Bàng hoàng HLV “hại đời” nữ VĐV thể thao Malaysia

Một nữ VĐV môn nhảy cầu của Malaysia đã cay đắng bị chính người thầy của mình xâm hại và bi kịch này lại giáng vào thế thao đất nước này

Một nữ VĐV môn nhảy cầu của Malaysia đã cay đắng bị chính người thầy của mình xâm hại và bi kịch này lại giáng vào thế thao đất nước này một “đòn đau” sau kỳ SEA Games 29 có không ít “sạn” vừa qua.

Sau một kỳ SEA Games 29 nhận phải nhiều chỉ trích vì tính công bằng và fair-play bị thiếu tôn trọng ở nhiều môn thi, thể thao Malaysia lại nổi cơn “sóng gió” mới.

Bàng hoàng HLV “hại đời” nữ VĐV thể thao Malaysia - 1

Một nữ VĐV lặn của Malaysia vừa bị chính người thầy ở ĐTQG của mình xâm hại tình dục

Hai tờ báo nổi tiếng của nước này là Malay Mail và The Star Online đã đồng loạt đưa tin một vị nam trợ lí HLV ĐT bơi lội quốc gia Malaysia vừa bị cảnh sát bắt khẩn cấp mới đây vì có hành vi lạm dụng tình dục với chính một nữ VĐV là học trò của mình.

Tờ Malay Mail còn cung cấp thông tin nghi phạm là một người đàn ông ngoài 30 tuổi, đã từng tham gia vào chương trình thể thao dành cho các VĐV ở những môn thể thao dưới nước hướng đến SEA Games có tên “Kita Juara”. Dù vậy, nạn nhân là nữ VĐV bị gã thầy “yêu râu xanh” ở ĐTQG "hãm hại" không nằm trong thành phần dự SEA Games 29 vừa qua khi Malaysia là chủ nhà.

Tờ Malay Mail cho biết thêm những chi tiết đáng chú ý khi đưa thông tin gã trợ lý HLV ĐT nhảy cầu Malaysia vừa bị bắt vì giở trò đồi bại với nữ học trò là một cựu VĐV từng dự Olympic London 2012 hơn 5 năm trước.

Gã thầy biến thái này đã bị cơ quan chức năng tiến hành bắt giữ ngay hôm Chủ nhật vừa qua (1/10) khi bố mẹ nạn nhân báo cảnh sát về việc con gái họ bị “làm nhục” trong thời gian dài khi lên tuyển Quốc gia tập luyện.

Bàng hoàng HLV “hại đời” nữ VĐV thể thao Malaysia - 2

"Vết sẹo" tinh thần để lại với nạn nhân các vụ xâm hại tình dục là không hề dễ lành

Vụ scandal này đã gây chấn động làng thể thao Malaysia và khiến hàng loạt ban ngành phải vào cuộc để chấn chỉnh đạo đức và tinh thần thầy trò trong các môn thể thao của quốc gia này.

Tổ chức Tội phạm Tình dục hiện đang điều tra những cáo buộc về chuyện xâm hại tình dục đã làm rúng động nền thể thao Malaysia trong thời gian qua.

Trong khi ấy, Cảnh sát trưởng thành phố Kuala Lumper - Datuk Amar Singh khẳng định gã trợ lý HLV bị cáo buộc “nhúng chàm” vừa qua đã được đưa lên Hội đồng Thể thao Quốc gia (NSC) vào chiều hôm 4/10 để làm rõ hành vi phạm tội và trách nhiệm của mình. Ông Singh từ chối tiết lộ thêm chi tiết về vụ việc này.

Còn Tổng giám đốc NSC Datuk Ahmad Shapawi Ismail cho biết cơ quan của mình sẽ hỗ trợ tích cực công tác điều tra của cảnh sát để sự việc chấn động vừa qua được làm sáng tỏ.

Bộ Thể thao và Thanh niên Malaysia đã bổ nhiệm bà Datuk Marina Chin – cựu Giám đốc phụ trách SEA Games 29 làm người đứng đầu lực lượng đặc nhiệm nước này phụ trách nghiên cứu các vấn đề quấy rối tình dục và trạng thái tâm lý của các VĐV hoạt động với tần suất cao, có nguy cơ bị “lợi dụng” xâm hại giới tính.

Đây không phải là lần đầu tiên thể thao Malaysia xảy ra sự việc đáng tiếc khi thầy lạm dụng tình dục với chính học trò của mình. 25 năm trước, cựu HLV ĐT điền kinh quốc gia C. Ramanathan bị kết án sơ thẩm ngồi tù 4 năm vì lạm dụng hai VĐV chưa qua tuổi vị thành niên bằng cách cố tình xoa bóp cơ thể cho họ để “đụng chạm” bất chính. Tòa án phúc thẩm Malaysia sau đó đã giảm thời hạn án tù cho bị cáo Ramanathan xuống còn 1 năm.

Theo Khám phá/Malay Mail & The Star Online


xâm hại tình dục


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.