Bộ công khai ủng hộ “người nhà” làm Chủ tịch VFF

Trong cuộc gặp gỡ báo chí sáng qua (22/5), lần đầu tiên Bộ VH, TT&DL bày tỏ rất rõ quan điểm ủng hộ Thứ trưởng Lê Khánh Hải làm Chủ tịch VFF. Thậm chí, Bộ sẽ rất thất vọng nếu như người của mình không trúng cử ghế Chủ tịch.

Trong cuộc gặp gỡ báo chí sáng qua (22/5), lần đầu tiên Bộ VH, TT&DL bày tỏ rất rõ quan điểm ủng hộ Thứ trưởng Lê Khánh Hải làm Chủ tịch VFF. Thậm chí, Bộ sẽ rất thất vọng nếu như người của mình không trúng cử ghế Chủ tịch.


Cho đến ngày hôm qua, hồ sơ pháp lý của cả Thứ trưởng Lê Khánh Hải vẫn chưa hoàn tất để trình lên Bộ Nội vụ. Ông Hải sẽ phải chờ Ban bí thư Bộ đồng ý. Đó là chưa kể ông Hải cũng sẽ phải chuẩn bị sẵn một bản đề cương để thuyết trình tại Đại hội, thuyết phục các thành viên BCH bỏ phiếu cho mình, trong cuộc chay đua “song mã” với Phó Chủ tịch Lê Hùng Dũng.

Dù các thủ tục chưa hoàn tất, nhưng có vẻ đó chỉ là “chuyện nhỏ”, nhất là khi Bộ lần đầu tiên công khai thể hiện sự ủng hộ rất lớn của mình với việc ông Lê Khánh Hải ngồi ghế Chủ tịch.

Phiếu, VFF, Bộ VH,TT&DL

Ông Phan Đình Tân phát biểu trong cuộc họp báo sáng qua. Ảnh Cinet

Lý giải nguyên nhân vì sao ông Hải ít xuất hiện trên báo chí, Phó Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn Bộ VH,TT&DL, ông Phan Đình Tân cho biết: “Vừa qua, anh Hải đang phải tập trung cao độ cho vấn đề cơ sở vật chất chuẩn bị Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc rồi ASIAD 2019 nên không có nhiều thời gian trả lời báo chí. Mỗi người có cách lựa chọn để tiếp cận vấn đề khác nhau. Anh Hải thuộc diện quản lý của Ban Bí thư nên còn chờ Ban Bí thư cho phép. Như vậy cũng có nghĩa, anh Hải mới được Bộ giới thiệu nhưng nếu Ban Bí thư không cho phép thì cũng không được ứng cử vào VFF. Người Nhà nước có những quy định, ràng buộc riêng”, ông Tân nói.

Còn về cương lĩnh tranh cử, ông Tân cho rằng đó không phải là vấn đề quá lớn, bởi ai tranh cử ghế Chủ tịch cũng phải chuẩn bị kỹ lưỡng. “Tôi nghĩ là trước khi ra Đại hội, anh Hải sẽ có đề cương tranh cử. Hiệu quả thì theo tôi mỗi người sẽ có sự đánh giá khác nhau”, ông Tân nói tiếp.

So với ứng cử viên Lê Hùng Dũng, rõ ràng là Thứ trưởng Lê Khánh Hải là người rất mới mẻ, không muốn nói là khá xa lạ với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, một khi Bộ đã giới thiệu người thì phải tin tưởng vào năng lực của người đó. Vì thế, Bộ hoàn toàn tin tưởng ông Hải sẽ làm tốt ở vị trí mới nếu như trúng cử ghế Chủ tịch VFF.

“Chúng tôi đánh giá cao việc anh Hải dám nhận nhiệm vụ. Bộ nghĩ anh Hải sẽ làm tốt nhiệm vụ của mình, bởi anh Hải là cán bộ trẻ, có năng lực và quan hệ, lại xuất thân từ gia đình cách mạng và nhiệt huyết. Chưa kể, anh Hải còn có sự hỗ trợ của Tổng cục TDTT, bộ máy tham mưu phía dưới”, ông Tân đánh giá.

Dường như Bộ đang rất tự tin người của mình sẽ chiến thắng trong cuộc đua tới chiếc “ghế nóng” tại VFF. Tất nhiên ở thời điểm này, chưa thể nói trước được điều gì bởi mỗi ứng cử viên đều có một thế mạnh riêng.

Trong trường hợp ông Hải không trúng cử, Bộ cho biết khi đó sẽ cảm thấy thất vọng vì anh Hải do Bộ giới thiệu nên Bộ không mong anh Hải trượt. “Người của chúng tôi thì chúng tôi yêu quý hơn nhưng không phải vì thế mà phủ nhận tài năng của người khác. Bộ cũng sẽ xắn tay vào nếu ông Lê Hùng Dũng trúng cử”, ông Tân nói.

Trong trường hợp ngược lại, nếu ông Hải trúng cử, Bộ khẳng định sẽ có những hậu thuẫn và ông Hải sẽ được giảm tải công việc tại Bộ VH,TT&DL để có nhiều thời gian cho bóng đá.

Theo Vietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.