Ferguson trao cho Valencia áo số 7 huyền thoại của MU

Sau sự ra đi của Michael Owen, chiếc áo số 7 từng được rất nhiều danh thủ nổi tiếng tại Old Trafford sở hữu giờ đã tìm được chủ mới. Khá bất ngờ khi người được nhận vinh dự này của MU lại là Antonio Valencia.

Sau sự ra đi của Michael Owen, chiếc áo số 7 từng được rất nhiều danh thủ nổi tiếng tại Old Trafford sở hữu giờ đã tìm được chủ mới. Khá bất ngờ khi người được nhận vinh dự này của MU lại là Antonio Valencia.

Chiếc áo số 7 ở MU được xem là một trong những “di sản” quý giá nhất bởi lịch sử hào hùng của nó. Những huyền thoại của CLB thành Manchester như Bryan Robson, George Best, Eric Cantona, David Beckham và Cristiano Ronaldo đã từng là chủ nhân của số áo này.

Valencia sẽ vinh dự được khoác lên mình chiếc áo số 7 của MU từ mùa tới

Tuy nhiên, “số 7” tại Old Trafford đã vừa trải qua một khoảng lặng khi người chủ cũ của nó là Michael Owen không thể đáp ứng được sự kì vọng mà Sir Alex dành cho anh. Cựu “Quả bóng vàng châu Âu” thực sự đã bước qua sườn dốc bên kia của sự nghiệp khi đặt chân đến MU và cuối cùng, Owen đành ra đi sau khi không được gia hạn thêm hợp đồng.

Trong một diễn biến khá bất ngờ, ban huấn luyện của “Quỷ đỏ” đã quyết định trao số áo còn trống này cho tiền vệ người Ecuador Antonio Valencia. Trước đó, tân binh Shinji Kagawa đã từ chối vinh dự này và chọn cho mình số áo 26 đã từng thuộc về Gabriel Obertan.

Cập bến “nhà hát của những giấc mơ” từ Wigan vào mùa hè năm 2009 sau sự ra đi của Cristiano Ronaldo, Valencia đã tiến bộ rất nhanh và luôn là sự lựa chọn hàng đầu của Sir Alex bên hành lang phải của MU. “Chiếc pit-tông” này nổi bật với khả năng lên công về thủ đều như con thoi, thể lực sung mãn và những quả tạt chuẩn xác từ hai cánh.

Dù lối chơi của ngôi sao 27 tuổi vẫn bị đánh giá là khá “công nhân” song bù lại, Valencia có sự kết hợp tốt với chủ công Wayne Rooney và tinh thần thi đấu nhiệt tình ở trên sân. Mùa giải năm ngoái, cầu thủ người Ecuador còn được bầu chọn là chủ nhân của danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất MU”.

Một bản hợp đồng mới khác của nửa “Đỏ” thành Manchester là tài năng trẻ Nick Powell được nhận chiếc áo số 25 của chính Valencia ngày trước.

Theo Dân Trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.