Djokovic vô địch Wimbledon sau chiến thắng áp đảo trước Anderson

Đây là lần thứ tư Djokovic giành cúp bạc ở giải Grand Slam trên mặt sân cỏ

Novak Djokovic có chiến thắng khá chóng vánh trước đối thủ người Nam Phi Kevin Anderson 6-2 6-2 7-6(3), qua đó đăng quang ngôi vô địch Wimbledon 2018. Đây là lần thứ tư Djokovic giành cúp bạc ở giải Grand Slam trên mặt sân cỏ.

Trận bán kết của Djokovic và Nadal cũng kéo dài tới hơn năm giờ, nhưng tay vợt người Serbia may mắn được chia ra làm hai ngày thi đấu nên anh cũng không tiêu tốn quá nhiều sức lực. Trong khi đó, dường như việc phải thi đấu tới gần 11 giờ cho hai trận đấu, gặp Federer ở tứ kết và gặp Johns Isner ở bán kết đã khiến Anderson kiệt sức.

Tay vợt người Nam Phi tỏ ra đuối sức trong trận chung kết, anh thua khá chóng vánh với thời gian thi đấu chỉ hơn hai giờ. Với chiếc cúp vô địch Grand Slam thứ 13 trong sự nghiệp, lần thứ 4 ở Wimbledon, Djokovic có thể nói đã trở lại với những trận cầu quần vợt tốp đầu thế giới. Do không có thành tích tốt ở giai đoạn đầu năm, Nole dự Wimbledon với vị trí chỉ là hạt giống số 12.


Djokovic đăng quang lần thứ tư ở Wimbledon

Djokovic đăng quang lần thứ tư ở Wimbledon

"Cảm giác thật tuyệt vời, vì lần đầu tiên trong đời tôi có người gọi bố ơi", Djokovic chia sẻ sau trận chung kết. Cậu con trai nhỏ Stefan cũng có mặt ở trận chung kết và ngồi cùng với đội ngũ của Nole.

“Đây là trận chung kết Grand Slam đầu tiên của tôi trong một vài năm gần đây. Và không có nơi nào tốt hơn để trở lại (hơn là ở Wimbledon)", Djokovic chia sẻ về quãng thời gian khốn khó vừa qua. Tay vợt người Serbia tụt dốc không phanh trong hơn 1 năm vừa qua khi gặp chấn thương nghỉ thi đấu dài hạn. Sau khi trở lại vào đầu năm nay, Nole thường xuyên bị loại ở các giải đấu lớn.

Giành chiến thắng, Djokovic cũng dành những lời an ủi cho người vừa bị anh hạ gục. "Xin chúc mừng Kevin, anh đã có một cuộc chạy đua đáng kinh ngạc".

Anderson nhập cuộc trận chung kết rất tốt, anh có quyền giao bóng trước nhưng để mất game đầu tiên và sau đó là game năm. Nole thi đấu khá bản lĩnh khi thừa kinh nghiệm ở những trận đấu lớn, anh dễ dàng thắng 6-2 trong set đầu. Không một lần Anderson chạm được tới break-point của Nole trong set đầu.


Anderson không còn đủ sức lực để cạnh tranh với Djokovic

Anderson không còn đủ sức lực để cạnh tranh với Djokovic

Kịch bản ở set hai vẫn tương tự như set đầu, Anderson có quyền giao bóng trước, anh bị bẻ game một và năm. Chỉ có điểm khác duy nhất ở set này là tay vợt người Nam Phi đã khiến Djokovic phải đưa ra break-point ở game tám. Dẫu vậy thì Nole vẫn cứu game thành công để tiếp tục thắng 6-2.

Khác với hai set đầu, set ba Anderson đã tận dụng quyền giao bóng trước rất tốt. Liên tục vượt lên dẫn trước khiến Nole phải bám đuổi, ở các game 8, 10 và 12, tay vợt người Serbia đều để đối thủ có cơ hội bẻ game, nhưng anh vẫn thi đấu bản lĩnh để cứu game thành công. Tổng cộng Nole cứu thành công sáu break-point.

Đáng tiếc Anderson lại chơi khá tồi ở loạt tie-break, anh để đối thủ thắng dễ dàng 7-3, qua đó khép lại trận chung kết.

Theo Dantri.com.vn


Novak Djokovic

Grand Slam

Wimbledon

Djokovic


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.