Ferdinand: "Thế hệ vàng với Beckham, Lampard, Gerrard, Scholes đã hại tuyển Anh"

Tuyển Anh ở World Cup 2006 có lực lượng hùng hậu với nhiều ngôi sao tên tuổi nhưng lại không có thành công như mong đợi

Tuyển Anh ở World Cup 2006 có lực lượng hùng hậu với nhiều ngôi sao tên tuổi nhưng lại không có thành công như mong đợi.

Tuyển Anh từng có thế hệ tài năng được xem là thế hệ vàng với các ngôi sao ở cả 3 tuyến. Những năm đầu 2000, tuyển Anh có Wayne Rooney, Paul Scholes, David Beckham, Steven Gerrard, Frank Lampard, Rio Ferdinand, John Terry, Ashley Cole, Gary Neville. Thế nhưng trong các giải đấu lớn như World Cup hay Euro, dàn cầu thủ này chưa từng giúp tuyển Anh tiến xa hơn vòng tứ kết.

Ferdinand: Thế hệ vàng với Beckham, Lampard, Gerrard, Scholes đã hại tuyển Anh - Ảnh 1.

"Thế hệ của chúng tôi đã giết tuyển Anh", Ferdinand chia sẻ. "Sự cạnh tranh ở cấp CLB đã khiến chúng tôi khi lên tuyển không có sự gắn kết. Có năm các cầu thủ Man Utd cạnh tranh với Liverpool, có năm thì cạnh tranh với Chelsea.

Thế nên tôi chưa từng vào phòng thay đồ đội tuyển mà cởi mở với Terry, Cole, Lampard hay Gerrard. Vì tôi sợ khi trở về CLB, họ sẽ tìm thấy những điểm yếu của chúng tôi rồi dùng đó như vũ khí để cạnh tranh.

Khi đó tôi không nhận ra điều đó sẽ làm hại đội tuyển quốc gia. Tôi quá ám ảnh đến việc giành danh hiệu cùng Man Utd, mà không nhìn thấy những điều khác".

Tuyển Anh có nhiều ngôi sao nhưng lối chơi không có sự gắn kết. Điều đó khiến "Tam sư" không có kết quả tốt ở các giải đấu lớn và cho đến nay vẫn khiến người hâm mộ sứ sương mù buồn lòng.

Theo Trí Thức Trẻ


Liverpool

David Beckham

Man Utd


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.