Công Phượng mắt đỏ hoe trong ngày U22 Việt Nam chia tay Sea Games 29

Các cổ động viên Việt Nam có mặt trên sân Selayang đã không thể nuốt trôi thất bại của Công Phượng và đồng đội qua đó bị loại khỏi Sea Games 29 ngay từ vòng bảng

Các cổ động viên Việt Nam có mặt trên sân Selayang đã không thể nuốt trôi thất bại của Công Phượng và đồng đội qua đó bị loại khỏi Sea Games 29 ngay từ vòng bảng.

Công Phượng mắt đỏ hoe trong ngày U22 Việt Nam chia tay SEA Games 29 - Ảnh 2.

Có khoảng 3.000 cổ động viên Việt Nam đã tới sân Salayang cổ vũ cho thầy trò HLV Hữu Thắng trong trận quyết đấu với U22 Thái Lan để cạnh tranh tấm vé vào bán kết môn bóng đá nam Sea Games 29.

Công Phượng mắt đỏ hoe trong ngày U22 Việt Nam chia tay SEA Games 29 - Ảnh 3.

Các cổ động viên Việt Nam áp đảo hoàn toàn Thái Lan, tạo ra làn sóng đỏ trên khán đài tiếp sức cho Công Phượng và đồng đội.

Công Phượng mắt đỏ hoe trong ngày U22 Việt Nam chia tay SEA Games 29 - Ảnh 4.

HLV Hữu Thắng chỉ có một sự thay đổi so với trận hòa 0-0 với Indonesia. Nhưng việc bố trí Tuấn Anh, Xuân Trường đá ở trung tâm hàng tiền vệ với thiên hướng tấn công đã khiến nhà cầm quân người Nghệ An phải trả giá.

Công Phượng mắt đỏ hoe trong ngày U22 Việt Nam chia tay SEA Games 29 - Ảnh 5.

U22 Việt Nam mất hoàn toàn tuyến giữa khi đối thủ bắt chặt những cầu thủ có khả năng chuyền bóng tốt như Xuân Trường, Tuấn Anh, hay những cầu thủ cánh như Hồng Duy, Văn Toàn. Ngay đầu trận, cú dứt điểm trúng xà ngang của cầu thủ xứ chùa vàng đã báo hiệu một ngày thi đấu đầy bất trắc của thầy trò HLV Hữu Thắng.

Công Phượng mắt đỏ hoe trong ngày U22 Việt Nam chia tay SEA Games 29 - Ảnh 6.

Cuối cùng sai lầm cũng đã xuất hiện khi thủ thành Phí Minh Long có tình huống bắt bóng nghiệp dư sau đường chuyền về của Tuấn Anh khiến U22 Việt Nam chịu quả phạt gián tiếp. Các cầu thủ U22 Việt Nam phản ứng quyết định của trọng tài Trung Quốc, nhưng không thay đổi được tình hình. Từ quả đá phạt này, U22 Thái Lan đã có bàn mở tỷ số đúng vào phút cuối hiệp 1.

Công Phượng mắt đỏ hoe trong ngày U22 Việt Nam chia tay SEA Games 29 - Ảnh 7.

Sang đầu hiệp hai, Minh Long lại lao ra không hợp lý, va chạm với hậu vệ Việt Nam để cho tiền đạo của Thái Lan thoát xuống. Hai cầu thủ áo trắng đối diện với khung thành trống và một hậu vệ đã dễ dàng ghi bàn nhân đôi cách biệt cho U22 Thái Lan.

Công Phượng mắt đỏ hoe trong ngày U22 Việt Nam chia tay SEA Games 29 - Ảnh 8.

Sau 2 bàn thua, U22 Việt Nam xuống tinh thần một cách nhanh chóng. Những pha đi bóng của Văn Toàn cũng không tạo ra đột biến bởi hàng thủ Thái Lan bọc lót cho nhau quá kín kẽ.

Công Phượng mắt đỏ hoe trong ngày U22 Việt Nam chia tay SEA Games 29 - Ảnh 9.

Giữa hiệp 2, cơ hội rút ngắn tỷ số được trao cho Công Phượng khi U22 Việt Nam được hưởng một quả phạt đền.

Công Phượng mắt đỏ hoe trong ngày U22 Việt Nam chia tay SEA Games 29 - Ảnh 10.

Nhưng trên chấm 11m, ngôi sao sáng nhất bên phía U22 Việt Nam lại dứt điểm đưa trái bóng đi vọt xà trong sự tiếc nuối của chính Công Phượng và hàng triệu người hâm mộ.

Công Phượng mắt đỏ hoe trong ngày U22 Việt Nam chia tay SEA Games 29 - Ảnh 11.

Công Phượng đã bật khóc sau tình huống bỏ lỡ không thể tốt hơn này. Nếu tỷ số được rút ngắn xuống còn 1-2, rất có thể cơ hội vào bán kết sẽ mở ra với U22 Việt Nam. Không thể ghi bàn từ chấm 11m, ngay sau đó U22 Việt Nam nhận thêm bàn thua thứ 3.

Công Phượng mắt đỏ hoe trong ngày U22 Việt Nam chia tay SEA Games 29 - Ảnh 12.

Trên khán đài, các cổ động viên đã không giấu được nỗi thất vọng. Họ yêu cầu HLV Hữu Thắng từ chức và hét lên "Công Phượng ơi, về đi cày đi".

Công Phượng mắt đỏ hoe trong ngày U22 Việt Nam chia tay SEA Games 29 - Ảnh 13.

Nỗi buồn và thất vọng của một fan nữ xinh đẹp có mặt trên khán đài sân Salayang.

Công Phượng mắt đỏ hoe trong ngày U22 Việt Nam chia tay SEA Games 29 - Ảnh 14.

Trong những phút thi đấu còn lại, U22 Việt Nam không thể ghi được bàn thắng danh dự, cúi đầu chia tay Sea Games 29 ngay từ vòng bảng.

Công Phượng mắt đỏ hoe trong ngày U22 Việt Nam chia tay SEA Games 29 - Ảnh 15.

Khi tiếng còi tan trận vang lên, các cầu thủ U22 Việt Nam đổ gục xuống sân. Ngay chính các học trò của HLV Hữu Thắng có lẽ cũng không tin tại sao họ lại sụp đổ dễ dàng như thế.

Công Phượng mắt đỏ hoe trong ngày U22 Việt Nam chia tay SEA Games 29 - Ảnh 16.

Ngay sau trận thua tan nát 0-3 trước Thái Lan, HLV Hữu Thắng đã tuyên bố từ chức. Một kết cục được báo trước bởi cách đây không lâu, chiến lược gia người Nghệ An từng tuyên bố sẽ ra đi nếu không thể giúp U22 Việt Nam vô địch Sea Games 29.

Công Phượng mắt đỏ hoe trong ngày U22 Việt Nam chia tay SEA Games 29 - Ảnh 17.

Sau nửa thế kỷ, giấc mơ vàng Sea Games của môn bóng đá nam vẫn chỉ là giấc mơ...

Theo Trí Thức Trẻ


Công Phượng

HLV Hữu Thắng

U22 Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.