‘Có đấu pháp tốt, U20 Việt Nam sẽ đánh bại U20 Honduras’

HLV Hải Biên cho biết U20 Việt Nam đủ sức giành chiến thắng trước U20 Honduras

HLV Hải Biên cho biết U20 Việt Nam đủ sức giành chiến thắng trước U20 Honduras. Còn HLV Vũ Hồng Việt chia sẻ đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn cần gây sức ép tốt ở khu vực giữa sân.

U20 Việt Nam nắm trong tay nhiều lợi thế trước trận gặp U20 Honduras.U20 Việt Nam nắm trong tay nhiều lợi thế trước trận gặp U20 Honduras.

U20 Việt Nam có trận đấu quyết định với U20 Honduras vào chiều 28/5. Nếu giành chiến thắng, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn gần như chắc suất vào vòng 1/8. Với những gì đã thể hiện qua 2 trận đầu, các chuyên gia bóng đá Việt Nam đều tin rằng vào cơ hội của đội nhà.

“U20 Honduras có nhiều nét tương đồng với U20 New Zealand. Họ có thể hình, thể lực tốt, chơi thiên về sức mạnh. Tốc độ của họ cũng tốt hơn U20 Việt Nam. Đây sẽ là trận đấu khó khăn cho chúng ta. Nhưng nếu duy trì cách chơi như 2 trận đấu đã qua cộng với đấu pháp đúng đắn, tôi tin U20 Việt Nam hoàn toàn có cửa thắng”, HLV Nguyễn Hải Biên của Viettel cho biết.

Theo người thầy của 3 tuyển thủ U20 Việt Nam, đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn phải đảm bảo 2 yếu tố mới có nhiều cơ hội trước đối thủ. Thứ nhất, Quang Hải và đồng đội phải đảm bảo về thể lực để duy trì lối chơi trong 90 phút, đồng thời tạo ra áp lực ở một số thời điểm nhất định.

‘Co dau phap tot, U20 Viet Nam se danh bai U20 Honduras’ hinh anh 1
U20 Honduras (áo xanh) thua 2 trận trước cả U20 Pháp lẫn U20 New Zealand.

Thứ hai, đội phải cải thiện khả năng dứt điểm. Trong những trận đấu lớn, cơ hội không có nhiều. Vì thế, đội phải tận dụng tối đa để tạo ra lợi thế. Ở trận ra quân, U20 Việt Nam có 2 tình huống thuận lợi nhưng Đinh Thanh Bình và Nguyễn Hoàng Đức đều dứt điểm hỏng ăn.

Trong khi đó, HLV Vũ Hồng Việt của U19 Hà Nội lại nhấn mạnh đến yếu tố tinh thần. Ông nói: “Qua 2 trận, tôi thấy U20 Việt Nam chơi tốt từ tinh thần, cách tiếp cận trận đấu cho đến việc tuân thủ đấu pháp. Tôi nghĩ đội đủ sức đánh bại U20 Honduras. Đội bóng này không mạnh với những gì đã thể hiện”.

‘Co dau phap tot, U20 Viet Nam se danh bai U20 Honduras’ hinh anh 2
HLV Vũ Hồng Việt chia sẻ U20 Việt Nam cần gây áp lực tốt ở khu vực giữa sân.

Theo HLV vừa đăng quang ở Giải U19 quốc gia 2017, đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn cần gây áp lực tốt ở khu vực giữa sân, để hạn chế khoảng trống cho đối phương tung ra những đường chuyền thuận lợi.

“Trận gặp U20 Pháp, chúng ta chủ yếu ở khu vực 1/3 sân nhà bởi đối thủ quá mạnh. Nhưng Honduras là đội thiên về tốc độ và sức mạnh, vì thế U20 Việt Nam cần chơi chặt chẽ ở khu vực giữa sân, để đối phương không tung ra được những đường chuyền cho tiền vệ hoặc tiền đạo của họ tăng tốc, đồng thời tạo ra áp lực để kiếm cơ hội ghi bàn”, ông Việt chia sẻ.

Còn HLV Nguyễn Việt Thắng của PVF cho rằng ở tình thế buộc phải thắng để đi tiếp nhưng U20 Việt Nam cũng không nên chơi tấn công ồ ạt ngay từ đầu. “U20 Honduras cho thấy là đội bóng có tổ chức kém, không có ý đồ rõ ràng trong tấn công lẫn phòng ngự. Tuy nhiên, họ có tốc độ nên nếu U20 Việt Nam chơi tấn công nhanh từ đầu rất dễ để lộ khoảng trống sau lưng. Vì thế, đội cần chơi chặt chẽ trước để chờ đợi cơ hội”.

Trận U20 Việt Nam – U20 Honduras diễn ra lúc 13h (giờ VN) ngày 28/5. Trận đấu này sẽ diễn ra trên sân vận động ở thành phố Jeonju (Hàn Quốc).

Theo Zing.vn

HLV Hoàng Anh Tuấn

U20 Việt Nam

U20 Honduras


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.