Đội tuyển Việt Nam đụng Thái Lan, Iraq ở vòng loại World Cup 2018

Lá thăm không may mắn đã đưa đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) gặp các đối thủ mạnh là Iraq, Thái Lan và Indonesia tại vòng loại World Cup 2018. Với kết quả bốc thăm này, cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Miura là rất khó.

Lá thăm không may mắn đã đưa đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) gặp các đối thủ mạnh là Iraq, Thái Lan và Indonesia tại vòng loại World Cup 2018. Với kết quả bốc thăm này, cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Miura là rất khó.

Năm 2015, ngoài nhiệm vụ trọng tâm là SEA Games 28, bóng đá Việt Nam sẽ tham dự một giải đấu quan trọng khác là vòng loại World Cup 2018. Vào 16h00 chiều nay, BTC chính thức tiến hành bốc thăm chia bảng vòng loại thứ 2 World Cup 2018 tại Malaysia.

Với việc đang đứng ở vị trí 125 trên bảng xếp hạng FIFA mới nhất, và lọt vào top 16 đội hàng đầu châu Á, ĐTVN được xếp ở nhóm hạt giống số 2 ở lễ bốc thăm chia bảng vòng loại thứ hai World Cup 2018 khu vực châu Á.

Việt Nam rơi vào bảng đấu khó ở vòng loại World Cup 2018
Việt Nam rơi vào bảng đấu khó ở vòng loại World Cup 2018


ĐTVN sẽ có nhiều lợi thế với thứ hạng hiện tại của mình. Cụ thể, với việc được nằm ở nhóm hạt giống số 2 sẽ giúp thày trò HLV Miura tránh được nhiều đối thủ mạnh như Saudi Arabia, Oman, Qatar, Syria, Bahrain, Jordan và Kuwait. Nếu lá thăm may mắn, chúng ta sẽ được nằm vào bảng đấu với những đối thủ nhẹ ký ở các nhóm hạt giống còn lại.

Nếu vượt qua được vòng loại thứ 2 World Cup 2018 khu vực châu Á, ĐTVN sẽ giành vé vào chơi VCK Asian Cup 2019 và vòng loại thứ 3 World Cup 2018.

Trước lễ bốc thăm, BTC xếp các đội thành 5 nhóm hạt giống của vòng loại World Cup 2018 như sau:

Nhóm 1: Iran, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, UAE, Uzbekistan, Trung Quốc, Iraq.

Nhóm 2: Saudi Arabia, Oman, Qatar, Jordan, Bahrain, Việt Nam, Syria, Kuwait.

Nhóm 3: Afghanistan, Philippines, Palestine, Maldives, Thái Lan, Tajikistan, Lebanon, Ấn Độ.

Nhóm 4: Timor-Leste, Kyrgyzstan, Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên, Myanmar, Turkmenistan, Indonesia, Singapore, Bhutan.

Nhóm 5: Malaysia, Hong Kong, Bangladesh, Yemen, Guam, Lào, Campuchia, Đài Loan.

Thể thức thi đấu vòng loại World Cup 2018 (đồng thời là vòng loại Asian Cup 2019) khu vực châu Á sẽ gồm 4 vòng. Vòng 1 là cuộc đối đầu giữa 12 đội từ vị trí 35 đến 46 châu Á theo thể thức loại trực tiếp, chọn ra 6 đội vào vòng 2. Diễn ra từ 12-17/3/2015.

Vòng 2: Tiến hành phân nhóm hạt giống, bốc thăm chia 40 đội ra thành 8 bảng (5 đội/bảng). Lễ bốc thăm sẽ diễn ra vào ngày 14/4/2015. Đội nhất bảng sẽ có mặt ở vòng 3. Đồng thời giành vé vào VCK Asian Cup 2019. 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất lọt vào vòng 3. Đồng thời giành vé vào VCK Asian Cup 2019. 4 đội nhì bảng còn lại không tiếp tục vòng loại World Cup. Thay vào đó, họ sẽ có mặt ở vòng loại thứ 3 Asian Cup 2019. Hai đội thứ 3,4 các bảng: lọt vào vòng loại thứ 3 Asian Cup 2019. 4 đội bét bảng có thành tích tốt nhất: lọt vào vòng loại thứ 3 Asian Cup 2019.

Quang cảnh lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á
Quang cảnh lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á


Vòng 3: 12 đội bóng đi tiếp ở vòng loại World Cup sẽ được chia thành 2 bảng (6 đội/bảng). Hai đội đứng đầu mỗi bảng giành vé dự VCK World Cup 2018. Hai đội đứng thứ 3 tham dự vòng 4.

Vòng 4: Hai đội đứng thứ 3 thi đấu lượt đi, lượt về. Đội thắng sẽ giành vé chơi trận play-off dự VCK World Cup 2018.

Dù có lợi thế khi được xếp vào nhóm 2, nhưng kết quả bốc thăm đã không may mắn với ĐTVN. ĐT Việt Nam đã rơi vào một bảng đấu cực kỳ khó khăn khi đối đầu với các đối thủ quen thuộc trong khu vực là Thái Lan và Indonesia. Cùng với đó là ĐT Đài Loan (Trung Quốc) và ĐT Iraq. Với kết quả bốc thăm này, cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Miura không cao.

Theo lịch, ĐTVN sẽ khởi đầu vòng loại World Cup 2018 bằng trận đấu với ĐT Thái Lan trên sân khách vào ngày 11/6.

Kết quả bốc thăm các bảng tại vòng loại World Cup 2018:

A: Malaysia, Timor Leste, Palestine, Saudi Arabia, UAE

B: Bangladesh, Kyrgyzstan, Tajikistan, Jordan, Australia

C: Hong Kong (Trung Quốc), Bhutan, Maldives, Qatar, Trung Quốc

D: Guam, Turkmenistan, India, Oman, Iran

E: Campuchia, Singapore, Afghanistan,Syria, Nhật Bản

F: Đài Loan (Trung Quốc) , Indonesia, Thái Lan, Việt Nam, Iraq

G: Lào, Myanmar, Lebanon, Kuwait, Hàn Quốc

H: Yemen, Triều Tiên, Philippines,Bahrain, Uzbekistan

Theo dantri.com.vn



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.