Dắt tay nhau vào bán kết, Djokovic uy hiếp vị trí số 2 của Federer

Cả hai hạt giống số 1 và số 2 của Shanghai Masters đều đã lọt vào vòng bán kết sau khi giành chiến thắng trước Kei Nishikori và Kevin Anderson trong hai set đấu.

Cả hai hạt giống số 1 và số 2 của Shanghai Masters đều đã lọt vào vòng bán kết sau khi giành chiến thắng trước Kei Nishikori và Kevin Anderson trong hai set đấu.

Với chiến thắng 6-4 và 7-6 trước Kei Nishikori, Roger Federer đã lọt vào vòng bán kết để tiếp tục trên con đường bảo vệ thành công chức vô địch tại giải ATP Masters 1000 diễn ra trên đất Thượng Hải.

Trong một giờ và 51 phút thi đấu với đối thủ người Nhật Bản, "Tàu tốc hành" đã cho thấy lối đánh tấn công hiệu quả và mắc ít lỗi hơn so với hai trận đấu trước đó đối đầu với Daniil Medvedev và Roberto Bautista Agut đều phải mất 3 set để giành quyền đi tiếp.

Dắt tay nhau vào bán kết, Djokovic uy hiếp vị trí số 2 của Federer-1
So với hai trận đấu trước đó, Federer đã cải thiện được phong độ khi đối đầu Nishikori. Ảnh: Getty.

Ở trận tứ kết này, Federer đã ngay lập tức tạo áp lực cho Nishikori sau khi giành break ngay trong những game đầu tiên ở cả hai set. Dù vậy, tay vợt người Nhật Bản đã kiên cường đáp trả và đưa set đầu thứ hai vào loạt tie-break.

Huyền thoại của Thụy Sĩ tổng cộng giành được 10 điểm ace, thắng tới 65% trong lần giao bóng đầu tiên, trong khi Nishikori lại gặp khó khăn trong những tình huống giao bóng lần hai, chỉ nhận được 50% điểm số và giành 5/8 break point.

Đây là lần thứ 6 Federer đánh bại được Nishikori trong 8 lần đối đầu ở tất cả mặt trận. Sau đó, nhà vô địch 20 danh hiệu Grand Slam sẽ đối đầu với Borna Coric người Croatia ở vòng bán kết.

Trong một trận tứ kết khác, Djokovic cũng phải thi đấu một set tie-break khi cứu được một set point ngay trong set đấu đầu tiên. Tuy nhiên ngay sau đó, "Nole" đã hoàn toàn nắm quyền kiểm soát trận đấu ở loạt tie-break với tỷ số áp đảo 7-1 trước khi hạ gục Anderson ở set thứ hai trong vòng 9 game đấu.

Bước vào bán kết, đối thủ của tay vợt số 3 thế giới là Alexander Zverev. Đây mới chỉ là lần thứ hai họ gặp nhau, khi trước đó tay vợt người Đức là người giành chiến thắng 6-4, 6-3 trong trận chung kết Rome Master vào tháng 5 năm ngoái.

Sau khi tiến hành phẫu thuật khuỷu tay hồi tháng 2, tay vợt đến từ Serbia đang cho thấy sự trở lại ấn tượng với các chiến thắng tại Wimbledon, Cincinnati Masters và US Open trong năm nay.

Trước tình hình này, Federer đang đứng trước nguy cơ rất lớn bị Djokovic soán vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng ATP. Nếu phải nhận thất bại trước Coric tại bán kết, "Tàu tốc hành" chắc chắn sẽ bị "Nole" vượt mặt.

Thậm chí ngay cả khi Federer bảo vệ thành công ngôi vô địch tại Thượng Hải, Djokovic vẫn sẽ lên vị trí thứ hai nếu anh có tên thi đấu trong trận chung kết. Huyền thoại của Thụy Sĩ chỉ có thể bảo toàn được vị thế trong trường hợp tiếp tục đăng quang tại Shanghai Masters, còn "Nole" nhận thất bại trước Zverev tại bán kết.

Theo Zing.vn


Federer

Djokovic


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.