Các CLB V-League thưởng Tết: Kẻ cười, người "khóc"

Không còn những khoản thưởng Tết rủng rỉnh khiến cho dịp nghỉ lễ lớn nhất năm với cầu thủ Việt kém ấm áp đi ít nhiều.

Không còn những khoản thưởng Tết rủng rỉnh khiến cho dịp nghỉ lễ lớn nhất năm với cầu thủ Việt kém ấm áp đi ít nhiều.

Các CLB V-League thưởng Tết: Kẻ cười, người "khóc"

Mới năm ngoái, Công Vinh nhận thưởng Tết trong vai trò cầu thủ. Năm nay, anh sẽ là người ra quyết định thưởng Tết cho các cầu thủ của mình ở CLB TP HCM (Ảnh: Trí Thức Trẻ).

Kinh tế khó khăn khiến cho các đội bóng cũng phải cân đo đong đếm để cầu thủ có quà về nhà ăn Tết sau cả năm đi xa. Thế nhưng, mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh khi dường như giới cầu thủ Việt hiếm có được cái Tết sum vầy bên gia đình ấm cúng như thời V-League còn rủng rỉnh tiền.

Thời hoàng kim khi tập đoàn HAGL ăn nên làm ra, mỗi dịp Tết đến các cầu thủ của đội bóng phố Núi luôn được bầu Đức thưởng ít nhất 1 tháng lương.

Không những thế, ông bầu hào phóng của HAGL còn cho cầu thủ đội nhà và nhân viên tập đoàn nhận trước 2 tháng lương. Tính ra mỗi người về quê đón Tết cùng gia đình cũng có được số tiền kha khá để lo dịp lễ lớn mỗi năm chỉ có một lần.

Thế nhưng, đó chỉ còn là câu chuyện của quá khứ. Ở hai mùa V-League gần nhất tiền thưởng Tết của các cầu thủ HAGL trở nên rất nhạy cảm và gần như chẳng được nhắc tới. Có lẽ, Tết Nguyên đán Đinh Dậu cũng vậy.

"Đến lúc này tôi chưa nhận được thông báo thưởng tết từ tập đoàn", ông Nguyễn Tấn Anh, trưởng đoàn bóng đá HAGL cho biết.

Có thể sẽ không được thưởng Tết nhưng các cầu thủ HAGL lại là những người về muộn và tập trung sớm nhất. Thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn sẽ được về nhà ăn Tết cùng gia đình sau khi kết thúc buổi tập ngày 24/01 (tức 27 tháng chạp) và tập trung trở lại vào ngày 30/01(tức mùng 3 tết) và sẽ tập luyện ngay sau đó 1 ngày.

Các CLB V-League thưởng Tết: Kẻ cười, người khóc - Ảnh 1.

Bình Dương là đội bóng vẫn duy trì việc lì xì đầu năm mới cho các cầu thủ. Ảnh: Trí thức trẻ.

May mắn hơn những đồng nghiệp bên phía HAGL, cũng như mọi năm các cầu thủ Long An sẽ được lãnh đạo đội bóng lì xì ít tiền trước khi về sum họp cùng gia đình đón xuân. Cụ thể, Long An sẽ phát tiền mừng Tết cho các cầu thủ theo chế độ A, B, C tương tự như cách thầy trò HLV Ngô Quang Sang chia tiền thưởng sau khi thắng trận.

Được biết, phong bì lì xì sẽ dao động trong khoảng từ 2 đến 5 triệu tương ứng với phong độ, sự đóng góp của từng cá nhân đối với đội trước khi toàn đội nghỉ ngơi. Trong trường hợp thi đấu đạt thành tích tốt Long An sẽ cho các cầu thủ nghỉ ngơi sớm.

Dự kiến, Long An sẽ xả trại sau khi kết thúc vòng 4, V-League 2017 ngày 22/01 (tức 25 tháng chạp) và tập trung trở lại vào ngày 02/02 (tức mùng 6 tháng giêng 2017).

"Đã nhiều mùa giải rồi Long An không còn thưởng Tết cho cầu thủ đội nhà. Tuy nhiên, trước khi toàn đội về quê ăn Tết lãnh đạo sẽ có ít quà mừng dành cho cầu thủ nhằm động viên tinh thần. Kinh tế khó khăn nên tôi nghĩ cầu thủ chia sẻ cùng đội bóng", GĐĐH CLB Long An ông Võ Thành Nhiệm cho biết.

Có lẽ, ấm áp nhất so với các đội bóng khác ở miền Nam là các cầu thủ Bình Dương. Trước khi về nhà đón Tết cùng gia đình bạn bè vào ngày 23/01 (tức 26 tháng chạp), từng thành viên của đội bóng đất Thủ sẽ được lãnh đạo thưởng 5 triệu đồng.

Sau khi tập trung trở lại vào ngày 31/01 (tức mùng 4 tết), thầy trò HLV Trần Bình Sự còn được phong bì lì xì đầu năm của lãnh đạo đội bóng.

Ngoài các đội bóng đã công bố mức thưởng cho các cầu thủ thì những đội bóng như TP.HCM, CLB Sài Gòn hay Cần Thơ đều chưa đưa ra tiền thưởng cho đội nhà.

Lý do được lãnh đạo các đội bóng này đưa ra là vì lịch thi đấu trước Tết Nguyên đán Đinh Dậu khá dày đặc nên chưa có thời gian lo đến việc này. Tuy nhiên, không ít thì nhiều những cầu thủ ở các đội bóng trên đều sẽ có quà về ăn Tết cùng gia đình.

"Cả năm thi đấu xa nhà nên khi Tết ai cũng muốn có quà mang về cho gia đình. Món quà đó sẽ thật sự ý nghĩa nếu được CLB dành tặng.

Nhiều mùa giải rồi kinh tế khó khăn mà đội bóng cũng cố gắng thu xếp cho anh em như vậy là quá tốt rồi. Chúng tôi cảm thấy may mắn hơn những đồng nghiệp khác không được thưởng Tết cũng vì lý do tương tự", một cầu thủ Bình Dương xin được giấu tên chia sẻ.

Theo Trí Thức Trẻ


thưởng tết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.