Djokovic, Nadal có mặt ở tứ kết Rome Masters

Cả Djokovic, Nadal, Zverev đều có những chiến thắng sau hai set ở vòng ba Rome Masters để giành quyền vào tứ kết

Cả Djokovic, Nadal, Zverev đều có những chiến thắng sau hai set ở vòng ba Rome Masters để giành quyền vào tứ kết...

Tại vòng ba Rome Masters, Nadal gặp lại tay vợt trẻ Shapovalov, người đã từng thắng tay vợt người Tây Ban Nha ở Montreal năm ngoái. Với phong độ thăng hoa ở trên mặt sân đất nện sở trường, Nadal đã giành chiến thắng 6-4, 6-1 khá dễ dàng. Nadal thể hiện khả năng cầm giao bóng quá ấn tượng ở trận đấu này khi anh chỉ mất năm điểm trong tám game cầm giao bóng. Trên thực tế, tay vợt số 2 thế giới có tới năm game thắng trắng.

Shapovalov khởi đầu trận đấu với Nadal vô cùng khó khăn, tay vợt 19 tuổi người Nga liên tục phải đối diện với break-point. Dẫu vậy Shapovalov cũng cho thấy sự quyết tâm lớn khi không bị mất game sớm, tổng cộng ở game 1 và 3, tay vợt này cứu thành công tới 8 break point để liên tục vượt lên dẫn trước về tỉ số.

Nadal bám đuổi khá dễ dàng, sau khi không tận dụng cơ hội bẻ game ở những game đầu tiên tay vợt người hạt giống số 1 cũng tạo nên bước ngoặt với break ở game 7. Với chỉ một break, Nadal tiến thẳng tới chiến thắng 6-4 ở set đầu.

Djokovic, Nadal có mặt ở tứ kết Rome Masters-1

Nadal thăng hoa mạnh mẽ ở vòng ba Rome Masters

Dường như set đầu tiên Shapovalov đã bung hết sức nên tay vợt người Nga bắt nhịp không tốt với set hai. Shapovalov tự làm khó mình khi để mất break ngay game đầu tiên, vấp phải áp lực lớn tay vợt này đã thi đấu không tốt, để mất ba break trong bốn game cầm giao bóng, Shapovalov dâng chiến thắng 6-1 cho Nadal.

Nadal sẽ gặp Fognini để giành một vé vào bán kết. Đối thủ người Italia được đánh giá không cao trước Nadal khi để thua 10/13 trận đối đầu. Thực tế Fognini chỉ thắng được Nadal ba trận ở giai đoạn tay vợt người Tây Ban Nha đang mất phong độ sau khi gặp chấn thương nặng. Năm trận gặp nhau gần nhất trong hai năm vừa qua, Nadal đều thắng.

Djokovic đối đầu với tay vợt kỳ cựu A.Ramos ở vòng ba, nhìn chung tay vợt người Serbia chơi tốt, anh thắng 6-1 7-5 sau 1 giờ 30 phút. Hạt giống số 11 có thắng lợi ở set đầu tiên khá dễ dàng khi anh bẻ thành công hai game. Ở set hai, Djokovic cũng có cơ hội giành chiến thắng nhanh sau khi bẻ thành công game 5, đáng tiếc sau khi vượt lên dẫn 5-4, tay vợt người Serbia lại đánh rơi game 10.

Lỡ cơ hội giành chiến thắng sớm, nhưng Djokovic đã không phải kéo dài game tới loạt tie-break. Anh tiếp tục bẻ game 11 của đối thủ, lần này cựu số 1 thế giới không bỏ lỡ cơ hội kết thúc trận đấu. Anh khép lại set hai với chiến thắng 7-5 để giành quyền vào tứ kết. Djokovic sẽ gặp lại Nishikori ở tứ kết, tuần trước chính tay vợt người Serbia đã đánh bại đối thủ người Nhật Bản ở vòng 1 Madrid Open.

Trong nhóm các tay vợt hàng đầu đi tiếp, hạt giống số 2 Alexander Zverev vất vả nhất. Tuy chỉ thi đấu hai set nhưng tay vợt người Đức phải tiêu tốn tới 2 giờ mới có thể vượt qua tay vợt của Vương quốc Anh K.Edmund (7-5, 7-6(11)). Đối thủ tiếp theo của Zverev sẽ là tay vợt người Bỉ Goffin.

Theo Dantri.com.vn


Rome Masters

Nadal

Djokovic


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.