Đội bóng “bỏ” giải, VPF chỉ biết lo và... bất lực

Trước thông tin các ông bầu lần lượt tháo chạy khỏi bóng đá, các quan chức VPF chỉ biết bày tỏ sự lo ngại, chứ hiện tại họ và VFF chưa có chế tài xử lý loại "vi phạm” này…

Trước thông tin các ông bầu lần lượt tháo chạy khỏi bóng đá, các quan chức VPF chỉ biết bày tỏ sự lo ngại, chứ hiện tại họ và VFF chưa có chế tài xử lý loại "vi phạm” này…

Một quan chức Công ty CP bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) cho rằng, hiện nay sự ràng buộc giữa cơ quan quản lý nhà nước mà cụ thể là các Sở Văn hóa-Thể thao-Du lịch với các đội bóng rất lỏng lẻo: “Trước đây, khi đội bóng vi phạm quy chế… cứ nói tới việc bị loại khỏi giải hoặc đánh xuống hạng, ai cũng đều rất sợ.

Nhưng giờ thì không! Tôi đang e ngại là ngay cả trường hợp các đội bóng đã đăng ký dự giải, nhưng trước ngày khởi tranh hoặc khi giải đang diễn ra, họ lại bỏ với lý do không đủ tiềm lực tài chính. Khi diễn ra trường hợp như vậy, chúng ta chẳng có chế tài nào xử phạt họ”, quan chức VPF (xin giấu tên) tâm sự.

Bầu Thụy (phải) đang khiến các cầu thủ Sài Gòn.XT đứng ngồi không yên.Ảnh: Đức Đồng

Bầu Kiên (Hà Nội), bầu Thọ (Navibank.SG), bầu Tiến Anh (K.Khánh Hòa), bầu Trường (V.Ninh Bình) đã “dứt tình” với bóng đá vì những lý do chủ quan và khách quan. Mới nhất, có tới 99% bầu Thụy sẽ từ chức Chủ tịch CLB Sài Gòn.XT và bán đội.

Trao đổi với Dân Việt tối 12.12, ông Trần Duy Ly-Trưởng ban tổ chức V.League, cho biết: “Tính tới lúc này, Sài Gòn.XT chưa có báo cáo bằng văn bản tới VPF về việc thay Chủ tịch đội bóng. Qua báo chí, tôi nghe thông tin anh Thụy từ chức và đã hỏi lại anh Đại (Giám đốc điều hành Trần Tiến Đại-PV) về việc Sài Gòn.XT có dự mùa giải mới không? Anh Đại khẳng định có, và ngày 13.12 sẽ cử HLV Lư Đình Tuấn tới trụ sở VFF tham dự lễ bốc thăm xếp lịch thi đấu V.League 2013”.

Còn cầu thủ Tài Em (Sài Gòn.XT) cho biết: “Chiều 12.12, chúng tôi vẫn tập luyện bình thường và lãnh đạo đội bóng chưa có thông báo gì về việc bầu Thụy bỏ bóng đá, cũng như tương lai của đội bóng. Mọi thông tin cứ đến rất “sốc” khiến chúng tôi lo lắng lắm”.

Như vậy, trước mắt Sài Gòn.XT vẫn sẽ tồn tại. Nhưng họ tồn tại bao lâu, theo cách nào, còn tùy thuộc vào số tiền mà bầu Thụy sẽ tài trợ cho đội bóng thời gian tới.

“Nếu anh Thụy từ chức nhưng vẫn đứng đằng sau nuôi đội với mức kinh phí 25 tỉ đồng thì may ra chúng tôi có thể xoay được để vượt qua khó khăn. Còn nếu anh ấy chỉ tài trợ 5-10 tỉ đồng cho mùa tới thì đội sẽ phải giải tán. Tôi không thể kiếm đâu đủ tiền cho đội thi đấu ở cả AFC Cup, V.League, Cup quốc gia”, Giám đốc điều hành Trần Tiến Đại tuyên bố.

Theo Dân Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.