Báo Hàn Quốc khuyên các CLB K-League “mua gấp” sao U23 Việt Nam

Theo báo chí Hàn Quốc, sẽ là rất sai lầm nếu các đội bóng ở giải K-League bỏ qua thị trường cầu thủ Việt Nam vốn đang sở hữu rất nhiều tài năng như lứa u23 Việt Nam vừa qua

Theo báo chí Hàn Quốc, sẽ là rất sai lầm nếu các đội bóng ở giải K-League bỏ qua thị trường cầu thủ Việt Nam vốn đang sở hữu rất nhiều tài năng như lứa u23 Việt Nam vừa qua.

Tờ Goal phiên bản tiếng Hàn Quốc vừa có bài viết để đưa ra lời khuyên đặc biệt với các CLB ở giải K-League. Theo tác giả Hojung Seo, đây là thời điểm lý tưởng để các CLB K-League đặt niềm tin vào thế hệ cầu thủ tài năng của U23 Việt Nam:

"U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo vừa gây chấn động châu Á. Đây là sự thật mà chẳng ai có thể phủ nhận. Nhưng hãy nên nhớ trong những năm gần đây, bóng đá Việt Nam và Đông Nam Á đã vươn lên mạnh mẽ trong phạm vi châu lục, minh chứng là thành tích của các CLB tại giải AFC Champions League và ở những cấp độ đội tuyển…

Có thể nhìn thấy sự vươn lên mạnh mẽ của bóng đá Đông Nam Á thông qua hình ảnh của U23 Việt Nam. Thế hệ cầu thủ tài năng của họ với sự nhanh nhẹn và kỹ thuật khéo léo đã chơi sòng phẳng với những thế lực hùng mạnh ở Tây Á và Trung Á.

Chỉ cần khi HLV trưởng đưa ra những chỉ đạo chiến thuật hợp lý, các cầu thủ U23 Việt Nam có thể tỏa sáng ngay lập tức nhờ vào kỹ năng của mình. HLV Park Hang-seo rất đúng khi nhận xét rằng nếu xét về kỹ thuật cá nhân, cầu thủ Việt Nam không thua bất kỳ ngôi sao nào của bóng đá Hàn Quốc hay cả châu Á!

Các CLB ở giải K-League từng rất quan tâm tới các cầu thủ Uzbekistan – ĐKVĐ U23 châu Á, nhưng đã đến lúc các đội bóng nên chuyển mục tiêu sang những ngôi sao tiềm năng của Việt Nam.

Nguyễn Quang Hải – người đã ghi 5 bàn ở giải U23 châu Á vào lưới một loạt đội bóng mạnh như Hàn Quốc, Úc, Qatar và Uzbekistan… là một gương mặt điển hình.

 Báo Hàn Quốc khuyên các CLB K-League “mua gấp” sao U23 Việt Nam - Ảnh 2.

Báo Hàn Quốc khuyên các CLB K-League nên chiêu mộ những ngôi sao của U23 Việt Nam.

Nguyễn Công Phượng – người đã có những màn trình diễn ổn định cũng là một sự lựa chọn phù hợp. Hay một số gương mặt khác cũng rất tiềm năng như tiền đạo sinh năm 1997 Hà Đức Chinh, tiền vệ sinh năm 1999 Văn Đức…

Trong quá khứ, Xuân Trường là người duy nhất có kinh nghiệm từng thử sức ở K-League nhưng anh không thành công ở Incheon United và Gangwon FC. Điều tương tự cũng xảy ra với Công Phượng hay Tuấn Anh ở J-League 2 (Nhật Bản). Song, không vì vậy mà "thế hệ vàng" hiện tại của Việt Nam không thể chinh phục đấu trường K-League.

Đối với cầu thủ Việt Nam thì K-League vẫn là một cơ hội mà họ hoàn toàn có thể nắm bắt. Điều quan trọng là các CLB ở giải đấu này có ý định mở rộng thị trường của mình vào khu vực Đông Nam Á và tiêu biểu là Việt Nam hay không.

Hiện tại, có rất nhiều lao động Việt Nam đang sinh sống tại Hàn Quốc. Các đội bóng ở gần những khu công nghiệp và vùng nông thôn hoàn toàn có thể tăng sức hút với cộng đồng người Việt ở Hàn Quốc. Tất nhiên, việc trả mức lương hàng chục ngàn won/tháng cho một cầu thủ không phải là một vấn đề với các đội bóng.

 Báo Hàn Quốc khuyên các CLB K-League “mua gấp” sao U23 Việt Nam - Ảnh 3.

Báo Hàn Quốc cho rằng việc Xuân Trường không thành công ở K-League bắt nguồn từ định kiến của các CLB ở giải đấu này với cầu thủ Đông Nam Á.

Có một thực tế là các CLB ở K-League bấy lâu nay vẫn còn tồn tại những định kiến về cầu thủ Việt Nam hay Đông Nam Á. Xuân Trường – thủ quân đã tỏa sáng ở giải U23 châu Á cũng chỉ 6 lần được ra sân ở K-League trong vòng 2 năm. Đó không phải là vấn đề về kỹ năng, mà nó xuất phát từ định kiến của những nhà cầm quân ở Hàn Quốc!

Đã đến lúc các đội bóng ở Hàn Quốc nên có cái nhìn khác về cầu thủ Việt Nam. Các CLB cần phải đảm bảo sự cân bằng giữa yếu tố chuyên môn và thương mại để có thể khai thác hết tiềm năng của những ngôi sao Việt Nam. Nếu có thể làm điều đó, chắc chắn các CLB ở K-League sẽ trở nên thực sự mạnh mẽ".

Theo Trí Thức Trẻ


U23 Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.