"Đói" kinh tế, cầu thủ Việt đổ xô làm kinh doanh

Trong tình hình khủng hoảng chung, tương lai phập phù, nhiều cầu thủ Việt đã quyết định thử sức ở lĩnh vực kinh doanh để kiếm thêm thu nhập, phụ giúp gia đình...

Trong tình hình khủng hoảng chung, tương lai phập phù, nhiều cầu thủ Việt đã quyết định thử sức ở lĩnh vực kinh doanh để kiếm thêm thu nhập, phụ giúp gia đình...
 
Dù vẫn còn có "việc làm" khi được Bình Dương cho ĐT.LA mượn mùa tới, nhưng tiền đạo Việt Thắng vẫn chuẩn bị sẵn cho tương lai của mình nếu như có rơi vào cảnh thất nghiệp như hàng trăm đồng nghiệp khác bằng cách mở quán ăn ngay tại Q1 - TP.HCM được khai trương vào tối 13/1.

Xuất thân từ gia đình khá giả, nhà vợ cũng không đến nỗi, đồng thời số tiền tích lũy được từ những cú chuyển nhượng... trong suốt thời kỳ đỉnh cao của mình đủ để Việt Thắng yên tâm cho tương lai.

Cầu thủ Việt, VFF, Công Vinh, Việt Thắng
Việt Thắng theo chân nhiều đồng nghiệp khác, mở nhà hàng
Thế nhưng, chân sút đang khoác áo dưới dạng cho mượn của ĐT.LA này đã tính toán xa hơn khi quyết định hùn hạp mở quán ăn với một người bạn của mình, mở nhà hàng ngay tại Q1 - TP.HCM.

Với việc mùa giải mới sắp được khởi tranh Việt Thắng sẽ phải thi đấu, tập luyện cùng đội nhà, chính vì thế vai trò quản lý sẽ được trao cho vợ cùng người thân.

Dù đã qua thời đỉnh cao nhưng sức hút của chân sút từng khoác áo hầu hết những đội bóng lớn nhất Việt Nam nhiều năm qua vẫn còn rất đáng kể khi "kéo" được một lượng khách khá lớn đến ủng hộ trong ngày khai trương.

Việt Thắng cũng không phải là cầu thủ đầu tiên bước ra kinh doanh khi sự nghiệp thi đấu vẫn còn, hoặc chỉ tạm rời sân cỏ một thời gian trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế như hiện tại.

Bởi cách đây ít năm, một người bạn khá thân của chân sút này là thủ môn Thế Anh đã đứng ra thành lập công ty chuyên xây dựng sân cỏ nhân tạo, cũng như mở hẳn 1 hệ thống vài sân ở Bình Dương để lo cho tương lai "hậu bóng đá" của mình.

Cầu thủ Việt, VFF, Công Vinh, Việt Thắng
Thủ môn Thế Anh có một nguồn thu nhập khá ổn định từ việc kinh doanh
Sự chuẩn bị khá chu đáo đó của cựu thủ thành ĐTQG cũng đã góp phần giúp cho gia đình khá vững vàng về kinh tế, bất chấp hiện tại anh đang thất nghiệp sau khi đội bóng cũ là Navibank SG giải thể.

Hoặc mới đây nhất, tiền vệ từng khoác áo Khánh Hòa mùa bóng 2012 là Mạnh Tú cũng đã quyết định tạm treo giày để mở quán bán đồ ăn sáng, cũng như buôn bán đồ thể thao trên mạng nhằm giúp đỡ gia đình trong thời điểm khó khăn hiện tại.

Cũng một cầu thủ khác là Văn Nghĩa (Đồng Tháp) đã chính thức trở thành chủ thầu xây dựng theo nghiệp gia đình khi cũng "bỗng dưng thất nghiệp" bởi đội bóng của bầu Thọ được bán cho XM.SG.XT và anh không nằm trong diện "quy hoạch" về đội bóng mới...

Ngoài những "doanh nhân" bất đắc dĩ vừa nói trước đây bóng đá Việt Nam cũng đã chứng kiến hậu vệ Cao Xuân Thắng, Công Vinh - Hồng Sơn, Thành Lương đều đứng ra mở quán ăn, cafe hay nhà hàng nhằm kiếm thêm thu nhập, đồng thời cũng là để lo cho thời hậu sự nghiệp.

Nhưng chưa bao giờ chuyện làm ăn của cầu thủ nở rộ như hiện nay. Điều này cũng dễ hiểu khi mà bóng đá đang chịu ảnh hưởng rất nhiều từ cuộc khủng hoảng kinh tế kéo dài trên toàn cầu...
Theo Vietnamnet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.