ĐT Việt Nam miệt mài "luyện công" ở TP.HCM

Sau khi có mặt tại TP.HCM sáng nay, ĐT Việt Nam đã có buổitập đầu tiên trên sân Thống Nhất vào buổi chiều, chuẩn bị cho trận giao hữu gặpMozambique vào ngày 236 tới đây

Sau khi có mặt tại TP.HCM sáng nay, ĐT Việt Nam đã có buổitập đầu tiên trên sân Thống Nhất vào buổi chiều, chuẩn bị cho trận giao hữu gặpMozambique vào ngày 23/6 tới đây

Tham gia buổi tập chiều là21/22 cầu thủ có tên trong danh sách chuẩn bị cho trận gặpMozambique. Người duy nhất không thể ra sântập là tiền đạo Anh Đức. Theo tiết lộ của HLV Phan Thanh Hùng thì Anh Đức đãtập trung, nhưng do bị sốt nên anh không thể tập cùng đồng đội.

Cũng do thiếu 1 người, trong khi bài tập chính của toàn đội là chia đôiđội hình thi đấu, nên các trợ lý Hoàng Anh Tuấn và Nguyễn Văn Sỹ phảiđóng thế cho Anh Đức. Thậm chí, một vài thời điểm, HLV Phan Thanh Hùngcũng vào sân đá luôn.

ĐT Việt Nam miệt mài "luyện công" ở TP.HCM
ĐT Việt Nam tự tin trước cuộc đấu với Mozambique - Ảnh: Sơn Dũng

Những bước chạy cật lực củaHLV Phan Thanh Hùng trên sân tập, từ tham gia tấn công, hỗ trợ phòng ngự,cho đến chuồi bóng chính là động lực giúp cho các học trò của ông tích cựchơn trên sân tập.

Dễ nhận thấy là các tuyểnthủ Việt Namkhông hề bị ảnh hưởng bởi sức ì, dù các giải đấu trong nước đang tạm nghỉnhân mùa Euro. Đây cũng là điều dễ hiểu nhờ đội tuyển đã có liền 2 trận giaohữu với Trung Quốc và Hồng Kông (Trung Quốc) hồi đầu tháng 6. Chính nhữngtrận giao hữu này giúp cho các cầu thủ vẫn giữ được cảm giác bóng.

Về lối chơi của toàn đội,HLV Phan Thanh Hùng cho biết: “Lối chơi sẽ không thay đổi nhiều so với thờiHLV Calisto. Các vị trí cũng tỏ ra khá ăn ý với nhau nên hiện nay đấy làđiều khiến tôi hài lòng”.

“Dù kết quả của 2 trận đấugiao hữu với Trung Quốc và Hồng Kông không như ý, nhưng vấn đề quan trọng làcác cầu thủ đã hiểu nhau” – ông Hùng cho biết thêm.

Xung quanh đối thủ mà độituyển Việt Nam sắp đụngđộ là đội tuyểnMozambique, HLV Phan Thanh Hùng tỏ ra kháthật tình qua phát biểu: “Tôi không biết nhiều thông tin về họ, chủ yếu làtìm hiểu thông qua internet”.

Có một điều chắc chắn là đội bóng đến từ Đông Nam châu Phi này sẽ rấtmạnh mẽ về mặt thể lực và giàu tốc độ, bởi đây là điểm mạnh quen thuộccủa các đội bóng đến từ châu Phi, nhất là khi so với các đội bóng thuộcĐông Nam Á như Việt Nam.

Về nguyên nhân thủ mônDương Hồng Sơn không lên tập trung cùng đội tuyển trong đợt này, HLV PhanThanh Hùng lý giải Hồng Sơn đang gặp chấn thương đầu gối, phải nghỉ thi đấunhiều ngày, nên anh không được gọi lên tuyển.

Dù vậy, có hay không cóHồng Sơn thì khung thành của đội tuyển ViệtNam vẫn khá an toàn, với thủ môn Mạnh Dũngđang dần khẳng định được chỗ đứng trong đội tuyển.

Hàng phòng ngự cũng làtuyến khiến ông Hùng an tâm, với những cái tên giàu kinh nghiệm như QuangThanh, Minh Đức, Việt Cường kết hợp với những hậu vệ mạnh mẽ như Bật Hiếu,Phước Vĩnh, Hồng Tiến…

Riêng hàng tiền đạo vẫn hơi“mỏng” người, trong khi khâu kết thúc được HLV Phan Thanh Hùng bình luận là“vấn đề muôn thưở”. Nơi tuyến đầu của ĐT Việt Nam hiện nay chỉ có 3 tiền đạothực thụ là Công Vinh, Anh Đức và Việt Thắng. Trong khi Anh Đức đang bị bệnhthì Việt Thắng chưa bao giờ được đánh giá cao ở khả năng kết thúc.

Chính vì không có nhiềunhân tố trên hàng tiền đạo, nên trong buổi tập chiều nay, ở mỗi đội hình,HLV Phan Thanh Hùng chỉ bố trí 1 trung phong là Công Vinh và Việt Thắng ởmỗi bên, trong khi ông Hùng sử dụng đến 5 tiền vệ ở mỗi đội hỗ trợ cho cáctrung phong vừa nêu.

Về các trận giao hữu đã quavà về chặng đường phía trước, HLV Phan Thanh Hùng nhận xét: “Đây là nhữngđợt tập trung cần thiết cho đội tuyển. Các đội bóng trên thế giới thỉnhthoảng cũng có những đợt tập trung ngắn ngày theo kiểu này. Tôi cho rằng ĐTViệt Namđang có những chuyển động tốt để hướng đến mục tiêu quan trọng nhất trongnăm là AFF Cup 2012”.

Trận đấu giao hữu giữa độituyển Việt Nam và độituyển Mozambiquesẽ diễn ra trên sân Thống Nhất (TPHCM) vào lúc 17h00 ngày 23/6. Điều khiểntrận đấu này là tổ trọng tài người Thái Lan, bởi theo quy định của FIFA, tấtcả các trận đấu giao hữu của các đội tuyển quốc gia trên thế giới đều phảiđược điều khiển bởi các trọng tài trung lập.

Đội tuyển ViệtNam sẽ có thêm 2 buổi tập nữa trước ngàythi đấu. Riêng đội tuyểnMozambique sẽ có buổi tập đầu tiên làm quensân Thống Nhất vào chiều 22/6.

Theo Dân Trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.