Cầu lông nữ Thái Lan tạo kỳ tích hạ gục Trung Quốc

Cầu lông nữ Thái Lan làm nên lịch sử khi quật ngã "gã khổng lồ" làng cầu lông thế giới Trung Quốc ở bán kết Uber Cup.

Cầu lông nữ Thái Lan làm nên lịch sử khi quật ngã "gã khổng lồ" làng cầu lông thế giới Trung Quốc ở bán kết Uber Cup.

Nhà thi đấu Impact Arena, Muang Thong Thani với sức chứa 3.000 khán giả như vỡ tung trước màn trình diễn của đội nhà trong trận bán kết của giải cầu lông đồng đội nữ Uber Cup.

Đội nữ Thái Lan vào chung kết khi đánh bại cường quốc cầu lông số 1 thế giới - Trung Quốc với những tay vợt nữ hàng đầu thế giới.

Cầu lông nữ Thái Lan tạo kỳ tích hạ gục Trung Quốc-1
Các đồng đội tôn vinh Busanan, người đánh trận cuối cùng của đội nữ Thái.

Kết quả của trận bán kết là 3-2 nghiêng về Thái Lan cũng cho thấy được phần nào kịch tính của nó.

Tay vợt nữ Busanan Ongbamrungphan là người chịu áp lực lớn nhất khi đánh trận cuối cùng (trận thứ năm), đó là trận chung kết ván đấu. Busanan đối đầu với tay vợt Li Xuerui, tay vợt từng vô địch Olympic 2012. Ở trận đấu quyết định này, Busanan đã đánh bại cựu vô địch Olympic 2-0 (21-11; 21-9) và giúp đội nhà thắng Trung Quốc chung cuộc 3-2.

Cầu lông nữ Thái Lan tạo kỳ tích hạ gục Trung Quốc-2
Busanan đánh bại cựu vô địch Olympic Li Xuerui ở trận đấu đầy áp lực.

Cũng phải nói rằng, chủ nhà Thái Lan có chút may mắn vì Li Xuerui vừa trở lại sau chấn thương gối, không dự giải 22 tháng qua và đang nằm ở vị trí 233 thế giới. Đó là lý do mà Busanan đã thắng dễ hai set đấu trước đối phương.

Ở trận bán kết này, tay vợt Thái Ratchanok - cựu vô địch thế giới lĩnh xướng người đánh trận đầu tiên, cô đã đánh bại hạt giống số 5 thế giới Chun Yufei 2-1 (15-21; 21-9; 21-14). Với chiến thắng của Ratchanok đã gieo vào các tay vợt Thái Lan sự tự tin khủng khiếp và tạo nền cho những chiến thắng sau đó, nhất là cho tay vợt Busanan để đánh bại cựu vô địch Olympic.

Cầu lông nữ Thái Lan tạo kỳ tích hạ gục Trung Quốc-3
Cầu lông nữ Thái Lan làm nên lịch sử khi quật ngã Trung Quốc ở bán kết.

Thắng trận này, các cô gái Thái Lan sẽ gặp tuyển Nhật Bản ở chung kết. Nhật đến dự giải này tràn ngập niềm tin vô địch sau hơn ba thập niên, bởi các tay vợt của họ đang có phong độ rất cao. Với Trung Quốc thì họ đã bị “chặn lại” ở thành tích 14 lần vô địch.

Đội nữ Thái Lan tham dự giải này lần đầu vào năm 1984 và thành tích tốt nhất là hạng ba năm 2012.

Ở nữ có Uber Cup, còn nam có Thomas Cup, là những giải đấu đồng đội chất lượng hàng đầu vì thu hút những tay vợt giỏi nhất của mỗi quốc gia tham dự.

 

Theo Phapluat



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.