Chấn động: Dàn cơ thủ Việt hạ siêu sao, bay lên top đầu giải thế giới

Các cơ thủ Việt Nam đang tạo nên “cơn sốt” tại giải bi-a carom 3 băng vô địch thế giới bằng những chiến thắng ấn tượng và số lượng VĐV áp đảo vào vòng 1/8

Các cơ thủ Việt Nam đang tạo nên “cơn sốt” tại giải bi-a carom 3 băng vô địch thế giới bằng những chiến thắng ấn tượng và số lượng VĐV áp đảo vào vòng 1/8.

Giải bi-a carom 3 băng vô địch thế giới (World Championship 2018) - giải đấu quan trọng nhất năm đang diễn ra vô cùng sôi nổi tại thủ đô Cairo (Ai Cập). Giải quy tụ 48 cơ thủ xuất sắc nhất thế giới, vì vậy rất ít người hâm mộ nào dám nghĩ đến kịch bản có tận 4 đại diện Việt Nam góp mặt tại trong top 16 tay cơ mạnh nhất giải.

Chấn động: Dàn cơ thủ Việt hạ siêu sao, bay lên top đầu giải thế giới-1

Quốc Nguyện xuất sắc đánh bại Sanchez Daniel - người từng 9 lần vô địch World Cup

Ấy vậy mà sau vòng knock-out 1/16 diễn ra vào khuya ngày 4/10, các cơ thủ Việt thật sự đã làm nên “cơn sốt” tại giải đấu danh giá nhất của bi-a carom 3 băng thế giới hiện nay.

Khởi đầu cho vòng đấu thăng hoa của tuyển billiads Việt Nam là trận đấu giữa Ngô Đình Nại và Piedrabuena Pedro - tay cơ hàng đầu nước Mỹ đang xếp hạng 68 thế giới. Sau hiệp 1 diễn ra giằng co, Định Nại có cho mình 2 seri 14 điểm và 4 điểm để bỏ xa đối thủ với khoảng cách 12 điểm dẫn 35-25. Có lợi thế lớn, tay cơ hạng 17 thế giới sớm kết thúc trận đấu với tỉ số 40-34 sau 20 lượt cơ, giành chiếc vé đầu tiên vào vòng 1/8.

Tiếp đến, đang có phong độ rất cao, Mã Minh Cẩm đã đánh bại Kahofer Arnim – tay cơ người Áo từng 2 lần vô địch châu Âu với tỉ số áp đảo 40-27 sau 38 lượt cơ. Trong trận đấu này, Minh Cẩm thể hiện tinh thần thi đấu rất tốt, dù bị đối thủ nhiều lần phá lối chơi.

Đặc biệt, cơ thủ Nguyễn Quốc Nguyện (hạng 14 TG) đã làm nên một trong những trận đấu giàu cảm xúc nhất giải trong cuộc đối đầu với huyền thoại bi-a đương đại Sanchez Daniel (hạng 13 TG). Cơ thủ người Tây Ban Nha là tượng đài sống của làng bi-a thế giới với bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ. Trong đó, nổi bật nhất là 4 lần lên ngôi tại giải vô địch thế giới (World Championship) và 9 lần đăng quang World Cup.

Bị đánh giá yếu hơn đối thủ nhưng Quốc Nguyện không ngần ngại chọn lối đánh đôi công ngay từ đầu. Hai tay cơ liên tục ăn miếng trả miếng bằng những seri cao điểm. Đáng khen nhất, dù Sanchez tung ra một seri 10 điểm nhưng Quốc Nguyện vẫn bình tĩnh chắt chiu điểm số để dẫn trước đối thủ trong suốt phần lớn thời gian trận đấu.

Thậm chí có ít nhất 3 lần, khán giả đã phải trố mắt trước những đường cơ giải thế bi khó có độ chính xác rất cao của cơ thủ người Việt Nam.

Kịch tính được đẩy lên cao trào khi vào cuối trận, Sanchez đi một seri 7 để dẫn trước 37-34. Những tưởng một trận thua đã hiện ra trước mắt Quốc Nguyện khi dù đánh hụt, đối thủ để lại cho anh một thế bi cực kỳ khó.

Chấn động: Dàn cơ thủ Việt hạ siêu sao, bay lên top đầu giải thế giới-2

Quyết Chiến đi tiếp sau màn đối đầu nội bộ với Dương Anh Vũ

Đúng vào lúc này, khán giả một lần nữa chứng kiến màn “giải toán” xuất thần của Quốc Nguyện. Tay cơ Việt Nam không chỉ xuất sắc phá giải thế bi của đối thủ mà còn ngoạn mục thực hiện một seri 6 điểm để cán đích trong sự ngả mũ của chính đối thủ và toàn bộ khán giả có mặt theo dõi.

Ở trận đấu muộn nhất, Quyết Chiến giành chiến thắng trong cuộc đối đầu nội bộ với Dương Anh Vũ để giành vé đi tiếp. Sau khi hòa 40-40, hai cơ thủ phải dùng loạt penalty phân định thắng thua. Tỉ số ở loạt luân lưu là 2-1 nghiêng về Quyết Chiến.

Như vậy, có đến 4 cơ thủ Việt Nam góp mặt tại vòng 1/8 World Championship năm nay. Một con số áp đảo hoàn toàn so với các nước tham dự còn lại khi 2 đoàn có số VĐV nhiều thứ nhì vào được đến Top 16 là Bỉ và Thổ Nhĩ Kỳ chỉ có 2 tay cơ. Theo lịch của Liên đoàn bi-a thế giới (UMB), các trận đấu vòng 1/8 sẽ diễn ra vào lúc 17h và 19h ngày 5/10.

Ngô Đình Nại đấu Tonny Carlsen (Đan Mạch, hạng 31 TG) vào lúc 17h. Trong khi đó vào lúc 19h cùng ngày, ba cơ thủ Việt Nam khác sẽ cùng xuất trận. Mã Minh Cẩm đối đầu với tượng đài số 1 của bi-a thế giới Blomdahl Torbjorn. Nguyễn Quốc Nguyện đụng độ với Heo Jung Han (Hàn Quốc, hạng 6 TG) và Quyết Chiến đấu Morales Robinson (Colombia, hạng 77 TG). 

Theo Khám Phá


cơ thủ

bi-a


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.