“ĐT Việt Nam yếu ở khâu dứt điểm”

Đội tuyển Việt Nam chỉ thắng 10 với bàn thắng duy nhấtđược ghi bởi pha đá phản của đối phương. Đấy chính là lý do mà HLV Phan ThanhHùng không thể hài lòng với khâu dứt điểm của đội nhà.

Đội tuyển Việt Nam chỉ thắng 1-0 với bàn thắng duy nhấtđược ghi bởi pha đá phản của đối phương. Đấy chính là lý do mà HLV Phan ThanhHùng không thể hài lòng với khâu dứt điểm của đội nhà.

Sau trận đấu, HLV trưởngcủa đội tuyển Việt Nam Phan Thanh Hùng cho biết: “Chúng tôi đã làm tốt ởkhâu phối hợp, các cầu thủ khi chuyền bóng, khống chế bóng và đi bóng rấthay, nhưng đến khâu dứt điểm thì họ lại thực hiện kém”.

“Đây là điều xuất phát từ vấn đề tâm lý, các cầu thủ không tự tin khiđứng trước khung thành đối phương. Những tình huống như thế này trongcác buổi tập, các cầu thủ giải quyết rất tốt, nhưng đến khi vào trận đấuchính thức thì họ lại thực hiện tồi. Hy vọng rằng trong thời gian tới,khả năng dứt điểm của toàn đội sẽ được cải thiện” – HLV Phan Thanh Hùngcho biết thêm.

“ĐT Việt Nam yếu ở khâu dứt điểm”
HLV Phan Thanh Hùng hài lòng với kết quả của trận đấu, ảnh: Sơn Dũng

Về tính chất của trận đấu, HLV Phan Thanh Hùng nhận xét: “Đây là trậncầu có ý nghĩa tốt với việc chuẩn bị chuyên môn của ĐT ViệtNam. Chúng ta cần những trận đấu nhưthế này để các cầu thủ cọ xát, hoàn chỉnh về mặt chuyên môn, trước khihướng đến mục tiêu chính vào cuối năm”.

Ông Phan Thanh Hùng hàilòng với kết quả chung, với lối chơi của các cầu thủ, nhưng ông từ chối nhậnxét về từng cá nhân cụ thể: “Tôi cho rằng các cầu thủ đã thể hiện tốt trênsân, các vị trí di chuyển linh hoạt, tạo ra những tình huống gay sức ép đángkể cho đối thủ. Tuy nhiên, tôi không muốn bàn vế bất cứ cá nhân nào cả, sựthành công hay không thành công dựa trên sức mạnh của cả tập thể”.

Trong trận đấu vớiMozambique, dễ thấy là các cầu thủ đến từchâu Phi tỏ ra khá yếu. Đặc biệt, trong hiệp 2,Mozambique hầu như không tạo được bất cứđợt lên bóng xem được nào. Chính điều này đã không thể giúp cho ĐT ViệtNam kiểm chứng khả năng chống chịu sức ép.

Về đối thủ vừa qua của độimình, HLV Phan Thanh Hùng nhận xét: “Tôi nghĩ rằng có thể họ đã đuối sứctrong hiệp 2, vì sự thay đổi thời tiết, họ đến ViệtNam chưa lâu. Trong hiệp 1, họ đá hay hơn,nhưng ở hiệp 2 họ tỏ ra hụt hơi”.

Trong khi đó, HLV của độiMozambique, ông Angels Josef cho rằng:“Chúng tôi thua vì mắc nhiều sai lầm trong lối chơi và nhất là sai lầm trongphòng ngự. Các cầu thủ của tôi còn quá trẻ và thiếu kinh nghiệm thi đấu”.

Mặc dùMozambique thi đấu không tốt, nhưng HLVAngels Josef vẫn tiếc cho đội bóng của ông. Ông này cho biết: “NếuMozambique tận dụng tốt 2 cơ hội mà chúng tôi tạo ratrong hiệp 1, chúng tôi nghĩ rằng mình có thể thắng hoặc chí ít là hòa ViệtNam”.

“Chúng tôi sang đây vớithành phần không phải là mạnh nhất. Chỉ có 3 cầu thủ củaMozambiquengày hôm nay thường xuyên có mặt trong đội tuyển A của chúng tôi, nên khóđòi hỏi nhiều hơn nơi các học trò” – HLV Angels Josef lý giải thêm về nguyênnhân thất bại.

Khi nhận xét về đối thủ củađội ông trong trận này là ĐT Việt Nam,ông Angels Josef nói: “Tôi chỉ biết chút ít về đội tuyển ViệtNam. Nhìn chung họ là một đội bóng tốt, cáccầu thủ Việt Namdi chuyển linh hoạt và có kỹ thuật”.

Bên cạnh đó, HLV AngelsJosef của Mozambique từ chối bình luận về các quyết định của trọng tài, dùtrong quá trình diễn ra trận đấu, ông này thường xuyên phản ứng lại các “vuasân cỏ”.

Angels Josef nói: “Các bạnphải hiểu rằng những lần tôi phản ứng các quyết định của trọng tài là cáctình huống bộc phát trên sân, nhiều HLV vẫn thường như vậy. Còn sau trận đấuthì không vấn đề gì. Tôi không có vấn đề gì với các trọng tài, cũng không cóthói quen bình luận về họ khi trận đấu đã kết thúc”.

Nhìn chung, cả hai HLV củađôi bên đều tỏ ra có chừng mực sau trận đấu vừa nêu. HLV Phan Thanh Hùngkhông quá cao hứng với chiến thắng sít sao của ĐT ViệtNam, trong khi HLV Angels Josef cũng khôngquá bi quan về cách thua của các học trò.

Với cả ông Phan Thanh Hùngvà ông Angels Josef thì đây đơn thuần là một trận giao hữu và điều quantrọng là họ thu được gì qua trận giao hữu vừa nêu, thấy được điểm mạnh đểphát huy và điểm yếu để mà sửa.

Theo Dân Trí

 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.