Đổi vé cũ lấy 2 vé xem chung kết World Cup

Đó chính là nguyện vọng của cụ ông Joedir Belmont vừa được FIFA giúp hoàn thành. Theo đó tấm vé cũ từ năm 1950 sẽ được đổi lấy hai chiếc vé mới cóng để xem trận chung kết World Cup 2014.

Đó chính là nguyện vọng của cụ ông Joedir Belmont vừa được FIFA giúp hoàn thành. Theo đó tấm vé cũ từ năm 1950 sẽ được đổi lấy hai chiếc vé mới cóng để xem trận chung kết World Cup 2014.

Đây là một cuộc trao đổi rất có ý nghĩa, bởi tấm vé cũ mà ông Belmont đang sở hữu có chứa những giá trị tinh thần hết sức đặc biệt. Vào những năm 50 của thế kỷ trước, ông Belmont khi đó đáng nhẽ là một trong khoảng 20 vạn khán giả có mặt ở Maracana để chứng kiến trận chung kết World Cup giữa Brazil và Uruguay. Nguyên nhân khiến ông Belmont bỏ lỡ thất bại lịch sử của đội nhà (Brazil thua 1-2 trước Uruguay) là khi đó ông phải chăm mẹ ốm trong bệnh viện.


Ông Belmont nhận vé từ Tổng thư ký FIFA Jerome Valcke

Theo Globo, ông Belmont năm nay đã 85 tuổi, trong suốt thời gian qua vẫn miệt mài tìm mua một chiếc vé xem trận chung kết World Cup 2014, nhưng đều thất bại. Không dừng lại ở đó, ông Belmont đã viết một bức thư gửi cho LĐBĐ Thế giới với hi vọng đổi lại tấm vé mà ông đã giữ 64 năm qua lấy 2 chiếc vé xem trận chung kết sẽ diễn ra tại Estadio Do Maracana.


Sân Estadio Do Maracana

Và nguyện vọng của ông ngay lập tức được FIFA đáp lại, khi Tổng thư ký FIFA Jerome Valcke tỏ ra rất hào hứng với vụ đổi trác này. Được biết, tấm vé 64 năm tuổi của ông Belmont sẽ được lưu giữ trong viện bảo tàng của FIFA ở Zurich, Thụy Sĩ.

Như vậy, ở vào tuổi 85, ông Belmont sẽ lại có cơ hội hòa mình vào không khí cuồng nhiệt của một trận chung kết World Cup diễn ra ngay trên quê hương ông, thành phố Rio de Janeiro, Brazil. Nhưng hy vọng Selecao sẽ đi tới trận đấu đó, và quan trọng nhất là bi kịch 64 năm trước sẽ không lặp lại một lần nữa.

Cuối cùng, FIFA cũng khuyên những ai đã có vé xem trận chung kết năm nay không nên bắt chước ông Belmont, bởi họ sẽ cần đợi khoảng 2/3 thế kỷ để có thể đổi một lấy hai.

Theo Tự Hào (VNbongda)



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.