Công Vinh đáng trách như thế nào?

Tiền đạo CLB BĐ Hà Nội đã thi đấu dưới phong độ trong cả 2 trận đấu đầu tiên của ĐT Việt Nam trước Myanmar và Philippines. Tuy nhiên, chuyên môn chỉ là một phần những gì Công Vinh gây thất vọng với các đồng đội và người hâm mộ.

Tiền đạo CLB BĐ Hà Nội đã thi đấu dưới phong độ trong cả 2 trận đấu đầu tiên của ĐT Việt Nam trước Myanmar và Philippines. Tuy nhiên, chuyên môn chỉ là một phần những gì Công Vinh gây thất vọng với các đồng đội và người hâm mộ.

Phải nói ngay rằng, cùng với các cầu thủ khác như Thành Lương, Trọng Hoàng hay Tấn Tài, Công Vinh được đặt rất nhiều kỳ vọng ở AFF Cup 2012. Tiền đạo CLB BĐ Hà Nội nghiễm nhiên được một nhận một vị trí chính thức trên hàng tấn công ĐT Việt Nam, bất chấp việc vừa trở lại sau chấn thương. Ở trận đấu ra quân với Myanmar, Công Vinh thi đấu không tốt và bị thay ra ở phút 70.

Công Vinh bị nghi ngờ về tác phong chuyên nghiệp của mình

Gần như ngay sau đó, tiền đạo gốc Nghệ lên tiếng về việc bị bố trí sai vị trí, dẫn đến không phát huy được năng lực. Bất chấp chất vấn từ giới truyền thông, HLV Phan Thanh Hùng vẫn thể hiện quan điểm bảo vệ Công Vinh khi cho anh ra sân trong đội hình xuất phát ở trận đấu với Philippines. Lần thứ 2 Công Vinh gây thất vọng. Nội bộ ĐT Việt Nam bắt đầu xuất hiện những thông tin không tốt về việc chia rẽ giữa các thành viên. Thậm chí đã có những phát biểu ra ngoài, là có cầu thủ bị chờ chỉ thi đấu kém để bị “đì”.

Ngay tại Thái Lan, Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung đã có cuộc trao đổi nhỏ với Công Vinh. Tuy nhiên, như ông Trung sau đó thừa nhận với báo giới, Công Vinh phủ nhận việc đã có những phát ngôn không hay về tình hình đội tuyển.

Trận đấu cuối cùng với Thái Lan, Công Vinh không có tên trong đội hình xuất phát và sau đó cũng không được vào sân thi đấu. Hình ảnh cuối cùng của tiền đạo này là cảnh ngồi trên băng ghế huấn luyện, chân không mang giầy, không ra sân khởi động cùng các đồng đội như thường lệ.

“Trong quá trình chuẩn bị và thi đấu ở AFF Cup với khoảng 7-8 trận đấu, BHL và HLV Phan Thanh Hùng đều bố trí Công Vinh ở vị trí như trong 2 trận đấu với Myanmar, Philippines. Chúng tôi cũng tạo điều kiện để cầu thủ có cảm giác thoải mái tối đa khi vào trận nên vẫn trao đổi và hỏi ý kiến cầu thủ về vị trí được sắp xếp.

Nếu thực sự Công Vinh phàn nàn với báo giới chuyện của mình thì thật sự là chuyện rất đáng trách. Vì trong từng nấy trận, qua 2 tháng trời Vinh không hề có ý kiến gì với BHL cũng như HLV Phan Thanh Hùng”, một thành viên BHL ĐT Việt Nam hôm qua bày tỏ.

Theo TT&VH


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.