Beckham giải nghệ vì... Messi

Cựu ngôi sao tuyển Anh cho hay ý định giã từ sân cỏ của anh mới chỉ bộc phát cách đây vài tuần.

Cựu ngôi sao tuyển Anh cho hay ý định giã từ sân cỏ của anh mới chỉ bộc phát cách đây vài tuần.

Hôm qua, Beckham gây bất ngờ với tuyên bố giải nghệ vào cuối mùa giải này. Khi được người đồng đội cũ Neville - hiện đang là người dẫn chương trình Sky Sports - hỏi về lý do bất ngờ chia tay sân cỏ khi vẫn được PSG đề nghị gia hạn hợp đồng 1 năm, Becks cười hóm hỉnh chia sẻ: "Ý định đó đến từ khi Messi vượt qua tôi trong trận PSG và Barcelona tại Champions League".

Beckham để Messi dễ dàng vượt qua trong trận đấu giữa PSG và Barcelona tại Champions League hôm 2/4 vừa qua. Ảnh: Sun.

Dĩ nhiên tuổi tác phong độ cũng là một phần nhưng đó không phải là lý do chính, Becks muốn kết thúc sự nghiệp sân cỏ của mình sau khi đạt được những vinh quang, Becks muốn mọi người sẽ nhớ đến anh khi anh vẫn còn chơi bóng đỉnh cao và còn có thể tỏa sáng. "Tôi cảm ơn PSG đã cho tôi cơ hội để tiếp tục thi đấu, nhưng tôi cảm thấy bây giờ là thời điểm thích hợp để giải nghệ. Đó là một quyết định khó khăn bởi tôi nghĩ mình vẫn có thể chơi ở cấp độ cao nhất. Nhưng tôi luôn phải tự nói với bản thân mình đã đến lúc phải dừng lại" - Becks chia sẻ.

Cựu thủ quân tuyển Anh tiếp tục câu chuyện với những hồi ức đẹp đẽ trong sự nghiệp: "Nếu ngày xưa ai đó nói với tôi rằng tôi sẽ chơi cho MU, được làm đội trưởng, khoác áo đội tuyển quốc gia hơn 100 lần và thi đấu cho những câu lạc bộ hàng đầu thế giới, tôi sẽ cười và nói rằng tất cả chỉ là tưởng tượng. Nếu ai đó nói với tôi tám tháng trước đây rằng tôi sẽ chơi cho một CLB Pháp, vô địch giải bóng đá Pháp và kết thúc tuyệt vời thế này, tôi sẽ không ngần ngại nói rằng đừng có mơ mộng hão huyền. Thế nhưng thật may mắn khi tôi đã hiện thực hóa được rất nhiều giấc mơ".

Becks tuyên bố giã từ sự nghiệp trong cuộc trò chuyện với người đồng đội cũ Neville trên kênh Sky Sports hôm qua. Ảnh: Sun.

Ngôi sao 38 tuổi cho hay, một trong những điều đáng tự hào nhất của anh là được làm thủ quân Tam Sư: "Mỗi khi mặc trên mình chiếc áo đội tuyển Anh, tôi không chỉ cảm thấy mình là một cầu thủ tuyệt vời mà còn đại diện cho hàng triệu người hâm mộ với tình yêu bóng đá bao la mà họ dành cho đội bóng. Tôi vinh dự đại diện cho nước Anh cả trong và ngoài sân cỏ. Tôi muốn cảm ơn tất cả các đồng đội, HLV mà tôi đã từng làm việc. Cảm ơn các fan hâm mộ đã yêu mến, ủng hộ tôi đạt được những thành công hôm nay".

Becks cũng không quên gửi lời tri ân chân thành đến gia đình mình, cô vợ Victoria và những đứa con xinh xắn: "Tôi sẽ chẳng làm được gì nếu không có gia đình. Tôi biết ơn sự hy sinh của bố mẹ, những người đã giúp tôi thực hiện giấc mơ hoài bão khi chỉ còn là một cậu bé. Tôi nợ Victoria và các con tôi, những người đã cho tôi cảm hứng và ủng hộ tôi chơi bóng đỉnh cao trong một thời gian dài như vậy".

115 lần khoác áo đội tuyển quốc gia, 4 chức vô địch ở 4 quốc gia khác nhau - Becks hạnh phúc nói rằng anh tự hào vì những gì đã đạt được: "Khi kết thúc sự nghiệp của mình, tôi muốn mọi người sẽ nhớ đến tôi như một cầu thủ bóng đá luôn cống hiến hết mình, luôn thi đấu với 100% sức lực cho bất kỳ câu lạc bộ nào tôi đầu quân. Tôi có quyền tự hào vì những danh hiệu mà tôi đạt được".

Theo Ione



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.