Bồ Đào Nha thất bại vì Ronaldo quá ích kỷ

Cựu tiền vệ của AC Milan Zvonimir Boban cho rằng Ronaldo chỉ biết đến bản thân mình nên việc Bồ Đào Nha thất bại ở World Cup 2014 là điều tất yếu.

Cựu tiền vệ của AC Milan Zvonimir Boban cho rằng Ronaldo chỉ biết đến bản thân mình nên việc Bồ Đào Nha thất bại ở World Cup 2014 là điều tất yếu.

Xuất sắc vượt qua Messi để giành danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới” vào hồi đầu năm, Ronaldo cũng có một mùa giải khó quên với Real Madrid khi tiền đạo này giúp đội bóng Tây Ban Nha giành danh hiệu Champions League lần thứ 10 trong lịch sử.

Những thành công ấy khiến Ronaldo được kỳ vọng lớn khi anh trở về khoác áo ĐT Bồ Đào Nha thi đấu ở World Cup 2014. Nhưng siêu sao này đã có thêm một mùa World Cup đáng quên nữa khi thi đấu mờ nhạt và không thể giúp Bồ Đào Nha vượt qua được vòng bảng.

Bồ Đào Nha thất bại vì Ronaldo quá ích kỷ - 1

Ronaldo ăn mừng bàn thắng không còn nhiều ý nghĩa ở trận chung kết Champions League mới đây với Atletico Madrid

Mới đây, Ronaldo tiếp tục nhận được những lời chỉ trích về màn trình diễn của mình tại Brazil vừa qua. Theo đó, cựu tiền vệ người Croatia Zvonimir Boban – người từng có khoảng thời gian 11 năm khoác áo AC Milan (giành 4 chức vô địch Serie A, cùng 1 chức vô địch Champions League năm 1994), cho rằng nguyên nhân lớn nhất dẫn đến thất bại của Bồ Đào Nha ở World Cup 2014 chính là cái tôi quá lớn của Ronaldo.

“Ronaldo là một cầu thủ tuyệt vời và anh ấy đã một lần nữa chứng minh điều đó ở Brazil, ngay cả khi cậu ấy đã bỏ lỡ một số cơ hội. Nhưng sai lầm lớn nhất của cậu ấy chính là việc Ronaldo không thể hòa nhập cùng với cả đội”, Zvonimir Boban nói.

Zvonimir Boban cũng chỉ ra bằng chứng về việc Ronaldo chỉ biết đến bản thân mình và rất ích kỷ khi ăn mừng bàn thắng ấn định chiến thắng 4-1 cho Real Madrid trong trận chung kết Champions League với Atletico Madrid: “Cậu ấy đã ăn mừng như thể mất trí. Đó là bằng chứng cho thấy cậu ấy chỉ yêu có bản thân mình. Danh hiệu là của cả đội bóng chứ đâu phải của riêng Ronaldo.”

Theo cựu tiền vệ người Croatia, chính tính ích kỷ ấy của Ronaldo cũng khiến Bồ Đào Nha không phải là một đội bóng đúng nghĩa thi đấu ở Wolrd Cup 2014 vừa qua: “Điều tương tự cũng diễn ra với Bồ Đào Nha ở Brazil. Đó là thực sự là một đội bóng không có tổ chức và vô kỷ luật.

Tất cả các cầu thủ Bồ Đào Nha đều đang chơi bóng vì bản thân họ. Một số khác thì lại bận rộn với việc chăm chút cho bản thân với những hình xăm và làm đẹp đầu tóc, cứ như thể họ là những ngôi sao Hollywood. Bồ Đào Nha đã đánh mất hẳn bản sắc của mình vì chính người đội trưởng Ronaldo. Đó thực sự là điều đáng buồn cả cho Ronaldo và cả thế hệ cầu thủ Bồ Đào Nha hiện tại.”

Theo Tuấn Hữu (Khampha.vn)

Bình luận