Công Phượng rực sáng, Olympic Việt Nam lần đầu vào tứ kết bóng đá nam ASIAD

Bàn thắng duy nhất của Công Phượng giúp bóng đá Việt Nam lần đầu góp mặt ở vòng tứ kết môn bóng đá nam tại ASIAD

Bàn thắng duy nhất của Công Phượng giúp bóng đá Việt Nam lần đầu góp mặt ở vòng tứ kết môn bóng đá nam tại ASIAD.

HLV Park Hang Seo cho thấy tài dụng nhân khi những sự thay đổi người của mình trực tiếp góp công, giúp Olympic Việt Nam giành quyền vào vòng tứ kết. Phút 87, Văn Toàn, căng ngang khiến hậu vệ đối phương phá bóng thụ động. Ngay lập tức Công Phượng xuất hiện dứt điểm tung nóng lưới, mở tỷ số trận đấu.

Trước đó, Văn Toàn được tung vào sân thay Phan Văn Đức ở phút 65 còn Công Phượng vào sân thay Xuân Trường ở phút 78. Bước vào trận đấu gặp Olympic Bahrain tại vòng 1/8 ASIAD 2018, Olympic Việt Nam tràn đầy tự tin nhưng vẫn còn đó nỗi lo nhân sự khi HLV Park HangSeo không có sự phục vụ của 2 cầu thủ quan trọng Đỗ Hùng Dũng và Đình Trọng.

Trước đối thủ cao to về thể hình và thể lực, Olympic Việt Nam gặp nhiều khó khăn hơn so với những trận đấu tại vòng bảng. Olympic Bahrain theo người sát và chơi pressing toàn sân. Tuy vậy, các cầu thủ áo đỏ vẫn bình tĩnh và tự tin triển khai lối chơi. Nhiều tình huống uy hiếp khung thành đối phương được Văn Quyết và các đồng đội tạo ra. Điển hình trong số đó là pha nhả bóng lại của đội trưởng cho Quang Hải băng lên dứt điểm. Đáng tiếc cú dứt điểm của Quang Hải đưa bóng đi chệch khung thành ngay ở phút thứ 5.

Bẫy việt vị của Olympic Việt Nam hoạt động hiệu quả và chính xác. Ảnh: Quang Thịnh (từ Indonesia).

Đội bạn cũng có một số tình huống đáng chú ý, phút thứ 24, Bughammar Ahmed đã đánh bại Bùi Tiến Dũng để đưa bóng vào lưới Olympic Việt Nam. May mắn là trợ lý trọng tài xác định cầu thủ đối phương đã rơi vào thế việt vị. 14 phút sau, chính Bùi Tiến Dũng đã phải trổ tài phản xạ để cứu thua cho Olympic Việt Nam.

Đối thủ có pha phối hợp theo bài cực kỳ sắc nét. Khi thế trận có dấu hiệu mất kiểm soát, Olympic Việt Nam bất ngờ có lợi thế chơi hơn người khi thời gian hiệp 1 còn 3 phút. Sanad Ahmed nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha vào bóng nguy hiểm với Văn Thanh.

Bùi Tiến Dũng có một ngày thi đấu xuất sắc, mang lại sự yên tâm tuyệt đối cho đồng đội tuyến trên. Ảnh: Quang Thịnh (từ Indonesia).

Bước vào hiệp 2, Olympic Việt Nam vẫn giữ lối chơi như 45 phút trước đó. Tuy nhiên, các mũi nhọn của đội bóng áo đỏ không thể hiện được sự nguy hiểm, buộc HLV Park Hang Seo phải có những phương án thay thế nhân sự.

Công Phượng, Văn Toàn và Hà Đức Chinh là 3 cầu thủ được HLV Park Hang Seo tung vào sân thay thế cho Xuân Trường, Phan Văn Đức và Anh Đức. Những sự thay người này đã giúp Olympic Việt Nam có bàn thắng duy nhất của trận đấu nhờ pha dứt điểm của Công Phượng ở phút 87. Kết quả 1-0 giúp Olympic Việt Nam lần đầu tiên lọt vào tứ kết ASIAD.

Theo Zing.vn


Olympic Việt Nam

ASIAD 2018

Công Phượng

HLV Park Hang Seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.