Danh thủ Đặng Phương Nam: "Tiến Dũng chỉ bay sang hai bên chứ không bao giờ xoài người cản phá"

"Người ta nói đó là may rủi, nhưng đôi khi cũng là khoa học, kỹ thuật và khả năng phân tích đối thủ"

"Người ta nói đó là may rủi, nhưng đôi khi cũng là khoa học, kỹ thuật và khả năng phân tích đối thủ", HLV Đặng Phương Nam kết luận ở dòng trạng thái phân tích điểm yếu của thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Thói quen đổ người muộn đã giúp Bùi Tiến Dũng thành người hùng ở U23 châu Á 2018, nhưng nó cũng khiến thủ thành này "bó tay" toàn tập trước 4 quả đá của Olympic UAE. Cả 4 cú sút này đều đi vào góc thấp bên trái khung thành.

Trên Facebook cá nhân, cựu cầu thủ Đặng Phương Nam phân tích khá chi tiết về những điểm yếu trong cách bắt phạt đền của Bùi Tiến Dũng. Anh viết: "Hồi tháng một, những pha cản phá thành công của Dũng đều là những pha đổ người tầm trung, tầm cao hoặc bắt bài thành công ở chính giữa cầu môn.


Tiến Dũng đoán đúng hướng nhưng bất lực trong việc cản cả 4 quả phạt đền.

Nhưng Dũng có một thói quen là em thường xuyên bay sang hai bên chứ không bao giờ có động tác xoài người để ngăn chặn. Đó là kỹ thuật rất quan trọng của thủ môn để ngăn cản những cú đá sệt. Ví dụ động tác xoài người của thủ môn Alshamsi Mohamed bên phía Olympic UAE khi suýt cản phá cú đá hiểm của Văn Đức".

Cựu cầu thủ sinh năm 1976 chia sẻ thêm: "Tôi có trao đổi với một huấn luyện viên thủ môn kỳ cựu thì anh ấy cho rằng lỗi này là do Dũng vốn được phát hiện và đào tạo chuyên môn khá muộn. Do đó có những lỗ hổng và khiếm khuyết về mặt kỹ thuật. Hy vọng Dũng sẽ khắc phục được trong thời gian tới. Rõ ràng là 4 cú đá của UAE đều là những pha dứt điểm sệt, tầm thấp và rất hiểm hóc. Người ta nói đá penalty là may rủi. Nhưng đôi khi nó cũng là khoa học, kỹ thuật, khả năng phân tích đối thủ"

.



Theo Trí Thức Trẻ 


Danh thủ Đặng Phương Nam

thủ môn Bùi Tiến Dũng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.