'Chúng tôi muốn áp đặt lối chơi của Argentina trước Pháp'

HLV Sampaoli cho biết Argentina sẽ chú trọng vào kiểm soát bóng và ngăn chặn lối chơi tốc độ của tuyển Pháp trong trận đấu chiều tối 30/6

Trả lời báo chí tại SVĐ Kazan, HLV Sampaoli cho biết Argentina sẽ chú trọng vào kiểm soát bóng và ngăn chặn lối chơi tốc độ của tuyển Pháp trong trận đấu chiều tối 30/6.

Khi được hỏi liệu độ tuổi trung bình của Argentina là 30 so với 25 của tuyển Pháp có phải là vấn đề lớn, ông Sampaoli chỉ bày tỏ sự tin tưởng vào năng lực của La Albiceleste và nhấn mạnh ông đã thấy sức mạnh của tuyển Pháp trước Đan Mạch tại World cup 2018.

“Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào năng lực của mình. Ngày mai, Argentina sẽ mạnh cả về tinh thần và thể lực, và sẽ có rất nhiều động lực để chiến thắng”, ông Sampaoli nói.

'Chung toi muon ap dat loi choi cua Argentina truoc Phap' hinh anh 1
HLV Sampaoli nói trận chiến chính của hai đội sẽ là ở phần kiểm soát bóng. Argentina sẽ cần kiểm soát lối chơi tốc độ của tuyển Pháp. Ảnh: Thanh Tuấn. 

Khi được hỏi ông lo lắng gì về tuyển Pháp, HLV Sampaoli cho rằng ngoài một đội hình trẻ, Pháp có các cầu thủ rất kỹ thuật và quyết đoán, đặc biệt là ở hàng công với Antoine Griezmann và Kylian Mbappe.

“Dù thế nào cũng phải chiến đấu, chúng tôi đòi hỏi mọi cầu thủ phải vậy để có phong độ tốt nhất”, ông nói.

Ông Sampaoli thừa nhận tuyển Pháp rất mạnh trong việc triển khai lối chơi và có thể chỉ cần “3-4 đường chuyền là có thể ghi bàn”. Họ đã được huấn luyện lâu dưới một HLV nên đã ổn định về lối chơi và rất giỏi trong các tình huống cố định.

“Chúng tôi sẽ chơi với phong cách riêng của mình và sẽ cố khắc chế họ. Chúng tôi muốn áp đặt lối chơi của Argentina. Tôi muốn các cầu thủ chơi với cách họ muốn nhất và giữ được nhiều bóng”, ông Sampaoli nói.

“Pháp có hàng phòng ngự rất mạnh và cũng rất mạnh trong phản công. Chúng tôi muốn hạn chế họ dùng tốc độ của mình, hạn chế khả năng triển khai phản công của họ. Như vậy đó sẽ là những trận chiến chính của trận đấu”.

“Tôi muốn đội bóng của mình tràn đầy nhiệt huyết và kiểm soát được rất nhiều bóng. Vì nếu không kiểm soát được nhiều bóng thì đó sẽ là cuộc đua thể lực (và chúng tôi không có lợi)”.

'Chung toi muon ap dat loi choi cua Argentina truoc Phap' hinh anh 2
Ông Sampaoli và tiền vệ Ever Banega tại họp báo. Ảnh: Thanh Tuấn.

“Họ có tốc độ và sẽ muốn tấn công vào vị trí cánh của chúng tôi. Họ có Ousmane Dembele và Mbappe rất tốc độ và chúng tôi sẽ phải chặn được các cầu thủ này”.  

HLV Didier Deschamps của tuyển Pháp thì tuyên bố ông sẽ kiểm soát được một Messi “xuất chúng”. “Messi là Messi, cứ nhìn vào các con số của anh ấy, 65 bàn trong 127 trận”, Deschamps nói. “Nó rất rõ ràng, chúng tôi hy vọng có thể ngăn chặn được anh ấy nhưng chúng tôi biết chỉ cần có chút cơ hội là anh ấy có thể tạo khác biệt”.

Pháp cũng đang bị đặt dấu hỏi về phong độ khi hàng công nhiều ngôi sao của họ chưa thể hiện được phong độ. Tiền đạo Griezmann đã có phong độ rất thất vọng trong trận đấu gặp Đan Mạch và cho tới giờ chỉ có một bàn thắng từ chấm penalty.

Ông Sampaoli và tiền vệ Ever Banega có mặt tại họp báo lần này. Tuyến tiền vệ của Argentina đã gặp rất nhiều vấn đề trong giải lần này khi hoàn toàn không áp đặt được lối chơi trước các đối thủ. 

Argentina đã rất may mắn khi lọt qua vòng bảng lần này sau một loạt trận đấu đáng thất vọng trước Iceland và Croatia. Lionel Messi đã kịp thời tỏa sáng trong trận gặp Nigeria giúp La Albiceleste chiến thắng 2-1 để đứng thứ 2 bảng.

  Theo Zing.vn


HLV Sampaoli

World Cup 2018


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.