Cuối cùng, Công Phượng đã chịu ngẩng đầu chơi bóng

Qua trận giao hữu với U23 Myanmar vừa qua, Công Phượng cho thấy lối chơi đồng đội giúp ích nhiều cho đội bóng đến thế nào

Qua trận giao hữu với U23 Myanmar vừa qua, Công Phượng cho thấy lối chơi đồng đội giúp ích nhiều cho đội bóng đến thế nào. 

Quang Hải, chứ không phải Công Phượng, là người chơi nổi bật nhất trong trận thắng U23 Myanmar 4-0 cuối tuần trước. Nhưng tiền đạo của HAGL vẫn để lại những dấu hiệu tích cực, khiến người hâm mộ lẫn giới chuyên môn có đánh giá khác về anh.

Công Phượng chưa từng bị chê về chuyên môn, kỹ thuật nhưng vẫn bị chỉ trích nhiều về lối chơi cá nhân. Cứ có bóng, anh lại cắm đầu cắm cổ chạy vào trung tâm hàng phòng ngự của đối thủ để đột phá cá nhân. Trong 10 nỗ lực như thế, Công Phượng thành công 1 nhưng thất bại là tới 90%. Điều đó phần nào gây ức chế cho các đồng đội, những người đứng ở vị trí thuận lợi hơn, xin bóng nhưng bất thành.

Cuối cùng, Công Phượng đã chịu ngẩng đầu chơi bóng - Ảnh 1.

"Công Phượng cắm đầu" đã không xuất hiện trên sân Thunder Castle hôm thứ Bảy. Tiền đạo người Nghệ An xử lý nhanh hơn, tung ra những đường chuyền thuận lợi. 

Như bàn mở tỷ số, cả hàng phòng ngự U23 Myanmar đã bị hút về phía Công Phượng ở trung lộ. Để rồi CP10 ngoặt bóng, chuyền cho Quang Hải, người sau đó có cú cứa lòng chân trái kỹ thuật không cho thủ môn đội bạn cơ hội nào cản phá.

Cuối cùng, Công Phượng đã chịu ngẩng đầu chơi bóng - Ảnh 2.

Ở bàn nhân đôi cách biệt, cú giật gót nhanh của Công Phượng cũng giúp Quang Hải lập tuyệt phẩm.

Khi đội bóng đã dẫn đến hai bàn, một số tiền đạo có thể chơi cá nhân, muốn bản thân có bàn thắng thay vì chuyền cho đồng đội. Nhưng điều đó không xuất hiện ở Công Phượng trong hiệp hai trận đấu. Tình huống ở phút 67, phát hiện Văn Long ở vị trí thuận lợi, Công Phượng chuyền ngay cho đồng đội dứt điểm. Nhưng tiếc là Văn Long không thể tận dụng cơ hội này.

Nhưng chỉ ít phút sau đó, Văn Long đã đáp trả bằng đường chuyền dọn cỗ, để Công Phượng ghi tên trong bảng điện tử.

Cuối cùng, Công Phượng đã chịu ngẩng đầu chơi bóng - Ảnh 3.

Khi HLV Park Hang Seo dẫn dắt tuyển Việt Nam, một chuyên gia bóng đá của Fox Sports cho rằng ông có thể là người không phù hợp. Bởi lẽ Việt Nam có nhiều cá nhân xuất sắc như Công Phượng. Trong khi bóng đá Hàn Quốc đề cao tính tập thể, triệt tiêu cá nhân và điều đó khiến ông không thể phát huy hết khả năng của tiền đạo Nghệ An.

Nhưng có thể thấy trong thời gian ngắn nắm quyền, Park Hang Seo đã thay đổi tư duy chơi bóng của các học trò. Cuối cùng Công Phượng đã chịu ngẩng đầu nhìn đồng đội, thi đấu gắn kết hơn. 

Đây là tín hiệu tích cực cho giải U23 châu Á đầu năm sau, khi Việt Nam phải đối đầu với rất nhiều đội mạnh. Chỉ có lối chơi đồng đội, tập thể mới có thể giúp U23 Việt Nam làm nên bất ngờ.

Theo Trí Thức Trẻ


Công Phượng

U23 Việt Nam

HLV Park Hang Seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.