‘CLB HAGL may mắn mới ghi được bàn vào lưới CLB Hà Nội’

HLV Phan Thanh Hùng tin rằng CLB HAGL tiến bộ rất nhiều nhưng CLB Hà Nội mới là đội mạnh hơn hẳn sau trận hòa 1-1 giữa đôi bên tại tứ kết lượt về Cúp quốc gia 2018 diễn ra tối qua

HLV Phan Thanh Hùng tin rằng CLB HAGL tiến bộ rất nhiều nhưng CLB Hà Nội mới là đội mạnh hơn hẳn sau trận hòa 1-1 giữa đôi bên tại tứ kết lượt về Cúp quốc gia 2018 diễn ra tối qua.

‘HAGL may man moi ghi duoc ban vao luoi CLB Ha Noi’ hinh anh 1
HLV Phan Thanh Hùng tin rằng HAGL chỉ may mắn khi ghi được bàn vào lưới CLB Hà Nội trong một hiệp đấu họ bị áp đảo toàn diện. Ảnh: Việt Hùng.

CLB HAGL đã có một trận đấu tốt trên “chảo lửa” Hàng Đẫy của đối thủ Hà Nội. Đoàn quân phố núi bị đối thủ dồn ép khủng khiếp trong phần lớn thời gian hiệp một nhưng bất ngờ có bàn mở tỷ số nhờ công của Nguyễn Văn Toàn ở phút 41.

Phải tới phút 81, cầu thủ vào thay người Thành Chung mới có pha lập công “quý như vàng” gỡ hòa cho chủ nhà. Đội bóng thủ đô hòa chung cuộc 3-3 với đối thủ và đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách.

Chia sẻ với PV, HLV Phan Thanh Hùng nhận xét: “CLB Hà Nội nhiều cơ hội hơn hẳn. Họ có nhiều cơ hội nhưng không dứt điểm được thành bàn trong hiệp một. Cùng lúc ấy, HAGL lại may mắn ghi được bàn. Nhưng bàn thắng ấy của Gia Lai chỉ tạo thêm tình tiết căng thẳng cho trận đấu. Chứ thực ra, khi về sân nhà, CLB Hà Nội quyết tâm chiến thắng rất cao. Họ đương nhiên vẫn là đội bóng mạnh hơn”.

Dành nhiều lời khen cho đội bóng cũ nhưng HLV Phan Thanh Hùng cũng phải thừa nhận HAGL đã chơi tiến bộ nhiều. Hai trận gần nhất trước đại diện hùng mạnh của bóng đá thủ đô, HAGL đều bất bại. Tại phố núi, họ có trận hòa trên thế thắng trong ngày Duy Mạnh phản lưới.

Xuống thủ đô, HAGL còn chơi ấn tượng hơn. Trận hòa vừa qua chính là lần đầu tiên trong 4 năm qua, HAGL không thua ở Hàng Đẫy. Cuộc phiêu lưu của Gia Lai ở Cúp quốc gia cũng chỉ dừng lại sau những chiến thắng ấn tượng trước Quảng Ninh và đương kim vô địch V.League Quảng Nam.

Cựu HLV trưởng CLB Hà Nội thừa nhận: “HAGL tiến bộ nhiều lắm chứ, họ giờ đã khác với mọi năm rất nhiều. Họ chơi có bài vở hơn, có chiến thuật chắc chắn. HLV của họ rất cẩn thận, có tính toán hơn. Trước đây, họ đá đúng một kiểu, tấn công ào ào, dồn dập nhưng vẫn thua. Tôi không đặt nặng vấn đề tại sao họ để Công Phượng dự bị nhưng rõ ràng, cách triển khai chiến thuật, đội hình của họ có nhiều điểm già dặn hơn”.

Trước CLB Hà Nội, HLV Dương Minh Ninh đã bất ngờ cất Công Phượng lên ghế dự bị để áp dụng hệ thống 4-2-3-1 thiên về phòng ngự cho đoàn quân phố núi. Chiến thuật ấy không chỉ phát huy tác dụng trong phòng thủ. Nó còn là mảnh đất lành cho những cầu thủ tốc độ như Văn Toàn - chủ nhân của bàn mở tỷ số.

Người từng dẫn dắt tuyển Việt Nam phân tích: “Ngoài bàn thắng, Văn Toàn còn 2 cơ hội ăn bàn nữa nhưng dính việt vị. Nếu Văn Toàn thoát được bẫy việt vị, cậu ta sẽ có thêm bàn thắng. Tình huống ấy oan uổng cho Toàn quá. Nhưng phải thừa nhận, trong chiến thuật phòng ngự phản công, Văn Toàn chơi tốt hơn hẳn. Cậu ta tốc độ, xử lý nhanh, rất hợp với đá phản công”.

Sau vòng này, Cúp quốc gia sẽ tạm khép lại. Vòng bán kết sẽ trở lại vào tháng 9 sau thời gian U23 Việt Nam tập trung dự ASIAD. CLB Hà Nội sẽ gặp đại kình địch Bình Dương, trong khi Thanh Hóa có trận “derby Bắc Trung Bộ” với SLNA.

Theo Zing.vn


CLB Hà Nội

CLB HAGL


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.