Con gái cựu danh thủ Man Utd: Từ cô gái sinh non trở thành người mẫu nổi tiếng

Sinh thiếu tháng và có khả năng qua đời sớm, Isabella Neville - con gái cựu hậu vệ Phil Neville đã vươn lên bằng ý chí

Sinh thiếu tháng và có khả năng qua đời sớm, Isabella Neville - con gái cựu hậu vệ Phil Neville đã vươn lên bằng ý chí và nghị lực phi thường để trở thành một người mẫu nổi tiếng ở Anh. 

Phil Neville, cựu cầu thủ Man Utd và Everton, có một góc khuất trong cuộc sống riêng tư mà ít người biết đến. Cựu cầu thủ nằm trong "Thế hệ 92" của Man Utd có cô con gái Isabella năm nay 13 tuổi. Isabella đã vượt qua rất nhiều khó khăn trong cuộc sống, thậm chí vượt qua cái chết trong gang tấc khi còn là trẻ sơ sinh để sống hạnh phúc ở hiện tại.

Con gái cựu danh thủ Man Utd: Từ cô gái sinh non trở thành người mẫu nổi tiếng - Ảnh 1.

Năm 2004, con gái Neville bị sinh non 10 tuần vì đột quỵ trong tử cung của mẹ. Anh phải xin phép HLV Alex Ferguson, bỏ dở trận đấu của Man Utd để trở về nhà.

Trong tình trạng thập tử nhất sinh, các bác sĩ phải dùng máy móc để giúp Isabella, khi đó nặng 1,5 kg, có thể thở và bơm máu lên tim. Mọi cơ quan của Isabella đều được cung cấp chất dinh dưỡng để duy trì sự sống. Bàn tay của con gái Neville, nhỏ bằng cái móng tay người bình thường, nắm chặt trong đau đớn.

Con gái cựu danh thủ Man Utd: Từ cô gái sinh non trở thành người mẫu nổi tiếng - Ảnh 2.

Isabella khi còn nhỏ.

Vợ của Neville, Julie vẫn còn nhớ mãi câu nói của người y tá chăm sóc cho con cô hôm ấy: "Tôi đã làm việc ở khu vực chăm sóc cho những người trưởng thành trước khi đến đây. Nếu đây là trường hợp của một người lớn, họ đã từ bỏ hi vọng được cứu chữa rồi. Nhưng những em bé này, chúng vẫn tiếp tục chiến đấu giành sự sống. Chúng chưa bao giờ bỏ cuộc".

13 năm sau, lời nói của cô y tá vẫn luôn luôn đúng. Isabella vượt qua mọi trở cảnh để sống hạnh phúc. 

Lúc 6 tuần tuổi, Isabella được cho phép về nhà. Julie lo sợ con gái không thể phát triển. Cô gái nhỏ không thể ngồi, nôn 15 đến 20 lần một ngày.

18 tháng tuổi, Isabella được chẩn đoán là bị bại não. Các bác sĩ nói rằng cô bé không thể đi lại, nói chuyện và sống cuộc đời bình thường. 

Con gái cựu danh thủ Man Utd: Từ cô gái sinh non trở thành người mẫu nổi tiếng - Ảnh 3.

Isabella và mẹ Julie.

"Tôi ngồi trên bậc cầu thang và khóc", vợ của Neville kể lại. "Tôi khóc cho đến khi mệt lả đi rồi ngủ. Sáng hôm sau thức dậy và tôi biết mình không thể yếu đuối như thế".

Vợ chồng Neville đã làm tất cả mọi thứ để giúp cô con gái nhỏ phát triển bình thường. Họ xây một bức tường nhỏ xung quanh căn nhà ở Manchester. Julie dành cả ngày để chơi với con gái, khuyến khích cô đi lại bằng đôi chân mỏng manh. Nỗ lực từng ngày từng ngày, công sức của vợ chồng Neville đã có kết quả.

Con gái cựu danh thủ Man Utd: Từ cô gái sinh non trở thành người mẫu nổi tiếng - Ảnh 4.

Ở tuổi 13, con gái Neville không chỉ có thể đi lại, mà còn có thể khiêu vũ, chơi thể thao và trở thành người mẫu ở một agency hàng đầu xứ sương mù. Điểm khiếm khuyết duy nhất là Isabella gặp khó khăn trong việc di chuyển với tật nhỏ ở chân, khiến cô phải dùng nẹp.

"Tôi muốn thử tất cả mọi thứ. Những gì người khác làm đi, tôi cũng có thể", Isabella cho biết. "Tôi ngưỡng mộ những người mẫu như Kendall Jenner và Gigi Hadid. Tôi muốn được làm công việc người mẫu trong thời gian dài. Ban đầu tôi rất sợ ống kính nhưng từ từ đã quen với việc đó. Tôi đã tìm thấy niềm vui trong việc làm mẫu". 

Mẹ của Isabella cho biết bà luôn nói với con gái rằng không có gì trong cuộc sống cô không thể làm được. Có những việc rất khó khăn, nhưng nếu muốn, cô vẫn có thể đạt được.

Con gái cựu danh thủ Man Utd: Từ cô gái sinh non trở thành người mẫu nổi tiếng - Ảnh 5.

Theo Trí Thức Trẻ


Man Utd

cựu danh thủ

người mẫu nổi tiếng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.