ĐTVN: Hãy cẩn thận đội bóng 'toàn Tây' tại AFF Cup

Cựu cầu thủ Vũ Mạnh Hải và HLV Vương Tiến Dũng đều nhận định cơ hội lấy vé bán kết AFF Cup của ĐTVN phụ thuộc rất nhiều vào kết quả trận đấu với Philippines. Không phải ngẫu nhiên mà đội bóng toàn “Tây” này đang đứng số 2 Đông Nam Á.

Cựu cầu thủ Vũ Mạnh Hải và HLV Vương Tiến Dũng đều nhận định cơ hội lấy vé bán kết AFF Cup của ĐTVN phụ thuộc rất nhiều vào kết quả trận đấu với Philippines. Không phải ngẫu nhiên mà đội bóng toàn “Tây” này đang đứng số 2 Đông Nam Á.

Bước chạy đà của Philippines trước thềm AFF Cup 2012 thực sự ấn tượng, khi họ đã 2 lần đánh bại Singapore – đội bóng có lối chơi thuộc diện khó chịu nhất trong khu vực. Cách đây 2 tháng, ngay tại Singapore, Philippines đã ra về với chiến thắng 2-0 bằng các pha ghi bàn của Caligdong và James Younghusband. Còn lần gặp lại hôm 15/11 tại Cebu, thầy trò HLV Michael Weiss hạ đối thủ nhẹ nhàng 1-0 với cú sút của Angeles.
 
“Nếu một đội bóng nào đó thắng Sư tử Singapore cả lượt đi lẫn lượt về, rõ ràng ĐTVN cần phải đánh giá cao sức mạnh của họ” – ông Dũng phân tích. Trong khi đó, ông Hải nhấn mạnh về thất bại đau đớn của ĐTVN tại AFF Cup 2010.

 2 năm trước, ĐTVN, khi ấy là đương kim vô địch ĐNÁ, được chơi trên sân nhà nhưng vẫn thúc thủ 0-2 trước người Phi. Đó có thể coi là một trong những kỷ niệm buồn nhất của HLV Calisto tại Việt Nam. Sau này, chính ông Tô đã từng than thở rằng thất bại ấy xuất phát từ việc ông không nghiên cứu kỹ đối thủ.

 Bây giờ, học trò của thầy Tô – HLV Phan Thanh Hùng đã ý thức rất rõ về sự lợi hại của Philippines. Với những ông Tây nhập tịch, chiều cao và thể lực đương nhiên là thứ vũ khí đáng sợ, nhất là đối với hàng thủ mong manh của ĐTVN. Chính vì vậy, chấn thương của Phước Vĩnh – trung vệ vừa có chiều cao vừa phán đoán tốt – khiến ông Hùng lo sốt vó. 

 Theo cựu cầu thủ Vũ Mạnh Hải, nếu Phước Vĩnh không thể bình phục cho chuyến bay sang Thái thì đó sẽ là một bài toán nan giải nhất đối với ông Hùng. Cả Gia Từ lẫn Minh Đức đều không phải là mẫu trung vệ thiện chiến về chống bóng bổng. Sử dụng họ cho những trận gặp Thái Lan hoặc Myanmar thì không vấn đề gì, nhưng nếu Philippines liên tục tra tấn bằng không chiến thì hàng thủ ĐTVN rất dễ rơi vào tình trạng hụt hơi.
 HLV Vương Tiến Dũng còn khẳng định với sự lớn mạnh của Philippines, bảng đấu của ĐTVN mới thực sự là bảng tử thần.

Cơ hội chia đều cho cả Thái Lan, Việt Nam lẫn Philippines, trong khi Myanmar không phải là không tiềm ẩn những bất ngờ. Lịch thi đấu có phần thuận lợi cho ĐTVN khi được gặp Myanmar ở trận đầu tiên, nhưng chìa khóa vào bán kết lại nằm ở lượt thứ hai. Lúc đó, nhiệm vụ của thầy trò ông Hùng là phải giải bằng được bài toán Philippines.

Theo Bóng đá toàn cầu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.