Bùi Tiến Dũng từng ngủ gật khi đi cày vì thức đêm xem World Cup

Thủ môn U23 Việt Nam Bùi Tiến Dũng chia sẻ cùng Zing.vn về kỷ niệm đáng nhớ của mình với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup.

Thủ môn U23 Việt Nam Bùi Tiến Dũng chia sẻ cùng Zing.vn về kỷ niệm đáng nhớ của mình với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup.

World Cup (giải vô địch bóng đá thế giới) và chuyện đi cấy lúa là khái niệm khác nhau. Một chuyện đề cập đến sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh, theo quy trình 4 năm diễn ra một lần. Hình ảnh còn lại thể hiện công việc quen thuộc hàng năm của những người nông dân xem việc đồng áng là “miếng cơm manh áo”.

Đối với thủ môn Bùi Tiến Dũng, câu chuyện tương phản trên là ký ức đẹp thời còn xem con trâu và cánh đồng là “bạn”. Khi kim đồng hồ nhích đến 5h là thời điểm Tiến Dũng cùng gia đình ra đồng làm việc. Bất chấp chàng thủ môn U23 Việt Nam trải qua cả đêm “không chớp mắt” với đam mê cùng trái bóng tròn World Cup.

Bùi Tiến Dũng muốn ĐT Đức đăng quang World Cup 2018 World Cup 2018 sắp diễn ra

World Cup là thứ tồn tại duy nhất

“Khi thức cả đêm xem World Cup, thì sáng hôm sau phải ngủ bù nhiều hơn để có sức ra đồng. Tuy nhiên, có những trận đấu vừa kết thúc lúc 5h, không được nghỉ ngơi, tôi và bố phải ra đồng đi bừa để kịp vụ lúa sắp đến. Dù hơi mệt, đó là kỷ niệm đáng nhớ nhất của tôi về World Cup. Tôi cảm nhận được vẻ đẹp của bóng đá đem lại với những người yêu thích môn thể thao này”, Bùi Tiến Dũng mở đầu câu chuyện đáng nhớ của mình.

Không biết từ khi nào khái niệm World Cup xuất hiện trong đầu Bùi Tiến Dũng. “Không rõ năm nào, kỳ nào”, chỉ biết hồi còn bé, cậu trưởng nam Tiến Dũng chứng kiến hình ảnh gia đình ngồi thức thâu đêm bên cạnh chiếc tivi để cổ vũ các đội tuyển. Thế là, chàng thủ môn nay đã 21 tuổi cũng tò mò bắt chước la hét cùng người thân.

Bui Tien Dung tung ngu gat khi di cay vi thuc dem xem World Cup hinh anh 1
Bùi Tiến Dũng từng tham dự World Cup nhưng là cho cấp độ U20.

Với Bùi Tiến Dũng, tình cảm gia đình được gắn chặt hơn mỗi dịp World Cup. Đó là hình ảnh cả nhà cùng nhau quây quần bên mâm cơm để xem đá bóng, dò ăng-ten của chiếc tivi để có thể bắt sóng được những trận đấu. Là khoảnh khắc “người người, nhà nhà” hò hét mỗi khi cầu thủ ghi bàn, cùng nhau thức khuya và sáng phải gật gù ra cánh đồng cấy lúa để kịp vụ mùa đến.  

“Mỗi kỳ World Cup khép lại, bố tôi gầy đi nhiều vì thức đêm, xem đá bóng xong rồi phải ra đồng làm việc. Có kỳ World Cup ông bị giảm 3 kg sau 1 tháng vì thức thâu đêm. Đấy là những hồi ức đầu tiên của tôi về World Cup”, Tiến Dũng cười.

Tiến Dũng chia sẻ khoảng thời gian World Cup diễn ra, tất cả công việc từ nhỏ đến lớn trong nhà được tạm gác sang bên để dành chỗ với tình yêu cùng trái bóng tròn. Kể cả khi ra đồng phụ bố, chủ đề được Dũng và đám bạn ngồi “chăn trâu” đề cập đến cũng là những trận bóng.

Bui Tien Dung tung ngu gat khi di cay vi thuc dem xem World Cup hinh anh 2
Trả lời Zing.vn, Bùi Tiến Dũng từng chia sẻ sẽ gắn bó với công việc chăn nuôi sau giải nghệ.

“Hồi đó còn nhỏ, suy nghĩ ngây ngô như bao đứa trẻ bình thường khác. Ngồi xem trận bóng, sáng mai chạy ra đồng hỏi đám bạn tại sao cầu thủ này dứt điểm mạnh vậy? Tình huống khó thế này sao ghi bàn được? Sao anh ấy chạy nhanh thế. Nhiều chuyện để kể lắm”, Tiến Dũng nhớ lại.

Fan “cuồng” cỗ xe tăng Đức

Bùi Tiến Dũng tự nhận mình là fan “cuồng” của đội tuyển Đức, yêu những giây phút được xem "Die Mannschaft" thi đấu. Người Đức không bao giờ gục ngã trước mọi khó khăn, thử thách và tinh thần thép của họ đáng được học hỏi. Đó là lý do đưa Tiến Dũng dành trọn trái tim với "những cỗ xe tăng".

“Hồi còn khá nhỏ, chưa thật sự hiểu lắm về bóng đá và các đội tuyển quốc gia tham dự World Cup, nên tôi chỉ nhìn và cổ vũ đội tuyển theo gia đình. Nhưng có một cầu thủ để lại cho tôi khá nhiều ấn tượng là số 13 của đội tuyển Đức Michael Ballack. Vì quá mê cách anh ấy chơi bóng, nên tôi tìm hiểu luôn về đội tuyển Đức”, Tiến Dũng chia sẻ.

Bui Tien Dung tung ngu gat khi di cay vi thuc dem xem World Cup hinh anh 3
Bùi Tiến Dũng hâm mộ tinh thần chiến đấu của người Đức, đặc biệt là Michael Ballack.

Thủ môn U23 Việt Nam cho rằng đội tuyển Đức dưới thời thuyền trưởng Joachim Loew đa dạng và biến hóa hơn nhiều so với các đời HLV đương nhiệm khác. Đó là đội tuyển của sự già dơ, kinh nghiệm, kết hợp cùng sức trẻ. Bên cạnh khả năng sáng tạo, tính kỷ luật cao với khoảng cách cự ly đội hình được đảm bảo giữa các tuyến và trong từng vị trí cùng một tuyến.  

Đội tuyển Đức đang sở hữu trong đội hình những cầu thủ chất lượng và đồng đều trên khắp ba tuyến. Rõ ràng, thầy trò HLV Joachim Loew được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch tại Wolrd Cup 2018. Và chính thủ môn Bùi Tiến Dũng thừa nhận muốn được chứng kiến bóng đá Đức có lần thứ 5 được nâng cao cúp vàng thế giới.

“Tôi thích đội tuyển Đức và dĩ nhiên kỳ vọng lớn lao vào họ sẽ bảo vệ được chức vô địch World Cup tại Nga mùa hè này. Còn về danh hiệu vua phá lưới, cá nhân tôi lại thích Ronaldo của đội tuyển Bồ Đào Nha hơn, và hy vọng anh ấy sẽ đạt được thành công”, Tiến Dũng kết luận.

Theo Tri thức trực tuyến

World Cup 2018

Bùi Tiến Dũng

thủ môn Bùi Tiến Dũng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.