Cơ thủ Đặng Đình Tiến lập "hat-trick" vô địch trong năm

Đánh bại đối thủ người Nhật Bản với điểm số cách biệt lớn 100 -25 trong trận chung kết chiều thứ năm tại Nhà thi đấu Phan Đình Phùng (TP HCM), Đặng Đình Tiến đã đem về chiếc HC vàng carom một băng cho Việt Nam.

Đây là ngôi vô địch thứ 3 trong năm của cơ thủ 49 tuổi người TP HCM này. Trước đó, Đặng Đình Tiến đã đăng quang tại giải vô địch châu Á, khi cũng đánh bại chính đối thủ Machida Tadashi (Nhật Bản) như trong trận chung kết chiều nay, và giành chức vô địch quốc gia.

"Tôi từng rất bất ngờ khi lần đầu bước lên bục cao nhất tại giải châu lục. Nhưng cảm xúc không bằng hôm nay. Được thi đấu trên sân nhà, nhất là khi đoàn Việt Nam chưa có HC vàng billiards, tôi chịu áp lực lớn trong trận chung kết. Tuy nhiên, cuối cùng tôi đã vượt qua được những khó khăn để giành chiến thắng. Tôi rất sung sướng với chức vô địch này, khi khởi đầu tốt và duy trì được sự chính xác trong suốt trận", Đặng Đình Tiến chia sẻ cảm xúc.

Ở trận chung kết nội dung một băng của giải AIG chiều thứ năm, Đặng Đình Tiến bước vào thi đấu cùng hy vọng cuối cùng để hoàn thành chỉ tiêu đoạt HC vàng ở môn Billiards cho Việt Nam. Bởi trước đó, ở nộ dung carom 3 băng, đàn em Dương Anh Vũ chỉ nhận HC bạc.

Gặp lại đối thủ anh đã thắng trong trận chung kết tại giải vô địch châu Á, cơ thủ Việt Nam đã không gặp nhiều khó khăn. Chỉ mất 12 đường cơ trong 86 phút giao đấu để Đình Tiến hạ Machida Tadashi (Nhật Bản), bước lên ngôi vô địch một cách thuyết phục. Đặc biệt ở đường cơ cuối, khi khoảng cách quá chênh lệch là 67 -15, Đặng Đình Tiến thực hiện một đường cơ ghi 32 điểm. Dù khi đó, Đình Tiến hoàn toàn có khả năng ghi thêm một điểm để kết thúc trận nhưng cơ thủ chủ nhà vẫn dừng lại ở điểm 99, nhằm tạo sự lý thú cho trận đấu và khán giả trên khán đài.

Đối thủ Machida Tadashi đã chơi cố gắng nhưng nỗ lực chỉ giúp VĐV này giành thêm 10 điểm, nhận trận thua với cách biệt 75 điểm. Đặng Đình Tiến kết thúc trận với tỷ số 100-25, nhận HC vàng.

"Hôm nay, tôi gặp phải đối thủ quá mạnh. Tôi khởi đầu không tốt, khi cố sửa sai lầm và nỗ lực trong từng đường bi thì đã muộn", đối thủ Nhật Bản nhìn nhận trận thua.

Theo cơ thủ của Việt Nam, so với trận chung kết tại giải châu Á tại Hàn Quốc, thì cuộc tái đấu trước Machida Tadashi hôm nay dễ dàng hơn nhiều. "Tôi đã khởi động tốt, những đường bi tốt, có tâm lý tốt khi nhập cuộc. Nhưng đến khi trận đầu kết thúc tôi mới tin vào chiến thắng cho bản thân".

Trong khi đó, ở môn bi sắt, nữ VĐV Nguyễn Thị Hiền cũng giành tấm HC vàng sau khi đánh bại Ismail Nur Izzati (Singapore) 13-4. Môn Pencak Silat, nhóm võ sĩ Nguyễn Thị Bình, Ngô Thị Quyền, Vũ Thị Thảo cũng đoạt chức vô địch đồng đội nữ.

Như vậy, hôm nay, đoàn thể thao Việt Nam giành thêm 3 chiếc HC vàng, nâng tổng số HC vàng lên 24, vẫn xếp thứ hai sau Trung Quốc (30 HC vàng) trên bảng tổng sắp huy chương Đại hội thể thao trong nhà châu Á (AIG). Đứng phía sau Việt Nam là Kazakhstan (14 HC vàng), Hàn Quốc (12 HC vàng), Iran (9 HC vàng), Thái Lan (8), Uzebkistan (5), Hong Kong (4), Ảrập Xêut (4), Ấn Độ (3), Indonesia (3), Đài Bắc Trung Quốc (2), Malaysia (2), Qatar (2), UAE (2), Lào (1), Nhật (1), Campuchia (1), Bahrain (1), Macau (1), Singapore (1), Philippines (1)......

Theo An Nhơn



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.