'Gã điên" McGregor thua đau trong lần tái xuất, tạo ra vụ ẩu đả chưa từng có trong lịch sử UFC

Bị áp đảo hoàn toàn bởi Nurmagomedov, "gã điên" McGregor đã phải nhận thất bại trong trận tranh đai hạng nhẹ tại sự kiện UFC 229.

Bị áp đảo hoàn toàn bởi Nurmagomedov, "gã điên" McGregor đã phải nhận thất bại trong trận tranh đai hạng nhẹ tại sự kiện UFC 229.
 

Gã điên McGregor thua đau trong lần tái xuất, tạo ra vụ ẩu đả chưa từng có trong lịch sử UFC-1


Trưa ngày 7/10, trận MMA được chủ tịch UFC Dana White mô tả là lớn nhất lịch sử đã diễn ra giữa hai cái tên xuất sắc nhất tại hạng nhẹ thế giới thời điểm này, Conor McGregor (thắng 21 - thua 3) và Khabib Nurmagomedov (thắng 26 - thua 0). Sau gần 2 năm vắng bóng, sự kiện UFC 229 đã đánh dấu sự trở lại lòng bát giác của "Gã điên" Conor McGregor.

Gã điên McGregor thua đau trong lần tái xuất, tạo ra vụ ẩu đả chưa từng có trong lịch sử UFC-2


Với tính chất hấp dẫn của màn so tài, UFC đã quyết định làm điều chưa từng có trong lịch sử, phun khói và dùng ánh sáng đổi màu võ đài để chào đón hai võ sĩ.

Gã điên McGregor thua đau trong lần tái xuất, tạo ra vụ ẩu đả chưa từng có trong lịch sử UFC-3


Nurmagomedov, tay đấm đang giữ kỷ lục về số lần quật ngã trong một trận đấu tại UFC sẽ đối đầu cùng một McGregor từng knock-out 18 đối thủ trong quá khứ. Trước thềm màn so tài tại nhà thi đấu T-Mobile, võ sĩ người Ireland tuyên bố sẽ "đấm vỡ mặt" nhà vô địch bất bại người Nga Nurmagomedov.

Gã điên McGregor thua đau trong lần tái xuất, tạo ra vụ ẩu đả chưa từng có trong lịch sử UFC-4


Diễn biến đúng như dự đoán, Khabib áp đảo Conor ngay sau khi trọng tài cho trận đấu bắt đầu. Khabib không cho đối thủ lấy một cơ hội tấn công, thậm chí phản đòn. Võ sĩ người Nga, với sở trường là môn vật, nhanh chóng quật ngã đối thủ và liên tục dùng những đòn khóa. Cuối hiệp đầu tiên, Khabib đè được "Gã điên" xuống sàn và tung được một vài pha đấm chính xác.

Gã điên McGregor thua đau trong lần tái xuất, tạo ra vụ ẩu đả chưa từng có trong lịch sử UFC-5


Ngay đầu hiệp 2, "Gã điên" phải trả giá vì quá tự tin vào khả năng đánh đứng của bản thân. Không thủ thế, McGregor bị Khabib đấm móc trúng mặt, loạng choạng chống tay xuống sàn.

Gã điên McGregor thua đau trong lần tái xuất, tạo ra vụ ẩu đả chưa từng có trong lịch sử UFC-6


Tận dụng cơ hội, Khabib lao vào vật đối thủ xuống sàn, dồn ra cạnh lưới, ngồi đè lên và tung liên tục những đòn đấm giã trong gần nửa phút.

Gã điên McGregor thua đau trong lần tái xuất, tạo ra vụ ẩu đả chưa từng có trong lịch sử UFC-7


Conor McGregor chỉ biết ôm đầu chịu đấm. Tuy nhiên nhờ bản lĩnh của nhà vô địch, McGregor đã trụ vững và "sống sót" sau hiệp hai.

Gã điên McGregor thua đau trong lần tái xuất, tạo ra vụ ẩu đả chưa từng có trong lịch sử UFC-8


"Gã điên" khởi đầu hiệp 3 hứa hẹn bằng hai pha đấm chính xác liên tiếp. McGregor quyết định chơi hết vốn liếng, liên tục áp sát tấn công. Tuy nhiên, Nurmagomedov vẫn đứng vững và không hề có "chiếc cằm thủy tinh" dễ đấm vỡ như lời tuyên bố trước trận của Mcgregor. Lối đánh của Nurmagomedov rất khó chịu. Võ sĩ 30 tuổi liên tục tìm cách bắt chân, ngắt mạch tấn công của đối thủ.

Gã điên McGregor thua đau trong lần tái xuất, tạo ra vụ ẩu đả chưa từng có trong lịch sử UFC-9


Trái với sự nôn nóng của McGregor, Khabib tỏ ra rất bình tĩnh, chờ đối phương lộ sơ hở để ra đòn. Khi hiệp đấu còn hơn một phút, Khabib lại quật ngã đối thủ và giữ chặt trong thời gian còn lại. Đến lúc này, McGregor đã xuống sức trầm trọng và thất bại là điều khó tránh khỏi.

Gã điên McGregor thua đau trong lần tái xuất, tạo ra vụ ẩu đả chưa từng có trong lịch sử UFC-10


Khabib Nurmagomedov tràn trề sức mạnh và sự tự tin dễ dàng bắt vía McGregor suy kiệt thể lực. "Gã điên" để Khabib khống chế, vòng tay qua cổ và thi triển thế khóa. Một khi đã bị khóa như này, nạn nhân không còn cách nào khác ngoài xin đầu hàng. McGregor buộc phải đập tay xin thua, dâng cho Khabib chiến thắng thứ 27 trong sự nghiệp. "Đại bàng Dagestan" củng cố thành tích bất khả chiến bại với 27 chiến thắng - 0 thất bại.

Gã điên McGregor thua đau trong lần tái xuất, tạo ra vụ ẩu đả chưa từng có trong lịch sử UFC-11


Một sự việc bất ngờ đã xảy ra. Sau chiến thắng, Khabib nhảy khỏi lồng bát giác để tấn công đội của McGregor vì những mâu thuẫn trước đó. Để trả đũa, các trợ lý của võ sĩ người Nga cũng lao vòng lồng tấn công lại "Gã điên". Phải mất vài phút để đội ngũ an ninh giải quyết tình hình. Đây là hình ảnh chưa từng xuất hiện trong lịch sử 25 năm của UFC, cho thấy tính chất căng thẳng của màn đối đầu tại thánh đường võ thuật T-Mobile.

Gã điên McGregor thua đau trong lần tái xuất, tạo ra vụ ẩu đả chưa từng có trong lịch sử UFC-12


Cả McGregor và Nurmagomedov được đưa khỏi lồng bát giác trước khi Bruce Buffer công bố kết quả chính thức. Hình ảnh "Gã điên" được đưa khỏi sàn đấu cùng sự bảo vệ nghiêm ngặt của lực lượng bảo vệ.

Gã điên McGregor thua đau trong lần tái xuất, tạo ra vụ ẩu đả chưa từng có trong lịch sử UFC-13


Sau khi bị tấn công bởi các khán giả, Nurmagomedov không ngừng phàn nàn với Chủ tịch Dana White. Võ sĩ 30 tuổi cũng nhanh chóng được đưa khỏi nhà thi đấu. Đánh bại "Gã điên", Khabib đã có thắng lợi thứ 11 liên tiếp tại UFC, chuỗi thắng dài thứ hai UFC vào lúc này.



Theo Trí Thức Trẻ 


McGregor

vụ ẩu đả


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.