Đằng sau "quả bom" Bùi Tiến Dũng là khoảng lặng quý giá của Công Phượng

Trong khi thủ môn Bùi Tiến Dũng đang quay cuồng với lời xin lỗi dành cho CLB Thanh Hóa, với nghi vấn "đánh lẻ" qua mặt CLB, thì Công Phượng đang ở đâu, làm gì

Trong khi thủ môn Bùi Tiến Dũng đang quay cuồng với lời xin lỗi dành cho CLB Thanh Hóa, với nghi vấn "đánh lẻ" qua mặt CLB, thì Công Phượng đang ở đâu, làm gì?

1. Khi ấy, Công Phượng lặng lẽ về Đô Lương, đến thăm người thầy cũ từ thuở còn ấu thơ - HLV bóng đá Trương Quang Vinh.

Người ta kể lại rằng 14 năm về trước, khi Công Phượng chỉ là một chú nhóc đi đá giải "ké", cả đội ghé vào quán ăn trưa. Cậu nhóc bị ông trưởng đoàn đuổi ra vì không có tiêu chuẩn ăn theo danh sách đã duyệt, ông Vinh đã nhường suất ăn của mình cho cậu học trò nhỏ.

Hẳn người thầy năm nào Trương Quang Vinh rất vui và cảm động khi cậu học trò nhỏ ngày nào ghé thăm và tặng ông chiếc áo mà Phượng đã mặc ở VCK U23 châu Á vừa qua. Nhưng có lẽ ngay lúc này, Công Phượng mới là người hạnh phúc nhất, bởi những biến cố vừa qua giúp cầu thủ trẻ này nhận ra nhiều điều, nhiều giá trị thật của cuộc sống, điều mà thủ môn Bùi Tiến Dũng hẳn đang rất mơ hồ.

Đằng sau quả bom Bùi Tiến Dũng là khoảng lặng quý giá của Công Phượng - Ảnh 1.

Hạnh phúc của Công Phượng giờ đây là lại được ngồi ôn chuyện xưa với người thầy cũ.

Ngay sau vinh quang mang tên U23 Việt Nam, ngay khi những tiếng trầm trồ ngưỡng mộ còn chưa kịp lắng xuống, người ta đã loáng thoáng nhìn thấy một Bùi Tiến Dũng "sống gấp" dưới bàn tay nhào nặn của một ê kíp "phù thủy truyền thông", khiến không ít người hâm mộ của Dũng đã phải chuyển sang trạng thái lo lắng ngay khi còn chưa kịp ăn mừng xong.

Chưa kịp trút vai "người hùng", người ta đã kịp thấy một Bùi Tiến Dũng chực chờ "xé rào", "vượt mặt" CLB chủ quản FLC Thanh Hóa để "đánh quả lẻ" cho riêng mình.

Mới ba ngày trước, nhắc đến con trai, ông Bùi Văn Khánh - bố thủ môn Bùi Tiến Dũng không ngớt lời biết ơn khi nói đến CLB Thanh Hóa - nơi đã giang rộng vòng tay với Dũng khi cậu tưởng chừng như phải chia tay với bóng đá để về nhà làm ruộng, phụ hồ. Ấy mà những lời ngợi khen chưa kịp nguội, Tiến Dũng đã kịp "đá phản lưới nhà" một bàn đau điếng.

Đằng sau quả bom Bùi Tiến Dũng là khoảng lặng quý giá của Công Phượng - Ảnh 2.

Ông Bùi Văn Khánh - bố thủ môn Bùi Tiến Dũng luôn bày tỏ sự biết ơn với CLB bóng đá Thanh Hóa. Ảnh: Như Hoàn.

Vì điều gì mà một cầu thủ trẻ mới chưa đầy 21 tuổi, dù có là người hùng ở U23 Việt Nam, nhưng chỉ là lựa chọn thứ 3 ở CLB, với sự "chống lưng" của vài ba "người lớn" lại dám làm cái điều mà ai cũng thấy nực cười đến thế, chắc không ít người có thể trả lời ngay "trong vòng một nốt nhạc".

Tiền - nhiều tiền và sự nổi tiếng là những thứ vốn chẳng còn xa lạ với Công Phượng. Những biến cố lớn khiến một cầu thủ trẻ tưởng chừng sẽ phải gục ngã vì nó cũng là điều Công Phượng chẳng lạ gì nốt. Sự mờ nhạt ở VCK U23 Việt Nam dưới cái bóng của Quang Hải, Tiến Dũng, Xuân Trường... hóa ra lại giúp cậu nhiều hơn, tìm lại cho cầu thủ người Nghệ An này khoảng lặng cần có trong đời.

2. Người ta hẳn còn nhớ một Công Phượng khổ sở thế nào dưới sức ép của nghi vấn "19 hay 21" ngày nào, một Công Phượng khổ sở trước ống kính máy quay trên sân Thống Nhất khi bị hỏi đi hỏi lại đến 4 lần cùng một câu hỏi về đời tư đầy phản cảm, nhưng lần này thì khác, Phượng lặng lẽ trở về, lặng lẽ làm những việc mà một người trưởng thành phải làm. Công Phượng đã trưởng thành.

Vì sao không phải là một cầu thủ HAGL nào đó, vì sao không là Quang Hải, vì sao cứ phải là Bùi Tiến Dũng?

Bởi bên cạnh Quang Hải luôn là bố mẹ, là người bố chẳng mấy khi bỏ lỡ trận đấu của con ở Hà Nội, là người mẹ nuôi luôn nhắc con nhớ sự nổi tiếng luôn đi liền với cảm bẫy, là người mẹ ruột luôn nhắc Hải rằng "ngôi sao" duy nhất trên sân là ngôi sao vàng trên ngực áo. Còn với các cầu thủ HAGL, đó là bầu Đức.

Những ngày Công Phượng quay cuồng trong cơn giông bão cuộc đời, bầu Đức luôn là người giang vòng tay để ôm "thằng nhỏ" của ông vào lòng. Ngày người hâm mộ, dư luận chỉ trích Công Phượng dữ dội, bầu Đức đăng đàn "mắng" cả người hâm mộ để bảo vệ "đứa con cưng". Chẳng phải tự nhiên mà điều bầu Đức tự hào nhất về "lũ trẻ" của mình không phải là chuyên môn, mà là đạo đức.

Đằng sau quả bom Bùi Tiến Dũng là khoảng lặng quý giá của Công Phượng - Ảnh 4.

Sau vinh quang là đầy rẫy cạm bẫy, Tiến Dũng ạ!

Người hâm mộ đã từng đưa Công Phượng lên mây, cũng đã từng không ít lần giật ngã Phượng xuống đất. Bùi Tiến Dũng cũng vậy. Nhất là khi sau lời xin lỗi của Dũng với CLB Thanh Hóa, thủ thành này lại đang đối mặt với nghi vấn phần lớn những gì đăng trên tài khoản Facebook của mình là do bàn tay đạo diễn của người đại diện, khi cả hai đều viết sai chính tả, có điều... mỗi người lại sai một kiểu khác nhau.

Thế giới ảo cũng như sân cỏ, Dũng ạ! Đều là sân khấu bốn mặt và đôi khi chúng ta như trần trụi trước khán giả trên sân khấu ấy. "Diễn" trên sân bóng dễ hơn, hay "diễn" trên thế giới ảo dễ hơn, hả Bùi Tiến Dũng?

Theo Trí Thức Trẻ


Công Phượng

Bùi Tiến Dũng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.