Công bố 22 cầu thủ U.23 dự SEA Games

Cuối giờ chiều hôm qua, HLV Calisto đã chính thức công bố danh sách đội U.23 sẽ sang Lào vào ngày 28.11 tới.

Những người lỗi hẹn với SEA Games 25 bao gồm thủ môn Minh Nhựt; hậu vệ: Văn Học, Cao Cường, Văn Duyệt; tiền vệ: Văn Khải; Tăng Tuấn; tiền đạo Quang Vinh. Trong số những nhân vật nói trên, việc loại cùng lúc hai hậu vệ của Đà Nẵng là Văn Học và Cao Cường có thể coi là những bất ngờ rất lớn. Học đã từng được đôn lên đội tuyển tại Cúp bóng đá TP.HCM và VFF Cup, thậm chí đã từng đá chính trong trận giao hữu gặp Kuwait hồi tháng 5. Tuy nhiên trong những buổi tập gần đây của U.23, Học lại không thể hiện được phong độ tốt nhất. Còn Cao Cường đã từng là sự lựa chọn số 1 ở vị trí trung vệ của đội U.23, trong trận gặp Chunnam Dragons, nhưng rất có thể anh bị loại vì thái độ tập luyện không được tốt như các đồng đội. Trong khi đó ở hàng công, Quang Vinh chấp nhận việc rời khỏi đội như một tất yếu vì so với những tiền đạo còn lại gồm Thanh Bình, Đình Tùng, trình độ của anh yếu hơn hẳn.

Tuy nhiên, theo cách giải thích của HLV Calisto, ông nghĩ đến vấn đề khác lớn hơn chứ không chỉ là phong độ vào thời điểm hiện tại của cầu thủ. Ông nói: “Tôi chỉ chọn 2 thủ môn thay vì 3 như dự kiến vì sẽ rất khó có chuyện thủ môn bị liên tiếp hai thẻ vàng và phải nhận án treo giò. Tôi không quá đau đầu về vị trí thủ môn nhưng ở những phần còn lại của đội bóng, tôi đã phải phân vân rất nhiều. Trừ tiền vệ Anh Tuấn phải rời đội do chấn thương, tiêu chí quan trọng nhất để tôi đi đến phán quyết cuối cùng là tuổi tác cầu thủ vì ở đội U.23 có nhiều người đạt trình độ tương đương nhau. Hai cầu thủ ngang bằng nhau về trình độ thì tôi sẽ chọn cầu thủ trẻ hơn. Những người được giữ lại thi đấu tại SEA Games 25 có tuổi đời trẻ hơn và để phục vụ cho tương lai. Trong danh sách đội U.23 dự SEA Games 25 có 10 cầu thủ vẫn đủ tuổi dự SEA Games kế tiếp. Tôi xin nhắc lại, trong số 7 người vừa bị loại, có 5 người đủ điều kiện đi Lào. Họ cũng có trình độ như các cầu thủ cùng vị trí được chọn lựa. Nhưng cuộc chơi khắc nghiệt là thế và họ bắt buộc phải tuân theo. Song dù sao tôi xin cảm ơn họ vì quãng thời gian vừa qua”.

Theo điều lệ của BTC SEA Games 25, môn bóng đá chỉ được đăng ký tối đa 20 cầu thủ. Trong 22 cầu thủ đi Lào để dự phòng trường hợp bị chấn thương. Ông sẽ loại tiếp 2 cầu thủ nữa sau hai buổi tập tại Vientine trước khi đăng ký danh sách chính thức vào ngày 1.12.

Theo Lan Phương



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.