BLV Quang Huy: 'Xuân Trường khó đá chính trước Hàn Quốc'

khả năng ra sân của tiền vệ Lương Xuân Trường vẫn còn bỏ ngỏ

Trước trận gặp Olympic Hàn Quốc ở bán kết ASIAD 2018, khả năng ra sân của tiền vệ Lương Xuân Trường vẫn còn bỏ ngỏ.

Từng là nhân tố không thể thay thế trong sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang Seo, nhưng tiền vệ Xuân Trường không được ra sân thường xuyên tại ASIAD 2018. Trong trận gần nhất với Syria, tiền vệ của CLB HAGL ngồi dự bị suốt 120 phút. Trước đó, Xuân Trường bị thay ra sớm khi Olympic Việt Nam thắng Bahrain 1-0.

Đưa ra quan điểm cùng Zing.vn, BLV Quang Huy hoài nghi phong độ của tiền vệ người Tuyên Quang: “Xuân Trường là tiền vệ hay nhất của bóng đá Việt Nam trong vài năm gần đây. Nhưng ở ASIAD 2018, rất bất ngờ khi cậu ấy không được ra sân thường xuyên. Vắng một trận đã đành, đằng này liên tiếp ngồi ngoài, phải chăng phong độ của Xuân Trường ở thời điểm này không thật sự tốt?”.

BLV Quang Huy: 'Xuan Truong kho da chinh truoc Han Quoc' hinh anh 1
Xuân Trường không có phong độ cao ở ASIAD 2018. Ảnh: Quang Thịnh.

Một số ý kiến cho rằng, HLV Park Hang Seo muốn giữ sức cho Xuân Trường khi chuẩn bị bước vào trận quan trọng với Hàn Quốc ở bán kết. Trước đây, Xuân Trường từng có hai mùa giải chơi bóng ở xứ Kim Chi, nên cũng khá am hiểu lối chơi và kỹ năng của cầu thủ Hàn Quốc.

Dù vậy, BLV Quang Huy bác bỏ quan điểm này: “Không thể có chuyện dưỡng sức ở vòng knock-out bởi HLV Park Hang-seo và học trò phải chiến đấu qua từng trận. Mấy ai dám nghĩ rằng Olympic Việt Nam sẽ đánh bại Syria và gặp Hàn Quốc ở bán kết?”.

“Lúc Xuân Trường bị thay ra sớm ở trận Bahrain, tôi nghĩ cậu ấy gặp trục trặc gì đó. Đến khi ông Park quyết định để Xuân Trường ngồi ngoài và kéo Quang Hải xuống vị trí tiền vệ trung tâm trước Syria, mọi chuyện đã rõ. Có lẽ ông Park muốn giữ hình ảnh cho học trò, không vội đưa Xuân Trường ra sân khi phong độ đi xuống”, BLV Quang Huy giải thích thêm.

BLV Quang Huy: 'Xuan Truong kho da chinh truoc Han Quoc' hinh anh 2
Xuân Trường sẽ ra sân ở hiệp hai. Ảnh: Quang Thịnh.

Sự vắng mặt của Đỗ Hùng Dũng là điều thật sự đáng tiếc với Olympic Việt Nam trước lần chạm mặt Hàn Quốc. Trong tay HLV Park Hang Seo chỉ còn ba sự lựa chọn cho vị trí tiền vệ trung tâm là Đức Huy, Xuân Trường và Quang Hải (giải pháp tạm thời). BLV Quang Huy cho rằng, bộ đôi Đức Huy - Quang Hải sẽ tiếp tục đá chính trước Hàn Quốc và Xuân Trường là phương án dự phòng cho lúc Olympic Việt Nam gặp khó khăn.

“Tôi nghĩ Đức Huy và Quang Hải tiếp tục được ông Park tin tưởng khi đối đầu Hàn Quốc. Trong trường hợp Olympic Việt Nam gặp khó khăn, Xuân Trường có thể được ông Park tung vào. Hai trận qua, Olympic Việt Nam thắng đối thủ nhờ tài thay người của ông Park. Biết đâu đấy, Xuân Trường sẽ sắm vai người hùng theo kiểu như thế”, anh nhấn mạnh.

Trận đấu giữa Olympic Việt nam - Hàn Quốc diễn ra vào lúc 16h chiều 29/8. Lần đầu trong lịch sử, Olympic Việt Nam giành quyền vào chơi ở bán kết một kỳ Á vận hội.

Theo Zing.vn


ASIAD 2018

BLV Quang Huy

Xuân Trường

HLV Park Hang Seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.