Bài học trước Thái Lan và "nỗi sợ" mang áo số 10 của U22 Việt Nam

Hôm qua, HLV Park Hang-seo bất ngờ chia sẻ câu chuyện có phần đáng lo của U22 Việt Nam.

Hôm qua, HLV Park Hang-seo bất ngờ chia sẻ câu chuyện có phần đáng lo của U22 Việt Nam.

Cụ thể, trước đây ít ngày HLV Park Hang-seo đã cho toàn đội tự chọn số áo của mình. Bất ngờ khi không cầu thủ nào đứng ra chọn áo số 10. Hôm qua, sau buổi họp trước giải, HLV Park Hang-seo đã chủ động liên hệ báo giới để truyền đạt thêm (vì trong buổi họp do chủ nhà tổ chức ông không kịp trao đổi).

"Các cầu thủ đều có thể đăng ký số áo từ 1 đến 40. Bản thân tôi thì mong muốn cầu thủ tự chọn số áo yêu thích của họ. Không biết có phải số 10 tạo áp lực cho các cầu thủ hay không nhưng tôi chẳng thấy ai đăng kí số đấy cả. Chắc là số 10 có thể tạo cho họ những áp lực nhất định đấy".

Bài học trước Thái Lan và nỗi sợ mang áo số 10 của U22 Việt Nam-1

HLV Park Hang-seo không khẳng định. Nhưng với tư cách là người nắm đội chắc nhất, lại đặc biệt thấu hiểu tâm lý cầu thủ, không tự nhiên ông đưa ra những lời phóng đoán đầy thâm ý như vậy.

Còn nhớ trước trận gặp Thái Lan hôm 19/11 vừa rồi, chủ nhà Việt Nam cũng tràn đầy tự tin. Các cầu thủ đều tỏ ra quyết tâm, không e ngại đối thủ truyền kiếp Thái Lan. Nhưng khi đó, HLV Lê Thụy Hải từng nhấn mạnh chúng ta vẫn đang bị áp lực đè nặng, và thứ áp lực ấy tạo ra rủi ro thất bại cho chúng ta.

Thực tế đã chứng minh nhận định đó hoàn toàn đúng. Việt Nam không tỏ ra sợ hãi người Thái như trong quá khứ, nhưng lại nôn nóng, vội vàng. Đấy cũng là một biểu hiện của áp lực. Và chính sự nôn nóng, vội vàng ấy khiến chúng ta kiểm soát không tốt thế trận. Thậm chí nhiều ý kiến nhận định, chính chủ nhà mới phải cảm thấy may mắn vì cầm hòa được Voi chiến.

Ngược về SEA Games 2017, Việt Nam cũng cực kì tự tin. Chúng ta thắng 1 loạt các đối thủ yếu nhưng rồi khi gặp Indonesia, khi tấn công mãi mà không thể ghi bàn, tâm lý toàn đội đã ảnh hưởng.

Đến trận cuối cùng gặp địch thủ truyền kiếp Thái Lan, Việt Nam đã sụp đổ không chỉ vì thể lực mà còn cả vì yếu tố tinh thần.

Bài học trước Thái Lan và nỗi sợ mang áo số 10 của U22 Việt Nam-2

Năm nay, chúng ta có HLV Park Hang-seo, có Quang Hải, Văn Hậu hay Trọng Hoàng, Hùng Dũng... là những trụ cột rất đáng tin cậy. Nhưng áp lực dành cho đội cũng tăng cao lên rất nhiều. Áp lực ấy, theo lời HLV Park Hang-seo có thể đã khiến những siêu sao sáng nhất cũng không dám chọn số 10 - số áo biểu tượng cho sự dẫn dắt, cho sự toàn bích.

Hy vọng rằng khi đã nhận biết được áp lực của các cầu thủ, HLV Park Hang-seo sẽ biết hóa giải nó, để Việt Nam vượt qua được những đối thủ khó nhằn, tiến thắng tới HCV SEA Games đầu tiên trong lịch sử.

Theo Trí thức trẻ


SEA Games 2019

SEA Games

U22 Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.