Báo Trung Quốc: “Thế hệ vàng bóng đá Việt Nam có cơ hội dự World Cup”

Tờ Sina (Trung Quốc) đã lên tiếng khen ngợi màn trình diễn xuất sắc của U23 Việt Nam. Họ tin rằng thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam hoàn toàn có cơ hội dự World Cup

Tờ Sina (Trung Quốc) đã lên tiếng khen ngợi màn trình diễn xuất sắc của U23 Việt Nam. Họ tin rằng thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam hoàn toàn có cơ hội dự World Cup.

Đồng quan điểm với tờ Goal (phiên bản Indonesia), tờ Sina (Trung Quốc) cũng cho rằng Việt Nam đang sở hữu thế hệ vàng. Thậm chí, tờ báo lớn của Trung Quốc còn cho rằng chúng ta hoàn toàn có cơ hội dự World Cup 2022.

Tờ Sina tìn rằng Việt Nam có thể cạnh tranh suất dự World Cup nhờ thế hệ vàng của mình
Tờ Sina tìn rằng Việt Nam có thể cạnh tranh suất dự World Cup nhờ thế hệ vàng của mình

Xin lược dịch bài viết của tờ Sina có nhan đề: “Thế hệ vàng Việt Nam có cơ hội dự World Cup 2022”.

Theo những thông tin trước giải U23 châu Á, U23 Việt Nam có hai gương mặt đáng chú ý là Nguyễn Công Phượng và Lương Xuân Trường. Trong đó, Công Phượng được ví như “Messi của Việt Nam”. Tuy nhiên, ở giải đấu năm nay, ngôi sao sáng nhất giúp U23 Việt Nam làm nên lịch sử lại là Nguyễn Quang Hải.

Cầu thủ này đã ghi bàn thắng trong trận mở màn với U23 Hàn Quốc. Tiếp đó, anh ghi bàn thắng duy nhất giúp U23 Việt Nam vượt qua U23 Australia. Ở vòng bán kết, Quang Hải đã lập cú đúp vào lưới U23 Qatar. Hiện tại, Quang Hải đang xếp thứ 2 trong cuộc đua Vua phá lưới với 4 bàn, kém người dẫn đầu Almoez Ali 2 bàn.

So với Nguyễn Công Phượng, Quang Hải - với chiều cao chỉ 1m68 - rõ ràng là người thi đấu nổi bật hơn. Cầu thủ người Hà Nội gia nhập lò đào tạo trẻ của đội bóng thành phố khi mới lên 9 tuổi và nhanh chóng cho thấy tài năng của mình.

Tới năm 2011, Quang Hải góp mặt ở đội U16 Việt Nam. Khi mới 16 tuổi, cầu thủ này đã cùng U21 Hà Nội vô địch quốc gia. Sau đó, anh trở thành cầu thủ hay nhất ở giải U17, U19 quốc gia. Năm 17 tuổi, Quang Hải là thành viên của đội U19 Việt Nam và góp công giúp đội nhà vị trí thứ 4 ở giải U19 châu Á. Chiến công này đã giúp Việt Nam có suất tham dự giải U20 thế giới.

Năm 2017 chứng kiến cú nhảy vọt của Quang Hải, không chỉ ở cấp độ từ U19 đến U23 quốc gia mà còn ở cấp CLB. Anh giành Quả bóng đồng Việt Nam và giật giải Cầu thủ trẻ hay nhất V-League. Quang Hải dần trở thành ngôi sao trong mắt người hâm mộ Việt Nam.

Ngay sau khi tiếp quản đội tuyển Việt Nam vào tháng 10 năm ngoái, HLV Park Hang Seo đã chú ý tới Quang Hải và ông đã cố gắng khai thác tiềm năng của tiền vệ trẻ này. Ở SEA Games vào năm ngoái, Quang Hải đã cho thấy phẩm chất của mình với khả năng đá phạt, sút xa tuyệt vời. Ở giải U20 thế giới, Quang Hải suýt nữa ghi bàn thắng cho U20 Việt Nam sau cú sút tầm xa đẹp mắt.

Bên cạnh Công Phượng, Quang Hải cùng Lương Xuân Trường - người có kinh nghiệm thi đấu ở nước ngoài, Việt Nam còn sở hữu đôi cánh lợi hại Đoàn Văn Hậu và Vũ Văn Thanh. Hàng thủ của Việt Nam càng ngày càng vững chắc, đó là cơ sở để họ hướng tới thành công.

Người hâm mộ cũng không thể quên được hai pha cản phá của Bùi Tiền Dũng trong loạt sút luân lưu ở vòng bán kết. Tiến Dũng cùng Quang Hải là hạt nhân của đội U20 Việt Nam. Điều đáng tiếc là họ vẫn chưa thể đá chính ở ĐTQG. Dù vậy, màn trình diễn ấn tượng ở giải đấu này sẽ giúp họ có nhiều cơ hội lên tuyển.

Sự thăng tiến của Việt Nam đã thu hút được nhiều sự chú ý từ quốc tế. Văn Thanh suýt nữa đã sang Serbia thi đấu nhưng lỡ hẹn vì bận dự SEA Games. Trước khi giải đấu diễn ra, CLB Buriram Utd cũng ngỏ ý chiêu mộ cầu thủ Việt Nam.

Với mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Hàn Quốc, giải K-League (VĐQG Hàn Quốc) cũng sẵn sàng mở cửa chào đón các cầu thủ Việt Nam. Sẽ không bất ngờ nếu như Quang Hải, Công Phượng và Văn Hậu sẽ xuất ngoại thi đấu trong năm nay.

Phần lớn các thành viên của U23 Việt Nam sẽ là nòng cốt cho đội tuyển tham dự Asian Cup vào năm sau. Họ vốn đã tham dự vòng loại vào năm 2017. Giờ đây, Việt Nam không còn là đội bóng yếu ở khu vực Đông Nam Á nữa, thay vào đó, họ bắt đầu có thể nghĩ tới cạnh tranh sòng phẳng với các đội bóng mạnh ở châu Á để giành vé dự World Cup”.

Theo Dantri.com.vn


U23 Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.