Bóng đá sắp có thêm thẻ trắng?

Trong lễ ra mắt cuốn sách mang tên “Parlons Football”, chủ tịch của LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã đưa ra 2 ý tưởng mới mẻ cho thế giới bóng đá.

Trong lễ ra mắt cuốn sách mang tên “Parlons Football”, chủ tịch của LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã đưa ra 2 ý tưởng mới mẻ cho thế giới bóng đá.
 
Chủ tịch của LĐBĐ châu Âu (UEFA) và cũng là huyền thoại bóng đá Pháp, ông Michel Platini, đã đề xuất rằng cần có hình phạt với những cầu thủ thể hiện hành vi phản ứng ngoài khuôn khổ với các trọng tài. Cụ thể hơn, Platini đưa ra ý tưởng về việc thêm vào bộ thẻ phạt của các trọng tài một chiếc màu trắng, với tác dụng buộc bất kỳ cầu thủ nào “dám” phản ứng gay gắt với các quyết định của trọng tài ra khỏi sân trong 10 phút.
 

Ý tưởng độc đáo của Platini liệu có được áp dụng.

 
Ông khẳng định chiếc thẻ này sẽ không bị lẫn lộn với thẻ vàng, bởi “thẻ vàng là dành cho các pha phạm lỗi thông thường, còn thẻ trắng dành cho những hành vi và thái độ nhắm tới trọng tài.” Ngoài đề xuất nói trên, Platini cũng đưa ra ý tưởng rằng mỗi trận đấu nên cho phép 5 lần thay người.
 
Hiện nay, số lần cho phép là 3, nhưng Platini vẫn sẽ giữ nguyên vai trò của 3 quyền thay người này – 2 lần thay người thêm vào chỉ có thể được đưa ra trong giờ nghỉ giữa hai hiệp. Điều này đồng nghĩa rằng nếu không tận dụng 2 quyền thay người trong giờ giải lao thì các đội cũng sẽ chỉ có 3 quyền thay đổi người như bình thường trong trận.
 
Theo Thethao24.tv


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.