ĐT Việt Nam lách qua khe cửa hẹp?

Muốn duy trì cơ hội cạnh tranhsuất dự Asian Cup 2011, tối nay ĐT Việt Nam phải đánh bại Lebanon, trong khi chờđợi Syria vượt qua Trung Quốc. Với những gì đối thủ thể hiện, nhiệm vụ giành 3điểm trên đất Lebanon chẳng phải là quá khó cho thầy trò HLV Calisto…

Muốn duy trì cơ hội cạnh tranhsuất dự Asian Cup 2011, tối nay ĐT Việt Nam phải đánh bại Lebanon, trong khi chờđợi Syria vượt qua Trung Quốc. Với những gì đối thủ thể hiện, nhiệm vụ giành 3điểm trên đất Lebanon chẳng phải là quá khó cho thầy trò HLV Calisto…

Nỗi lo vị trí “gác đền” 

Trước ngày sang Lebanon, ĐT ViệtNam đã chuẩn bị được bước chạy đà hoàn hảo với một bộ khung vững chắc và sơ đồchiến thuật ổn định. Nhưng đúng vào lúc tự tin nhất, sự cố thủ môn Dương HồngSơn mất hộ chiếu khiến cho mọi thứ đảo ngược ngoài mong muốn. Vị trí người “gácđền” trở thành “tử huyệt” đáng ngại nhất khi tuyển Việt Nam bước vào trận đấuquyết định với Lebanon. 

ĐT Việt Nam lách qua khe cửa hẹp?

ĐT Việt Nam sẽ tái lập niềm vui chiến thắng tại Lebanon? - (Ảnh: Minh Phương)

Ông Calisto vẫn còn thủ thànhĐức Cường và Quang Huy để lựa chọn. Tuy nhiên, khi nhìn lại thì chẳng cógiải pháp nào đủ giúp ông thầy người Bồ Đào Nha có thể yên tâm. Quang Huy vàĐức Cường đều có điểm trung rất ít khi được trao cơ hội, trận đấu gần nhấtĐức Cường được thi đấu là trận thua 1-6 trước Trung Quốc mà anh mắc lỗi tới50% số bàn thua.  

QuangHuy là người dày dạn kinhnghiệm hơn Đức Cường, nhưng thủ thành gốc Nam Định lại không nằm trong ý đồ củathầy ‘Tô” và chỉ được triệu tập “thế chỗ” khi thủ môn số 1 Dương Hồng Sơn xảy rasự cố không thể đi Lebanon. 

Theo thông tin từ BHL nhiều khảnăng cơ hội sẽ được trao cho Đức Cường, vì thủ môn người Đà Nẵng có lợi thế hơnvì tập luyện ở ĐT Việt Nam từ những ngày đầu tập trung. Nếu sử dụng Đức Cường,đồng nghĩa vị HLV người Bồ Đào Nha cũng phải chấp nhận sống cùng rủi ro khi  điểmyếu tâm lý luôn khiến cho Đức Cường mất tự tin ở thời điểm quan trọng. 

Không còn nhiều phương án cânnhắc, HLV Calisto buộc phải đặt hy vọng vào cặp trung vệ Như Thành - Phước Tứ,cùng 2 hậu vệ cánh Đình Đồng, Đình Luật sẽ làm tốt nhiệm vụ che chắn, bọc lót đểgiảm bớt áp lực trước khung thành ĐT Việt Nam. 

Đặt niềm tin vào Việt Thắng và hàng tiền vệ 

Muốn duy trì chút ít cơ hộiđua tranh, nhiệm vụ ĐT Việt Nam phải làm cho bằng được tối nay là tái lậpthành tích đánh bại Leabanon trên sân Mỹ Đình cách đây gần tròn 1 năm, trướckhi chờ đợi một kết quả thuận lợi tới từ cặp đấu Trung Quốc - Syria. Đểgiành được chiến thắng, điều tất yếu là các tuyển phủ phải biết tận dụngthời cơ ghi bàn. 

Trong chuyến hành trình đếnLebanon, HLV Calisto sẽ không có trong tay sự phục vụ của tiền đạo Công Vinh vìlỗi nhận thẻ đỏ ở trận đấu lượt về gặp Syria hồi cuối năm. Không có Công Vinh,khả năng sắp xếp một đội hình cmang tính đột biến cao là một nhiệm vụ chẳng dễdàng. 

Hiện tại ĐT Việt Nam có 3 tiềnđạo để lựa chọn cho vị trí trung phong cắm gồm: Việt Thắng, Quang Hải và Sỹ Mạnh.Nhưng chỉ có Việt Thắng tạo dựng được niềm tin với thầy “Tô”, Quang Hải khôngcòn duy trì được phong độ tốt nhất còn Sỹ Mạnh quá non về kinh nghiệm trận mạcquốc tế. 

ĐT Việt Nam lách qua khe cửa hẹp?

Vũ Phong được kỳ vọng sẽ tạo ra nhiều bất ngờ cho ĐT Việt Nam - (Ảnh: Minh Phương)

Việt Thắng vẫn sẽ là gươngmặt lĩnh nhận trách nhiệm ghi bàn trên hàng công ĐT Việt Nam, còn Quang Hảigiữ vai trò “đóng thế” ở thời điểm cần thiết. Trong sơ đồ chiến thuật 4-5-1của thầy “Tô”, nhiệm vụ ghi bàn không chỉ đổ dồn hết trên đôi chân ViệtThắng mà còn có sự chia sẻ hiệu quả từ các “ngòi nổ” thi đấu ở hàng tiền vệ.  

Với phong độ phập phù và yếu kémđã thể hiện từ đầu vòng loại, dù được thi đấu trên sân nhà Lebanon cũng không cónhiều cơ hội để gây ra khó khăn cho ĐT Việt Nam. Để hoàn thành mục tiêu giànhchiến thắng, ở trận đấu này thầy “Tô” sẽ sắp xếp một hàng tiền vệ gồm nhiềugương mặt có khả năng ghi bàn và tạo ra đột biến trong các đợt tấn công. 

Ngoài Minh Châu giữ vai trò cầmnhịp và đánh chặn từ xa, 4 gương mặt còn lại trong hàng tiền vệ sẽ là nhữngngười chơi thiên về tấn công. Tấn Tài - Trọng Hoàng làm nhiệm vụ tổ chức, hộcông sau lưng Việt Thắng. Trong khi Thành Lương, Vũ Phong đóng vai trò như nhữngtiền đạo cánh ở các tình huống phản công nhanh. 

Thời cơ giành chiến thắng đangrộng mở cho ĐT Việt Nam, nhưng cơ hội chỉ biến thành sự thực khi tất cả cáctuyển thủ cùng thi đấu tập trung và tận dụng tốt những tình huống tấn công. Dựkiến, trận Lebanon - Việt Nam sẽ được truyền hình trực tiếp phục vụ người hâm mộtrên kênh VTV2 vào lúc 19h15".

Dự kiến độihình ĐT Việt Nam 

Thủ môn: Trần Đức Cường 

Hậu vệ: Như Thành - Phước Tứ, Đình Đồng, Đình Luật. 

Tiền vệ: Thành Lương, Minh Châu - Tấn Tài - TrọngHoàng, Vũ Phong. 

Tiền đạo: Việt Thắng 

Xếp hạngbảng D: 1, Syria (10 điểm/4 trận); 2, Trung Quốc (9điểm/4 trận); 3, Việt Nam (4 điểm/4 trận);4, Lebanon (0 điểm/4 trận).  

TheoQuangVinh
ĐT Việt Nam lách qua khe cửa hẹp?



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.