Busquets e ngại hiểm họa từ Sneijder

Xét về đẳng cấp, Tây Ban Nha vẫn được đánh giá nhỉnh hơn đôi chút so với Hà Lan ở trận chung kết đêm mai. Nhưng theo đánh giá của tiền vệ Sergio Busquets, tiền vệ Sneijder sẽ là cầu thủ mà đội nhà phải hết sức dè chừng...

Xét về đẳng cấp, Tây Ban Nha vẫnđược đánh giá nhỉnh hơn đôi chút so với Hà Lan ở trận chung kết đêm mai. Nhưngtheo đánh giá của tiền vệ Sergio Busquets, tiền vệ Sneijder sẽ là cầu thủ mà độinhà phải hết sức dè chừng...

Hà Lan không phô diễn hết sứcmạnh tại giải đấu lần này, tuy nhiên họ vẫn từ từ tiến bước để góp mặt trongtrận chung kết. Đây là lần thứ ba, “Cơn lốc màu da cam” góp mặt ở một trậnchung kết World Cup và họ không muốn trở thành bại tướng giống như các năm1974 và 1978.

Bản lĩnh của Hà Lan là điều màcác cầu thủ TBN không dám xem thường. Tiền vệ Sergio Busquets, trụ cột vô cùngquan trọng ở tuyến giữa cùng với Xabi Alonso, Xavi, Andres Iniesta đánh giá sứcmạnh của Hà Lan đến từ Sneijder, người có khả năng thay đổi cục diện trận đấuchỉ trong một tích tắc.

Busquets e ngại hiểm họa từ Sneijder

Sneijder đang là cầu thủ đáng chú ý nhất bên phía Hà Lan

Phát biểu trên Daily Mail,Busquets cho biết: “Sneijder là một ngôi sao lớn, anhấy luôn là trụ cột không thể thay thế ở các đội bóng anh thi đấu. Chiến tích ănba cùng Inter cùng như việc giành suất vào chung kết của Hà Lan mang dấu ấn lớncủa Wesley. TBN phải giữ được sự tập trung cao độ và thay nhau phong tỏaSneijder giống như từng làm với Oezil.

Sẽ rất nguy hiểm nếu đểSneijder có khoảng trống, khi đó mọi chuyện có thể xảy ra. Anh ấy luôn biết kiếntạo những đường bóng nguy hiểm cho đồng đội ghi bàn. Việc có vô hiệu hóa đượcSneijder hay không ảnh hưởng rất lớn đến kết quả trận chung kết. Nhưng tôi vẫncó niềm tin là TBN sẽ vô địch World Cup năm nay”.

Sau khi vượt qua vòng bảng,La Furia Roja có mặt ở trận chung kết sau khi vượt qua Bồ Đào Nha, Paraguay vàĐức đều với tỷ số 1-0. Bản thân Busquets hài lòng với màn trình diễn toàn đội: “Tấtcả hài lòng về những gì đang diễn ra, TBN gần hoàn thành được mục tiêu đề ra.Tôi thấy mình vẫn còn trẻ và còn học hỏi nhiều hơn để tiếp tục tiến bộ”.

Dù mới 21 tuổi nhưngBusquets đã được trao vị trí chính thức ở World Cup lần này và anh đang thay thếtốt vai trò Senna để lại. Tuy vậy, cầu thủ Barca vẫn tỏ ra khiêm tốn: “Thay thế Senna là gánh nặng không nhỏ, nhưng tôi lại được sựgiúp đỡ của nhiều đồng đội đẳng cấp. Tôi luốn nỗ lực hết mình để giúp đội nhàchiến thắng”.

Theo Kim Anh
Dân Trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.