Atletico trước Leicester, nhưng điều đó không đồng nghĩa đội chủ sân Vincente Calderon đã chơi hay. Đoàn quân của Simeone bế tắc trước lối chơi chặt chẽ của Leicester, họ may mắn nhận được quả phạt đền từ nhận định sai nghiêm trọng của trọng tài nên mới thắng trận. Đó là một tình huống đáng ra Atletico chỉ được hưởng một quả phạt sát vòng cấm địa chứ không phải phạt đền.

Dù Leicester sẽ ấm ức, nhưng kết quả sẽ không thay đổi. Chiến thắng 1-0 sẽ tạo cho Atletico chút thoải mái trước trận lượt về diễn ra trên sân của Leicester vào tuần sau. Đối với đoàn quân của Shakespeare, thua với cách biệt tối thiểu chưa phải kết quả tồi tệ, họ vẫn còn 90 phút trên sân nhà để hi vọng tiếp tục hành trình tại Champions League.


Các cầu thủ Atletico ăn mừng sau khi Griezmann (phải) sút phạt đền thành công

Các cầu thủ Atletico ăn mừng sau khi Griezmann (phải) sút phạt đền thành công

Sau tiếng còi khai cuộc, Atletico đẩy cao đội hình tấn công khiến Leicester phải tập trung toàn bộ sức lực vào phòng thủ. Leicester thể hiện rõ rằng họ sẵn sàng chơi rắn để ngăn chặn các đợt lên bóng của đối phương. Phút thứ 5, Koke dứt điểm từ cách khung thành chừng 22m đưa bóng đi đập cột dọc trái bật ra. Lời cảnh báo đầu tiên từ đội chủ sân Vincente Calderon khiến khán giả đội khách thót tim.

Trong khoảng 20 phút đầu tiên, Atletico tạo ra sức ép lớn và liên tục dứt điểm, họ có tới chín cú sút về phía khung thành của Schmeichels, ba lần bóng trúng khung thành. Tuy nhiên, ngoài tình huống ở phút thứ năm của Koke thì đội chủ nhà dứt điểm rất tệ, thủ thành của Leicester vẫn còn nhàn nhã. Sau khoảng thời gian đầu tấn công dồn dập nhưng không mang lại hiệu quả, Atletico dần thay đổi chiến thuật, họ chơi chậm bên phần sân nhà nhằm nhử đối thủ dâng cao.

Leicester dần kiểm soát bóng tốt hơn, họ cũng có được những đường lên bóng tốt để đáp trả nhằm giải tỏa sức ép. Đáng tiếc khi Leicester đang có được thế trận khá ổn thì họ đã dính một bàn thua từ sai lầm của trọng tài. Phút 27, Griezmann băng lên tốc độ bên trái và Albrighton cản ngã tiền đạo người Pháp.


Benalouane (trái) băng ra cắt bóng của Torres (phải)

Benalouane (trái) băng ra cắt bóng của Torres (phải)

Chuyện Albrighton phạm lỗi không cần phải bàn cãi, nhưng điều đáng nói, điểm phạm lỗi lại nằm ngoài vòng cấm địa song trọng tài lại chỉ tay vào chấm phạt đền. Trọng tài chính chạy ngay phía sau hai cầu thủ trên, không quá khó để quan sát rõ tình huống này song không hiểu sao ông lại thổi phạt đền. Từ chấm 11m, Griezmann dễ dàng hạ gục Schmeichels giúp Atletico mở tỉ số.

Sau bàn thắng, Atletico càng thêm lí do để kìm hãm tốc độ trận đấu, quyết ép đối phương dâng cao. Có lẽ ý thức được sự nguy hiểm của các tiền đạo đối thủ khi chơi phản công nên Leicester không vội vàng tấn công tìm kiếm ngay bàn gỡ. Mỗi khi đối thủ có bóng, đội khách hạ thấp đội hình bố trí phòng thủ với số đông. Vì thế, trong những phút còn lại của hiệp thi đấu thứ nhất, trận đấu giảm hẳn sự sôi động.

Sang hiệp hai, Atletico quyết định đẩy cao đội hình tấn công đánh phủ đầu giống như hiệp một. Nhưng chỉ vẫn là cầm bóng tốt hơn đối phương, đoàn quân của Simeone tiếp tục bế tắc trong tấn công như trước, họ thường xuyên chuyền sai ở những tình huống quyết định nên cũng dứt điểm ít hơn. Sau chừng 10 phút chịu lép vế hoàn toàn, Leicester bắt đầu tạo được những đợt lên bóng phản công.


Griezmann (giữa) là cầu thủ chơi năng nổ nhất bên phía đội chủ nhà

Griezmann (giữa) là cầu thủ chơi năng nổ nhất bên phía đội chủ nhà

Phút 60, Mahrez nhận bóng ở bên phải rồi đột phá vào trong vòng cấm địa, tiền vệ người Algeria ngã sau khi va chạm với Gabi, nhưng trọng tài không cắt còi. Pha quay chậm cho thấy trọng tài quyết định đúng khi không thổi phạt đền, thậm chí ngôi sao bên phía Leicester may mắn không phải nhận thẻ vàng, vì anh cố tình va vào đối thủ rồi ngã lăn ra ăn vạ.

Một phút sau, Torres di chuyển thông minh nhận bóng ở đầu vòng cấm địa, cú đẩy bóng dài quen thuộc của tiền đạo người Tây Ban Nha giúp anh loại bỏ cả hai hậu vệ bên phía Leicester, tạo ra khoảng trống lớn có thể tung ra cú dứt điểm. Thật đáng tiếc, Torres lại trượt ngã để rồi sút bóng ra ngoài. Một pha bóng hội tủ đầy đủ hình ảnh của Torres, đó là cú đẩy bóng dài từng làm khiếp sợ bao hàng thủ và cả pha trượt chân vô duyên thường thấy trong những năm gần đây.

Lối chơi chậm của Atletico không phát huy hiệu quả khi mà Leicester cũng lo bảo vệ mành lưới hơn là liều lĩnh dâng cao đội hình tấn công tìm bàn thắng trên sân khách. Trận đấu quá thiếu những cơ hội khi hai đội vẫn không dám bung hết sức, cho nên tỉ số 1-0 được giữ nguyên cho tới khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

Đội hình thi đấu

Atletico: Oblak 6, Juanfran 6.5, Godin 6.5, Savic 7, Filipe Luis 6.5; Gabi 7.5, Saul 6.5, Carrasco 7 (Correa 65), Koke 7.5; Griezmann 8, Torres 6 (Partey 75)

Leicester (4-4-2): Schmeichel 6, Simpson 6.5, Benalouane 7, Huth 7, Fuchs 6.5; Drinkwater 6, Ndidi 6; Mahrez 7, Albrighton 6.5; Okazaki 6 (King 45), Vardy 6 (Slimani 77)

Theo Dantri.com.vn


Champions League

Leicester

Atletico


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.