Barcelona 1-0 Atletico: Messi ghi bàn thứ 600, Barca cho Atletico ngửi khói

Barcelona giành chiến thắng tối thiểu trước Atletico nhờ giây phút tỏa sáng của Lionel Messi. Chiến thắng này giúp Barcelona gia tăng khoảng cách với chính đối thủ lên 8 điểm trên BXH La Liga

Barcelona giành chiến thắng tối thiểu trước Atletico nhờ giây phút tỏa sáng của Lionel Messi. Chiến thắng này giúp Barcelona gia tăng khoảng cách với chính đối thủ lên 8 điểm trên BXH La Liga.

Barcelona 1-0 Atletico: Messi ghi bàn thứ 600, Barca cho Atletico ngửi khói

Với lợi thế sân nhà, Barcelona chủ động dâng cao tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Các học trò của HLV Ernesto Valverde hoàn toàn làm chủ thế trận. Tuy nhiên, vì Atletico Madrid chơi phòng ngự khá chặt chẽ, lại tích cực đá áp sát và không ngần ngại phạm lỗi từ xa, nên đội bóng xứ Catalunya không tạo được mấy cơ hội. 

Phải đến phút 21, Barca mới có được cú dứt điểm đầu tiên về phía khung thành của đội bóng đến từ thủ đô Madrid. Messi đã có một pha đột phá dũng mãnh trước vòng vây của 3 hậu vệ bên phía đối phương trước khi tung ra cú dứt điểm. Tiếc là cú sút của anh, bóng lại không quá khó và thủ môn Oblak dễ dàng bắt gọn.

Barca gặp nhiều khó khăn trong những phút đầu trận đấu
Barcelona gặp nhiều khó khăn trong những phút đầu trận đấu

Nhưng Barcelona cũng không phải chờ đợi quá lâu để có được bàn thắng. Phút 26, Messi đột phá trung lộ và bị Thomas Partey phạm lỗi ngay trước vòng cấm địa. Barca được hưởng một quả đá phạt trực tiếp. Đích thân Messi thực hiện cú đá này. Anh đã có một pha sút phạt vào góc cao khung thành khiến thủ môn Oblak dù đoán được hướng bóng, nhưng không thể cản phá.

Có được bàn thắng phá vỡ thế bế tắc, Barca càng đá càng hưng phấn. Họ liên tục dồn ép đội khách. Liên tiếp ở các phút 32 và 34, lần lượt Luis Suarez và Philippe Coutinho tung ra những cú bắn phá về phía khung thành của Atletico. Trong hiệp 1, đội bóng xứ Catalunya đã có tới 4 cú dứt điểm trúng cầu môn của đội bóng thủ đô Madrid, nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm trước giờ nghỉ giải lao.


Cú sút phạt thành bàn tuyệt đẹp của Messi
Cú sút phạt thành bàn tuyệt đẹp của Messi

Sang hiệp 2, Atletico buộc phải vùng lên tấn công để tìm kiếm bàn gỡ. Lần lượt các tiền đạo Angel Correa và Kevin Gameiro đã được vào sân. Nhưng dù tung hết “hỏa lực”, đội bóng thủ đô Madrid vẫn hoàn toàn thua kém Barca về mặt thế trận. Thủ thành Ter Stegen của Barca gần như không phải hoạt động vất vả gì. Tình huống đáng chú ý nhất của Atletico ở hiệp 2 là pha dứt điểm tung lưới Barca của Gameiro ở phút 86, nhưng bị trọng tài bắt lỗi việt vị tiền đạo Diego Costa.

Không những không thể gây sức ép về phía khung thành của Barca mà Atletico còn phải chịu thêm những pha sóng gió từ những đợt lên bóng rất biến hóa của đội chủ nhà. Chỉ từ phút 77 đến 78, Messi và Busquets đã liên tục tung ra những cú sút về phía khung thành của đội bóng đến từ thủ đô Madrid. Trong tình huống bắt vô lê của Busquets, chỉ có tài năng của thủ thành Oblak mới có thể giúp Atletico tránh phải chịu thêm 1 bàn thua.

Atletico thi đấu rất nỗ lực trong hiệp 2 nhưng không tạo ra được nhiều sóng gió về phía khung thành Barca
Atletico thi đấu rất nỗ lực trong hiệp 2 nhưng không tạo ra được nhiều sóng gió về phía khung thành Barca

Dù chỉ ghi được 1 bàn thắng nhờ khoảnh khắc thiên tài của Messi, nhưng chừng đó là quá đủ để Barca giành trọn vẹn 3 điểm. Họ tiếp tục nâng mạch bất bại của mình ở La Liga lên con số 34 trận và đang tiến sát tới mục tiêu xô đổ kỷ lục 38 trận bất bại tại giải đấu này của Real Sociedad.

Barca đã thắng trong trận chiến được xem là quan trọng nhất của mùa giải, trước đối thủ trực tiếp cạnh tranh ngôi vô địch La Liga mùa này. Đội bóng xứ Catalunya đã gia tăng cách biệt với thầy trò HLV Simeone lên thành 8 điểm. Điều đó cũng gần như đồng nghĩa với việc, Barca đã chạm một tay vào chức vô địch mùa này.

Đội hình thi đấu
Barca: Ter Stegen, Pique, Umtiti, Roberto, Alba, Rakitic, Busquets, Coutinho (Paulinho, 84’), Iniesta (Gomes, 36’), Messi, Suarez.
Atletico: Oblak, Vrsaljko (Correa, 59’), Giménez, Godín, Filipe (Hernandez, 75’), Saúl, Thomas, Gabi (Gameiro, 66’), Koke, Costa, Griezmann.

Theo Bongdaplus.vn

Messi

Barcelona


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.