Chuyện tình của 2 Đại kiện tướng quốc tế cờ vua: Vua và Hậu trong ván cờ cuộc đời

Chàng Đại KTQT, nàng chẳng hề kém cạnh cũng là Đại KTQT luôn, mà lại còn hơn hẳn 3 tuổi. Làng cờ thế giới lần đầu tiên mới có được một “bộ đôi” cùng ở đẳng cấp cao và đặc biệt như vậy, mà sự song hành thành công trên từng giải đấu của họ khiến tất cả phải ngưỡng mộ. Bộ đôi Nguyễn Ngọc Trường Sơn – Phạm Lê Thảo Nguyên liên tục mang về những chiến tích vang dội, mà vừa mới đây là suất dự tranh World Cup của Sơn.

Chàng Đại KTQT, nàng chẳng hề kém cạnh cũng là Đại KTQT luôn, mà lại còn hơn hẳn 3 tuổi. Làng cờ thế giới lần đầu tiên mới có được một “bộ đôi” cùng ở đẳng cấp cao và đặc biệt như vậy, mà sự song hành thành công trên từng giải đấu của họ khiến tất cả phải ngưỡng mộ. Bộ đôi Nguyễn Ngọc Trường Sơn – Phạm Lê Thảo Nguyên liên tục mang về những chiến tích vang dội, mà vừa mới đây là suất dự tranh World Cup của Sơn.

Chuyện tình của 2 Đại kiện tướng quốc tế cờ vua: Vua và Hậu trong ván cờ cuộc đời


CHỊ HƠN 3 TUỔI VẪN THÀNH ... NGƯỜI YÊU
Trường Sơn không chỉ là một “cựu thần đồng” mà còn xứng danh là một “dị nhân” của làng cờ Việt, kể cả trong chuyện tình yêu. Từ bé chỉ biết đến những quân cờ, sống khép kín, nhất là sau nỗi buồn gia đình chia đôi.

Vậy mà từ cách đây 2 năm anh đã khiến tất cả ngỡ ngàng khi chính thức ra mắt người yêu, sau gần 2 năm giữ kín như bưng. Càng bất ngờ hơn vì ý trung nhân của Sơn lại chính là một đồng đội, chính xác hơn - một “đàn chị” ở ĐTQG - Phạm Lê Thảo Nguyên, người hơn Sơn đến 3 tuổi.

Về nghiệp cờ, tuy cùng chung đam mê, song hành trình của 2 người lại rất khác nhau. Sơn lừng danh từ nhỏ, mới 14 tuổi 10 tháng đã trở thành Đại KTQT. Còn Nguyên tỏa sáng muộn, mãi đến năm 2008 mới giành chức VĐQG đầu tiên, rồi được tập trung vào ĐTQG.

Tại chính nơi đây, tân binh “chị” đã luôn được cựu binh “em” nhiệt tình hỗ trợ. Hai người thân thiết và hợp nhau ngay, thực tế đã là 2 người bạn. Thế rồi, qua các đợt tập huấn, thi đấu, ngồi trải hết cảm xúc bên bàn cờ, thật tự nhiên cả 2 đều bắt đầu thấy những ánh mắt và nhịp đập trái tim khác.

Đặc biệt, với Trường Sơn, người vốn ít nói và hiếm khi thể hiện với cuộc sống bên ngoài, gần như chỉ quan tâm đến cờ, bỗng trở nên thật nhạy cảm và tinh tế, để... phát tín hiệu. Chuyện tình cảm của 2 người dần chín mùi trong bí mật.

Cũng bằng một phong cách rất riêng, khi ấy mới 19 tuổi, song Sơn đã công bố luôn dự định và mục tiêu của mình rằng sẽ đưa nàng về dinh ngay khi có thể, có nghĩa chỉ chờ các điều kiện phù hợp, nhất là bản thân đủ tuổi và chững chạc thêm. 

Khi ấy, trên diễn đàn mạng, rất nhiều fan đã bày tỏ sự ngưỡng mộ Sơn vì làm sao lại có thể dám yêu và có thể cưa đổ được hoa khôi làng cờ đất Cần Thơ, lại hơn mình nhiều tuổi như thế. Trường Sơn đã phản hồi rất thật và dí dỏm rằng thực sự chẳng biết  trong hai người, ai cưa ai cả, có lẽ đó là duyên phận do cờ Vua mang đến, cứ gắn bó qua những quân cờ rồi yêu nhau lúc nào chẳng hay.

NÀNG SẮP QUA MẶT CHÀNG

Ngoài chuyện hơn Sơn tới 3 tuổi, có một điều rất lạ, kể từ khi yêu Sơn, nghiệp cờ của Thảo Nguyên thăng tiến vù vù, giờ đã trở thành kỳ nữ hàng đầu quốc gia, thậm chí được đặc cách phong Đại KTQT nữ.

Cùng với động lực tinh thần vô giá của tình yêu, thì còn có một nguyên nhân quyết định dễ thấy khi Nguyên có được một “quân xanh”, một đối tác đẳng cấp cao trui rèn  thường xuyên, đến mức hàng ngày chính là ý trung nhân của mình - Đại KTQT Trường Sơn. Chính Sơn đã giúp cho người yêu của mình có một lợi thế chuyên môn tuyệt vời mà các kỳ thủ nữ Việt Nam khác không có được.

Ở đây còn có một chuyện rất thú vị nữa, nếu như so sánh giữa cặp uyên ương – kỳ thủ này trong 2 năm trở lại đây. Thành tích quốc tế của Nguyên lại luôn vượt Sơn, đặc biệt những cuộc đấu cả 2 người đều dự tranh.

Đơn cử như giải châu Á 2011, khi mà Sơn xuất sắc đoạt HCĐ, Nguyên còn giành cả HCB, và suýt nữa còn đăng quang với điểm số ngang bằng với nhà Quán quân chỉ thua về chỉ số phụ. Hay mới đây nhất tại SEA Games 26, nếu như chàng vẫn chỉ có HCĐ, nàng đã bứt lên lấy Vàng. Hiện tại, nếu như Sơn đang ở ngoài Top 100 TG nam thì Nguyên đã đứng ở vị trí thứ 67 của nữ.

TÌNH YÊU CỨU VỚT THẦN ĐỒNG
Tất nhiên, Sơn chẳng có gì phải lăn tăn vì sự xuất sắc của Nguyên, đơn giản bởi  hơn kém kiểu như đôi này thì ai chẳng mát lòng mát dạ. Rõ ràng những bước tiến, thành quả của Nguyên có phần hỗ trợ rất lớn từ anh.

Ngược lại, phần này còn lớn hơn nhiều, chính Trường Sơn, thậm chí cả nền cờ vua Việt Nam phải cảm ơn Thảo Nguyên bởi nữ kỳ thủ xinh đẹp và hồn hậu đất Cần Thơ với tình yêu của mình đã góp phần cứu một thần đồng tưởng như đã mất tích.

Xuất hiện đúng vào giai đoạn gian khó và chênh vênh nhất của Sơn, Thảo Nguyên đã trở thành một điểm tựa về mọi mặt giúp anh lấy lại được niềm đam mê, cùng sự tập trung cho nghiệp cờ. Giờ đây Sơn đã trở lại được quỹ đạo của một tài năng đích thực, tiếp tục khằng định được vị thế của kỳ thủ nam số 2 Việt Nam, hiện đã áp sát Top 100 trên BXH thế giới.

Chàng chưa từng thắng được nàng
Rất thú vị vì cả 2  lần giải HD Bank Cup trên sân nhà thi đấu không phân biệt nam nữ, lá thăm đều buộc Trường Sơn phải đối đầu với Thảo Nguyên, và anh chưa từng thắng nổi đối thủ đặc biệt này, đều phải sớm chấp nhận chia điểm. Có lẽ vì Nguyên đã quá hiểu chiến thuật, lối đánh của Sơn nên không mấy khó khăn khắc chế được, dù anh cố nỗ lực đến đâu. Trong đó, như giải 2011, chính ván hòa với người yêu đã khiến anh mất luôn chức vô địch khi để thua người đứng đầu đúng 0,5 điểm.

Khi đó, nhiều người “trách” Nguyên sao không nhường chàng, lập tức nhận được câu trả lời thật dễ thương “nhường gì thì nhường, riêng cờ thì chắc chắn là không”.
Theo BDCS


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.