Đội U23 Việt Nam về đá V.League, thủ môn Bùi Tiến Dũng đáng lo nhất

Khác với các đồng đội, Tiến Dũng phải cạnh tranh vị trí rất vất vả khi trở lại đá cho CLB FLC Thanh Hóa, chuẩn bị cho mùa giải mới

Khác với các đồng đội, Tiến Dũng phải cạnh tranh vị trí rất vất vả khi trở lại đá cho CLB FLC Thanh Hóa, chuẩn bị cho mùa giải mới.

Công Phượng, Xuân Trường hay Văn Thanh chắc chắn sẽ có suất đá chính khi quay lại HAGL. Tương tự, Quang Hải, Văn Hậu và Duy Mạnh cũng là những trụ cột của CLB Hà Nội. Đến Hà Đức Chinh, tiền đạo mới 20 tuổi, cũng đã là trụ cột tại SHB Đà Nẵng và ra sân thường xuyên ở V.League 2017, nơi mà các tiền đạo ngoại được ưa chuộng hơn.

Trong dàn sao U23 Việt Nam vừa trở thành hiện tượng vừa qua, đa số các cầu thủ trẻ đều có vị trí vững chắc khi trở lại thi đấu ở V.League. Riêng thủ môn Bùi Tiến Dũng thì khác. Tương lai phía trước của anh vẫn đầy âu lo và cần rất nhiều nỗ lực, không chỉ để khẳng định tên tuổi mà trước mắt là phải chiến đấu cho một vị trí chính thức.

Đội U23 Việt Nam về đá V.League, thủ môn Bùi Tiến Dũng đáng lo nhất - Ảnh 1.

Trước VCK U23 châu Á, Tiến Dũng không thi đấu nhiều ở V.League. Anh chỉ bắt 4 trận cuối mùa cho Thanh Hóa, nhờ việc thủ môn chính Thanh Thắng bị "trảm" vì mắc sai lầm ngớ ngẩn vào cuối mùa. Mùa giải này, ngoài Thanh Thắng, Tiến Dũng còn phải cạnh tranh với Bửu Ngọc, cựu thủ môn U23 Việt Nam.

FLC Thanh Hóa là đội bóng có tiềm lực, có một HLV lão làng và nghiêm khắc, thế nên Bùi Tiến Dũng không thể nghiễm nhiên giành vị trí chính thức chỉ nhờ màn tỏa sáng ở đội U23 Việt Nam. 

Đội U23 Việt Nam về đá V.League, thủ môn Bùi Tiến Dũng đáng lo nhất - Ảnh 2.

"Ai có phong độ tốt hơn người đó được bắt chính. Nhiều người đang kỳ vọng ở Tiến Dũng nhưng nói thật, em ấy khó cạnh tranh được khi Thanh Thắng, Bửu Ngọc đều có chuyên môn tốt", HLV thủ môn của Thanh Hóa, ông Võ Chí Công chia sẻ.

Điều này cũng hợp lý thôi vì dẫu sao, Tiến Dũng vẫn là người trẻ nhất và thiếu kinh nghiệm nhất ở sân chơi chuyên nghiệp. Ngoài ra, Tiến Dũng giờ đây còn phải chịu áp lực tâm lý vì bỗng chốc trở thành ngôi sao được đông đảo người hâm mộ cả nước biết mặt, gọi tên chỉ sau 2 tuần. 

Thêm nữa, V.League có những đặc thù rất khác so với một giải đấu quốc tế ở cấp độ trẻ. Ngoài vấn đề chuyên môn còn là câu chuyện về mối quan hệ với các đồng đội. Về chuyện này, Tiến Dũng có lẽ nên hỏi kinh nghiệm của thủ môn Đặng Văn Lâm, người vừa mới trở lại sau chấn thương từ một vụ xung đột với Lê Sỹ Mạnh, trợ lý HLV của Hải Phòng.

Đội U23 Việt Nam về đá V.League, thủ môn Bùi Tiến Dũng đáng lo nhất - Ảnh 3.

Ở tuổi 20, cái danh hiệu mà người hâm mộ ưu ái gửi tặng "Thủ môn quốc dân" không biết có phải là sức ép quá lớn với Tiến Dũng hay không? Nhưng đã chọn làm một cầu thủ bóng đá, và có tham vọng vươn tới đỉnh cao, bất kỳ ai cũng phải làm quen và biết cách vượt qua áp lực. 

Những fan của Tiến Dũng có thể đặt niềm tin ở anh, bởi những phẩm chất đã được những người thầy công nhận. Theo HLV Chí Công, Tiến Dũng ngoài tài năng còn là một người cầu tiến, không kiêu căng. Tiến Dũng thường ở lại sân tập thêm sau những buổi tập chính của đội, đến nỗi HLV phải nhắc anh đi về.

Tiến Dũng đang là cái tên "hot" và có thể là gương mặt kéo khán giả đến sân xem V.League và tăng lượng fan cho Thanh Hóa. Lãnh đạo của FLC Thanh Hóa chắc chắn sẽ phải cân nhắc việc để anh ra sân, để không lỡ mất cơ hội quý giá này. Nhưng tất nhiên, trước hết Bùi Tiến Dũng phải thể hiện thái độ tập luyện nghiêm túc và chứng minh được khả năng.

Theo Trí Thức Trẻ


Bùi Tiến Dũng

U23 Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.