Báo Hàn ấn tượng với hình ảnh thầy trò HLV Park Hang Seo được đón tiếp ngày trở về Việt Nam

Truyền thông xứ sở kim chi liên tục đăng tải những hình ảnh người hâm mộ Việt Nam đổ ra đường để chào đón thầy trò HLV Park Hang Seo...

Truyền thông xứ sở kim chi liên tục đăng tải những hình ảnh người hâm mộ Việt Nam đổ ra đường để chào đón thầy trò HLV Park Hang Seo trở về sau một kỳ ASIAD 2018 thành công.

Không thể giành huy chương như mong muốn, nhưng đội tuyển Olympic Việt Nam đã có một kỳ đại hội thể thao thành công. Vượt qua những đối thủ mạnh như Nhật Bản, Bahrain hay Syria, thầy trò HLV Park Hang Seo thẳng tiến đến vòng bán kết.

Thất bại trước Hàn Quốc rồi UAE nhưng điều đó không ngăn cản hàng chục ngàn người đổ ra đường để chào đón đội nhà trở về. Quá ấn tượng với tình yêu bóng đá của khán giả Việt Nam, truyền thông Hàn Quốc liên tục đăng tải thông tin, hình ảnh về buổi lễ mừng công.


Trang Chosun.com viết: "Trời mưa nhưng không thể ngăn cản hàng ngàn người dân Việt Nam đổ ra đường chào đón đội bóng trở về sau thành tích lịch sử, lọt vào vòng 4 đội mạnh nhất. Những tấm băng rôn, biển hiệu để cảm ơn HLV Park Hang Seo và các cầu thủ.

Sau thành công ở giải U23 châu Á 2018, ông Park Hang Seo tiếp tục tạo nên một giải đấu thành công cho bóng đá Việt Nam. Những gì làm được, người hâm mộ gọi ông là Guus Hiddink của Việt Nam".


Tác giả bài viết cũng cho rằng, không chỉ người dân Việt Nam, những doanh nghiệp Hàn Quốc cũng được hưởng lợi với thành công mà HLV Park Hang Seo mang đến. Ông thầy 59 tuổi trở thành người đại diện hình ảnh cho các nhãn hiệu của các công ty xứ sở kim chi, kích thích kinh tế phát triển.

Hãng tin Yonhapnews thì đưa tin: "Chiều ngày 2/9, đội tuyển Olympic Việt Nam cùng các vận động viên của Đoàn TTVN đã trở về trên chuyến bay cho hãng hàng không Vietnam Airlines tài trợ. Đây là lần thứ 2 trong năm HLV Park Hang Seo cùng học trò nhận được sự chào đón nồng nhiệt đến vậy.

Thậm chí, nghi thức vòi rồng được áp dụng chứng tỏ sự ghi nhận xứng đáng cho chiến công của toàn bộ thành viên. Thời tiết không đảm bảo nhưng từ sáng sớm hàng ngàn người đổ đến sân bay chờ đón.

Để đảm bảo an toàn, các thành viên của Đoàn TTVN được hộ tống bởi cảnh sát, di chuyển nhanh khỏi sân bay. Ngay sau đó, buổi lễ mừng công ở SVĐ Quốc gia Mỹ Đình cũng thu hút đông đảo người dân tham dự.

Tại đây, HLV Park Hang Seo khẳng định, sẽ tiếp tục nỗ lực để giúp bóng đá Việt Nam tiến xa hơn nữa trong tương lai".



Theo Trí Thức Trẻ 


ASIAD 2018

HLV Park Hang Seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.