CLB Anh tái sử dụng cầu thủ từng bị kết tội hiếp dâm

164.000 CĐV ký đơn phản đối, nhà tài trợ tuyên bố chấm dứt hợp đồng cũng không thể ngăn Sheffield United từng bước nối lại lương duyên với cầu thủ Ched Evans.

164.000 CĐV ký đơn phản đối, nhà tài trợ tuyên bố chấm dứt hợp đồng cũng không thể ngăn Sheffield United từng bước nối lại lương duyên với cầu thủ Ched Evans.

Theo thông tin được đăng trên nhiều tờ báo uy tín của Anh, đội bóng Sheffield United đang đàm phán để ký hợp đồng với cầu thủ Ched Evans. Mức phí Sheffield dự tính bỏ ra khoảng 500.000 bảng Anh.

Evans là cựu cầu thủ của Sheffield, anh đá cho đội bóng miền Đông Bắc từ năm 2009 đến 2012, ghi 42 bàn sau 103 trận. Vào năm 2012, Sheffield United hủy bỏ hợp đồng với Evans khi anh này bị kết tội hiếp dâm cô gái 19 tuổi trong bữa tiệc năm 2011 ở miền bắc xứ Wales. Vào cuối năm 2014, Evans được trả tự do, anh kiên quyết tìm lại tên tuổi và sự nghiệp với màn trợ giúp của cô bạn gái.

Tại thời điểm 2,5 năm trước, Sheffield United bị CĐV phản đối dữ dội vì cho Evans sử dụng cơ sở vật chất và tập luyện cùng đội bóng để lấy lại cảm giác và phong độ.

Tháng 10 năm 2014, hơn 164.000 fan Sheffield đã ký vào lá đơn online đề nghị đội bóng không tái ký hợp đồng với Ched Evans. Nhà vô địch 7 môn điền kinh Olympics, Jessica Ennis-Hill, yêu cầu gỡ tên cô khỏi khán đài danh dự nếu đội bóng chiêu mộ cầu thủ từng bị kết tội hiếp dâm. Nhà tài trợ áo đấu thì tuyên bố chấm dứt hợp tác khi Sheffield ra tay trợ giúp Ched Evans. Hàng loạt cổ động viên tên tuổi của câu lạc bộ cũng hạ quyết định chia tay.

CLB Anh tái sử dụng cầu thủ từng bị kết tội hiếp dâm - Ảnh 1.

Ched Evans cùng cô bạn gái Natasha Massey, người đồng hành trong suốt những năm tháng khó khăn.

Đến tháng 10 năm 2016, trong phiên xét xử lại, tòa án chính thức kết luận Ched Evans vô tội và trả tự do hoàn toàn cho cầu thủ 28 tuổi. Ròng rã mấy năm trời, gia đình và bạn bè Evans vận hành chiến dịch đi tìm công lý cho cầu thủ sinh năm 1988.

Hồi tháng sáu năm 2016, Evans ký hợp đồng một năm với đội Chesterfield ở hạng nhì. Đến đầu năm nay, hợp đồng của anh được gia hạn thêm năm nữa, đến hè 2018. Evans đã góp 7 bàn thắng trong 29 trận cho Chesterfield nhưng đội bóng này đã chính thức xuống hạng ba từ hồi đầu tháng. Ở 11 trận gần nhất, Evans tịt ngòi.

Trong khi đó, Sheffield United đã chính thức vô địch giải hạng nhì và giành vé lên đá hạng nhất mùa sau. Nếu thắng vòng cuối, đội bóng này sẽ chạm mốc 100 điểm.

Theo Zing


hiếp dâm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.