C45 thu thập hồ sơ điều tra nghi án trọng tài nhận hối lộ

Cuộc làm việc sáng nay giữa đại diện của VFF và Cục Cảnh sát điều tra Tội phạm về trật tự xã hội (C45 - Bộ Công an) bước đầu chỉ là trao đổi và cung cấp thông tin về vụ nghi án. Tuy nhiên, phía C45 rất quan tâm đến vụ việc này và khẳng định sẽ sớm vào cuộc để làm rõ.

Cuộc làm việc sáng nay giữa đại diện của VFF và Cục Cảnh sát điều tra Tội phạm về trật tự xã hội (C45 - Bộ Công an) bước đầu chỉ là trao đổi và cung cấp thông tin về vụ nghi án. Tuy nhiên, phía C45 rất quan tâm đến vụ việc này và khẳng định sẽ sớm vào cuộc để làm rõ.

Trong sáng nay, C45 đã cử hai điều tra viên tới làm việc với VFF. Trong khi đó, do các quan chức VFF đang bận cuộc họp BCH tại TP.HCM, nên Phó TTK Nguyễn Minh Châu đã đại diện VFF làm việc trực tiếp với C45.

Đúng với tinh thần trước đó, VFF đã cung cấp những thông tin, hồ sơ cần thiết để C45 tìm hiểu sự việc. Trước đó, cơ quan này mới nhận được công văn đề nghị vào cuộc điều tra của VFF. Ngoài ra, C45 cũng tìm hiều vụ việc qua kênh báo chí.
 
Trọng tài Phạm Đắc Chiến (phải) bị tình nghi liên quan đến việc nhận hối lộ
Trọng tài Phạm Đắc Chiến (phải) bị tình nghi liên quan đến việc nhận hối lộ


Với những hồ sơ được VFF tổng hợp, sẽ là cơ sở để C45 đánh giá vụ việc, đưa ra hướng giải quyết sắp tới. Phó TTK VFF Nguyễn Minh Châu cho biết: “Chúng tôi đã cung cấp các thông tin và đặc biệt là giải trình của 4 trọng tài, của Ban trọng tài với C45. Phía C45 cho biết sẽ nghiên cứu kỹ những hồ sơ mà VFF chuyển sang và nếu cần thiết, sẽ yêu cầu VFF cung cấp thêm những thông tin cần thiết”.

Trước đó, Ban Trọng tài đã yêu cầu 4 trọng tài Đinh Hải Dương, Kiều Việt Hùng, Phạm Đắc Chiến và Đỗ Mạnh Hà làm tường trình, gửi lên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT kiêm Phó Chủ tịch VFF Phạm Văn Tuấn. Báo cáo của Ban Trọng tài và 4 bản tường trình bị ông Tuấn đánh giá là không đạt yêu cầu, không đi vào nội dung chính nên cần làm lại. Thậm chí ở bản tường trình thứ 2, cũng không thự sự chi tiết, chủ yếu nói về chuyên môn trận đấu chứ không nhắc tới chữ “tiền”.

Dù vậy, chắc chắn với những giải trình này, cũng sẽ giúp C45 hiểu rõ hơn về vụ việc, trước khi có những điều tra hay thậm chí là triệu tập các trọng tài.

Được biết, C45 đang dành sự quan tâm lớn tới nghi án nhận hội lộ lần này của tổ trọng tài điều hành trận Thanh Hóa-HA Gia Lai ở vòng 3 V-League. Vụ việc đang gây xôn xao dư luận thời gian qua và rõ ràng đã ít nhiều tác động xấu đến dư luận xã hội.

“C45 cho biết sẽ nghiên cứu kỹ những thông tin và hồ sơ mà VFF cung cấp. Có thể hai bên sẽ có cuộc làm việc với nhau trong thời gian sớm nhất sắp tới”, ông Châu nói.

Trước khi vào TP.HCM để tham dự cuộc họp BCH VFF, Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ cho biết: “Chúng tôi sẽ phối hợp, tạo điều kiện tối đa để cơ quan điều tra sớm làm sáng tỏ vụ việc. Trong phạm vi quyền hạn của mình, VFF sẽ đảm bảo vụ việc không bị “chìm xuồng” như dư luận lo ngại”.

Cùng với những tuyên bố đầy cứng rắn, ông Hỷ trước đó cũng ký quyết định đình chỉ nhiệm vụ với Trưởng Ban trọng tài Dương Vũ Lâm và Phó ban Đoàn Phú Tấn. Tất cả cho thấy, chắc chắn sẽ còn nhiều điều bất ngờ phía trước.

Liên quan đến cuộc điều tra của C45, một chi tiết khá quan trọng về nghi án lần này, chính là Trưởng Ban trọng tài Dương Vũ Lâm (đã bị đình chỉ nhiệm vụ) khẳng định cấp dưới của mình là Phó ban Đoàn Phú Tấn đã ghi âm cuộc nói chuyện với trọng tài Đinh Hải Dương (người bắt chính trận trên sân Thanh Hóa) về việc trọng tài này có nói tới việc một người lạ mặt đưa cho mình phong thư đựng 50 triệu đồng sau trận đấu. Nếu đúng như  những gì ông Lâm khẳng định, đây sẽ là một chứng cứ  rất quan trọng để C45 vào cuộc điều tra.
Theo Dân Việt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.